Chuyện 'trời đày' kinh ngạc của một ông lão Hà Thành

Chuyện 'trời đày' kinh ngạc của một ông lão Hà Thành

Thứ 6, 16/08/2013 | 14:19
0
Chuyện ấn tượng nhất mà thám tử Huy (Trung tâm Thám tử Sài Gòn T&T) nhớ lại là về một ông già gốc Hoa tại Hà Thành có một sở thích kỳ quái mà vị thám tử chưa bao giờ gặp trên đời.
Thám tử Huy cho biết, cách đây vài năm, có một ông lão, 78 tuổi, đi xe đạp lọc cọc tới Trung tâm Thám tử tư Sài Gòn T&T nhờ Trung tâm giám sát  người tình. Người tình của ông là một phụ nữ khoảng hơn 30 tuổi. Vợ ông lão chết sớm, có 6 đứa con trai, phần lớn họ làm ăn sinh sống ở Hoa Kỳ, và Canada có của ăn của để. Ông có nhiều nhà ở Hà Nội, 'tôi thấy nhà ông san sát cả một dãy phố giữa trung tâm Thủ đô. Mỗi cậu con trai, ông cho hai căn nhà như vậy', thám tử Huy cho biết.
Xã hội - Chuyện 'trời đày' kinh ngạc của một ông lão Hà Thành
  Thám tử Huy trước trụ sở Trung tâm thám tử tư Sài Gòn T&T
 
Thế nhưng ông lão có một sở thích kỳ quái. 'Lão đến đặt vấn đề với Trung tâm là theo dõi người tình. Ông yêu cầu thám tử theo dõi người tình có bồ không, nếu có thì theo dõi, chụp ảnh và mô tả địa hình, địa chỉ nhà nghỉ, khách sạn mà người tình và bồ hay vào. Ông lão nói việc người tình có bồ là bình thường. Nhưng điều quan trọng nhất là lão ấy thuê Trung tâm theo dõi chính lão ấy đi với người tình tới khách sạn, nhà nghỉ.', thám tử Huy cho biết.
Yêu cầu của ông lão đối với Trung tâm Thám tử tư Sài Gòn T&T là các nhân viên thám tử phải theo dõi, phải có địa chỉ, hình ảnh khách sạn, nhà nghỉ và hình ảnh cá nhân của hai người khi đi vào khách sạn và đi ra khỏi khách sạn. Cứ lúc nào hẹn được với người tình, ông lão sẽ chủ động gọi cho Trung tâm, báo là sắp đi. Việc còn lại của của các thám tử.
'Tôi thấy đây là sở thích kỳ quái nhất chưa bao giờ gặp trên đời. Bao giờ ông lão cũng thanh toán tiền nhanh, sòng phẳng, đầy đủ, không thiếu một xu. Không ai ngờ ông già đi xe đạp lóc cóc tới Trung tâm cách đây 4 năm giờ vẫn là khách hàng trung thành, thân thiết với chúngtôi đến ngày hôm nay', thám tử Huy cho biết.
'Tôi nghĩ ông ấy bị trời hành. Phải có một lý do nào đó về mặt tâm lý để giải thích chuyện này. Có lẽ ông ấy khoái cảm tột độ khi có người theo dõi ông ấy tình tự với người tình nên không tiếc tiền để thuê thám tử làm việc đó', người đứng đầu Trung tâm Thám tư tư Sài Gòn T&T nhận xét.
Hồng Hạnh

Chuyện lạ: 'Đại gia' Sài Gòn thuê thám tử tìm… chó cưng

Thứ 3, 18/06/2013 | 11:27
Nạn trộm chó, cướp chó lộng hành, “khổ chủ” của những con vật đáng thương thường phải bỏ ra nhiều tiền để chuộc lại thú cưng. Dịch vụ thám tử tư tìm chó bị trộm cướp và đi lạc “ăn nên làm ra” khi đánh vào trúng tâm lý của “khổ chủ”.

Bi kịch của người vợ thuê thám tử rình chồng

Thứ 2, 08/07/2013 | 11:52
Bà vợ nghi chồng đang quan hệ ngoài luồng với người yêu cũ bèn nhờ thám tử xác minh. Nhưng thực tế, ông xã không trăng gió với cô gái ấy mà lại có tới 3 nàng bồ khác cùng lúc.

Tên miền 'thám tử tư' được rao bán gần 70 ngàn USD

Thứ 5, 30/05/2013 | 16:58
Công ty thám tử Sài Gòn (T&T) được biết đến đang sở hữu các tên miền cực đẹp để chuyển nhượng cho cá nhân, công ty có nhu cầu sử dụng.

Khi phóng viên vào vai... thám tử

Thứ 3, 21/05/2013 | 15:27
Nghe các thám tử kể chuyện nghề, tôi cũng thấy thú vị và tò mò nên đề nghị được tham gia đi cùng một vụ xem sao. Sau một hồi đắn đo, suy nghĩ và đưa ra nhiều lý do, tôi đã thuyết phục được các anh gật đầu và một lần làm... thám tử tư.

Điều tra của thám tử tư: Ngoại tình còn kinh hơn gián điệp

Thứ 2, 13/05/2013 | 09:29
"Có hàng trăm hàng ngàn câu chuyện buồn vui trong nghề tác nghiệp điều tra xác minh của thám tử VS.T3_HP (Hải Phòng). Những câu chuyện kể ra thì buồn mà giữ lại thì đau lòng.

Những tình huống bi hài khi luật sư hành nghề thám tử

Thứ 3, 07/05/2013 | 07:39
Có thời gian khá dài theo chân các thám tử, PV Nguoiduatin.vn được tận mắt chứng kiến những chuyện bi hài và vô cùng ly kỳ hấp dẫn của nghề đặc biệt này.

Nghề thám tử tư và luật sư tại Pháp

Thứ 7, 05/01/2013 | 10:19
Văn phòng thám tử tư đầu tiên được cựu cảnh sát trưởng Paris - Guy Delavau thành lập vào năm 1825, nhưng chính Francois Eugène Vidocq đã tạo nên sự cao quý cho nghề khi mở "Văn phòng điều tra vì lợi ích gia đình" vào năm 1883.