Chuyển tuyến bến Mỹ Đình 'vỡ trận':Sở GTVT nói không có lợi ích nhóm

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, Sở GTVT không làm khó cho các doanh nghiệp. Vì mục tiêu chung của thành phố, doanh nghiệp phải hy sinh một số lợi ích.

Chiều 31/12, Sở GTVT Hà Nội đã có buổi làm việc với 25 nhà xe chạy tuyến Mỹ Đình – Thanh Hóa, Nghệ An, Nam Định,... về việc các nhà xe từ chối khách.

Tại buổi làm việc, ông Đào Việt Long - Trưởng phòng Quản lý Vận tải (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, Bộ GTVT đã phê duyệt về phương án phân luồng tuyến ô tô liên tỉnh ở Hà Nội.

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội

Mục đích của việc phân luồng tuyến là đảm bảo đồng bộ, công khai, giảm đi xuyên tâm, hạn chế xe dù, bến cóc và giảm ùn tắc giao thông trên tuyến đường vành đai 3. Những tuyến điều chuyển đều không phù hợp với quy hoạch.

“Mục tiêu của việc phân luồng là điều các tuyến cùng một tỉnh về một bến xe cho quy củ. Hiện nay, theo thống kê của Sở, 3 bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm có 691 lốt xe, trung bình có 680 chuyến xe/ngày”, ông Viện cho hay.

Trước việc các nhà xe bị điều chuyển, bà Nguyễn Thị Nga - Phó chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Ninh Bình đề xuất được đối thoại với Chủ tịch Hà Nội , Nguyễn Đức Chung.

“Với quy định này, hơn 10.000 lao động sẽ rất lo lắng bởi có nguy cơ mất việc làm. Xe, sổ đỏ của chúng tôi đã cắm hết ở ngân hàng rồi. Nếu giờ sang Nước Ngầm không có khách, chúng tôi chỉ còn nước phá sản”, bà Nga cho hay.

Trả lời 25 doanh nghiệp trong buổi làm việc chiều 31/12, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: “Hà Nội phải rà soát, sắp xếp hợp lý các luồng tuyến, giảm áp lực cho tuyến vành đai 3 và nhiều tuyến phố nội đô. Về phương án điều chuyển xe, Sở chịu trách nhiệm trước thành phố, trước pháp luật nếu quy định đó sai".

Người dân không bắt được xe về quên do nhiều xe khách bỏ lốt không chạy.

Ông Viện cho biết thêm, Sở GTVT cùng Tổng cục Đường bộ đã tiến hành rà soát lại hơn 4.700 tuyến từ các tỉnh đến 5 bến xe chính ở Hà Nội.

Khi rà soát, trong số hơn 1.600 doanh nghiệp có một số tuyến cần phải điều chỉnh cho phù hợp. “Tôi khẳng định hoàn toàn không có lợi ích nhóm, ưu tiên doanh nghiệp này, doanh nghiệp kia trong quyết định phân luồng, chuyển tuyến. Văn bản của Sở dựa trên cơ sở giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội”, Giám đốc Sở GTVT khẳng định.

Trả lời câu hỏi của các nhà xe về quyết định điều chuyển quá gấp gáp, ông Viện nhấn mạnh thời điểm Tết Nguyên đán 2017, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Hà Nội rất phức tạp. Sở GTVT báo cáo UBND thành phố phải thực hiện trước để giảm ùn tắc giao thông.

“Chúng tôi mong muốn các doanh nghiệp sớm ổn định để tiếp tục hoạt động. Chúng tôi không bao giờ có ý định làm khó cho các nhà xe. Tất nhiên, vì mục tiêu chung sẽ có một số doanh nghiệp ảnh hưởng, phải hy sinh lợi ích”, ông Vũ Văn Viện giải thích.

Sở GTVT cũng phê bình việc các xe từ chối vận tải hành khách, ông Viện nói rằng: "Các nhà xe để người dân “bơ vơ” ở bến Mỹ Đình là điều không nên".

Thế Anh

Mời bạn đọc cùng làm báo với Nguoiduatin.vn, viết tin bài, bày tỏ quan điểm về mọi mặt của cuộc sống gửi về hộp thư toasoan@nguoiduatin.vn .Tất cả thông điệp bạn quan tâm đều là tin tức

loading...

Video Thời sự xem nhiều

  • Clip: Bắt được hai con cá như sủ vàng tỷ đồng trên sông Đồng Nai

    Clip: Bắt được hai con cá như sủ vàng tỷ đồng trên sông Đồng Nai

  • Clip: Cây cảnh chết khô hàng loạt trên hầm chui nghìn tỷ

    Clip: Cây cảnh chết khô hàng loạt trên hầm chui nghìn tỷ

  • Hà Nội: Xuất hiện cá hải tượng gần 100kg, vảy to như miệng cốc

    Hà Nội: Xuất hiện cá hải tượng gần 100kg, vảy to như miệng cốc