Chuyện về hai 'ẻm'

Chuyện về hai 'ẻm'

Thứ 4, 15/05/2013 | 15:56
0

1. Thông tin liên quan "ẻm" Võ Thị Mỹ Xuân - Hoa hậu Nam Mê Kông 2009 vừa bị truy tố về tội "môi giới mại dâm", với khung hình phạt tù từ ba đến 10 năm đang "hút" dư luận. Thế nhưng, điều mà người ta "sốc" nhất không phải là những tình tiết ly kỳ của đường dây này, mà lại chính là những gian dối khó hiểu của Mỹ Xuân được đăng trên một tờ báo.

Xã hội - Chuyện về hai 'ẻm'

Thái Nhã Vân trong bộ ảnh bị “ném đá”                                   

"Ẻm" bảo rằng, quê em ở Hậu Giang, trong khi "ẻm" ở Cần Thơ. "Ẻm" không có người bố nào tên là C., trong khi cả làng cả xã đều biết điều đó. "Ẻm" sinh năm 1983 nhưng trong hồ sơ thi Hoa Hậu Mê Kông khai thành 1985 là do… ông bầu! "Ẻm" bảo từ bé phải đi bán vé số mưu sinh, nhưng kỳ thực người cha tên C. của "ẻm" phải làm đủ nghề để có tiền chu cấp cho "ẻm" ăn học.

"Ẻm" bảo "ẻm" học giỏi và ngoan, nhưng từ người thân cho đến chòm xóm đều kêu ca "ẻm" học dốt, lưu ban tới hai năm, rồi suốt ngày tụ tập bạn bè, đua đòi, ăn chơi kiểu… con nhà giàu. "Ẻm" bảo lần đầu tiên đi bán dâm được 500 "đô", "ẻm" đã mua cho mẹ cái tủ lạnh, số còn lại biếu ngoại tiêu xài, nhưng cậu em của "ẻm" chua chát: "Đó là điều bịa đặt nghiệt ngã nhất của Mỹ Xuân"…

Còn nhiều tình tiết khác, mà mình càng đọc càng không thể hiểu nổi. Cứ cho là người ta lên đến "đỉnh vinh quang", giống như trèo lên đến đỉnh cao cột điện thì nhìn xuống dưới thấy tối um. Cũng cứ cho là một cô gái "quê mùa" vốn tên là Na, Ổi, Chuối, Mít… nhưng lên thành phố đổi thành Hồng, Huệ, Lý, Lan… cho thích ứng với đô thành.

Mình bỗng nhớ đến một bài thơ của Phạm Công Trứ: "Thuở ấy tôi mới lên mười/Còn em lên bảy, theo tôi cả ngày/Quần em dệt kín bông may/Áo tôi đứt cúc, mực dây tím bầm/Tuổi thơ chân đất đầu trần/Từ trong lấm láp em thầm lớn lên/Bây giờ xinh đẹp là em/Em ra thành phố dần quên một thời/Về quê ăn Tết vừa rồi/Em tôi áo chẽn, em tôi quần bò…". Càng thấy sao mà xót xa cho cái gốc gác "quê mùa" bị người đẹp chối bỏ.

2. Cư dân mạng mấy hôm nay ầm ĩ chuyện bộ ảnh "nude để thiền" của bộ ba: "Nhà phong thuỷ" Huệ Phong, "nhiếp ảnh gia" bác sỹ Nguyễn Trung và "người mẫu ngực khủng" Thái Nhã Vân. "Ẻm" này từng nổi đình nổi đám, gây "sốt" cư dân mạng một thời vì bộ ảnh khoe thân táo bạo.

Xã hội - Chuyện về hai 'ẻm' (Hình 2).

Người đẹp gian dối Mỹ Xuân

Nghe nói, "ẻm" này ban đầu làm nhân viên lễ tân, rồi sau đó, do có chút nhan sắc nên được ông chủ cho làm MC nhà hàng; sau đó nữa, chả hiểu thế nào mà "ẻm" lại lấn sân sang làm… nghệ thuật. "Ẻm" cũng đã đóng cả chục bộ phim, chứ chẳng chơi đâu, chỉ tiếc là cái tên của "ẻm" vẫn cứ như chưa từng xuất hiện trên phim trường.

Có lẽ vì thế nên "ẻm" chọn con đường "đi tắt đón đầu" là chụp ảnh thật lồ lộ, để khoe bằng được hai cái "quả dừa" trời ban cho "ẻm". Và quả thật, "ẻm" nổi thật, nổi lềnh phềnh trên mạng gút-gồ, với hàng tá kiểu ảnh hở trên hở dưới.

Chắc lúc đầu, "ẻm" vui lắm, vì "ẻm" đạt được mục đích của con đường tắt. Thế nhưng, hôm nay lên mạng thấy đưa thông tin "ẻm" mắng "nhà phong thuỷ" Huệ Phong, người trong vai một nhà "chân tu" trong bộ ảnh là "có mục đích thấp hèn".

Và cứ theo lý giải của "ẻm" thì: "Tôi cảm thấy vô cùng hối hận khi lầm tin người, sự thật là ông Huệ Phong không có lương tâm, bất chấp luật pháp và dư luận…". Sau một hồi thanh minh, "ẻm" đã nghĩ ra "cao kiến" để có thể xoá lấp dư luận bằng cách… làm đơn xin ông gút-gồ xoá các bức ảnh trôi nổi để… trả lại sự trong sáng cho "ẻm".

3. Chẳng biết ông gút-gồ có đồng ý không. Và nếu "ổng" đồng ý gỡ hết các bức ảnh tìm được qua cửa của "ổng" thì trên các mạng xã hội khác, trên các tờ báo điện tử đầy rẫy ảnh của "ẻm" sẽ được xoá bằng cách nào?

Mình lại nhớ đến câu nói của các cụ, cấm có sai bao giờ: "Trăm năm bia đá thì mòn/Ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ…". Có lẽ, cái "lỗ thủng văn hoá" đang tác oai tác quái trong những cái đầu "rỗng tuếch" kia, lại được "nâng đỡ" bởi tham vọng nổi tiếng bằng… xì-căng-đan kia mới là điều đáng lo…                            

Khánh Nguyên

Ngậm ngùi 'nude để thiền',cái đẹp và dung tục bị đánh đồng

Thứ 6, 10/05/2013 | 13:21
Khi "nude vì môi trường" khi đã trở nên nhàm chán với một loạt tên tuổi như một chiêu trò PR (quảng cáo) cho bản thân một cách hữu hiệu, khán giả tưởng đã được yên thân vì nude nhưng hoá ra lại không phải vậy...

Hé lộ thông tin về cư sĩ trong bộ ảnh 'nude để thiền'

Thứ 6, 10/05/2013 | 21:58
Ngay sau khi báo chí đề cập đến bộ hình "Nude để thiền", Sở VHTTDL TP. Vũng Tàu đã tiến hành lập biên bản và xác minh vụ việc. Nhiều người quan tâm về cư sĩ thiền bên thiếu nữ khỏa thân là ai?

Người mẫu 'nude để thiền' lên ảnh

Thứ 6, 10/05/2013 | 13:55
Nhờ chụp ảnh "nude để thiền", những bức ảnh "thả rông vòng 1" của Thái Nhã Vân trước đây một lần nữa bị đem ra bàn tán và nhận không biết bao nhiêu “đá” từ dư luận.

Bộ ảnh 'Thầy chùa thiền bên người đẹp nude' gây bão

Thứ 2, 06/05/2013 | 21:29
“Nude để thiền” dù chỉ mới được đăng tải nhưng một số bức ảnh khác trong bộ ảnh này nhanh chóng được cư dân mạng lùng sục.