CLB tí hon gây địa chấn khó tin ở Champions League

CLB tí hon gây địa chấn khó tin ở Champions League

Thứ 6, 28/08/2015 | 12:37
0
Việc giành vé dự vòng bảng Champions League 2015/2016 thực sự là kỳ tích đáng nhớ với một CLB nhỏ bé và ít tên tuổi như Astana của Kazakhstan.

Astana đã trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử của bóng đá Kazakhstan lọt vào vòng bảng Champions League sau khi vượt qua đối thủ APOEL ở vòng play-off. Astana vốn thuộc Liên đoàn bóng đá châu Á nhưng họ đã gây bất ngờ khi xin gia nhập Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) trong năm 2012. Được dự vòng play-off Champions League đã thực sự là một kỳ tích ấn tượng với Astana nhưng việc họ loại APOEL lại là một dấu mốc đáng nhớ, làm nên lịch sử cho bóng đá Kazakhstan.

Thể thao - CLB tí hon gây địa chấn khó tin ở Champions League

Các cầu thủ FC Astana ăn mừng tấm vé lịch sử.

“Chất lượng của bóng đá châu Âu cao hơn nhiều, chúng ta đã lãng phí quá nhiều cho 10 năm trời thi đấu cho châu Á”, Seilda Baishakov, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Kazakhstan hào hứng nói sau khi CLB Astana giành vé dự vòng bảng Champions League. Tại vòng bảng giải đấu danh giá nhất lục địa già mùa này, Astana nằm ở bảng C với những Befica, Atletico, Galatasara. Điều đó khiến cơ hội đi tiếp của họ là rất thấp nếu như không muốn nói là bất khả thi bởi những đối thủ còn lại đều quá mạnh và ở một đẳng cấp khác.

Với việc lọt vào vòng bảng Champions League, Astana sẽ được hưởng lợi không nhỏ không chỉ về mặt kinh tế. Họ sẽ thu về nhiều hơn từ tiền bản quyền giải đấu, nhận được tiền thưởng từ UEFA và lợi ích từ việc bán vé khi những đội bóng lớn đến làm khách. Rõ ràng Astana là hình mẫu điển hình cho thành công của bóng đá Kazakhstan.

FC Astana chính là đội bóng có thực lực yếu nhất vòng bảng Champions League mùa này. Họ cũng là đội bóng có tuổi đời rất non trẻ, mới thành lập năm 2009 nhưng với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ nguồn tiền của tập đoàn lớn nhất Kazakhstan-Samruk-Kazyna, Astana đã nhanh chóng lớn mạnh và quy tụ được nhiều tuyển thủ quốc gia Kazakhstan cũng như các ngoại binh chất lượng thi đấu ở quốc gia này. Đó là lý do quan trọng giúp CLB Astana tạo nên kỳ tích nói trên.

HM

Tag: Kazakhstan
Cùng chuyên mục

“Quang Hải cảm thấy không ổn sau trận thua Indonesia”

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:20
Người đại diện của Quang Hải mới đây đã có những tiết lộ về tình hình của anh sau khi không được HLV Troussier sử dụng phút nào trong cả 2 trận đấu với Indonesia.

Tin nóng: HLV Troussier từ chức, Việt Nam không phải đền hơn 40 tỷ đồng

Thứ 3, 26/03/2024 | 23:05
Sau thất bại 0-3 trước ĐT Indonesia trên sân Mỹ Đình tối 26/3, HLV Philippe Troussier đã xin từ chức HLV trưởng ĐT Việt Nam.

HLV Troussier nổi cáu khi được hỏi về chuyện từ chức

Thứ 3, 26/03/2024 | 22:17
Nhà cầm quân người Pháp cho rằng phóng viên đã hỏi câu hỏi thiếu tôn trọng trong buổi họp báo sau trận thua 0-3 của ĐT Việt Nam trước ĐT Indonesia.

Văn Toàn: “Quang Hải sẽ rất thất vọng khi không được vào sân”

Thứ 3, 26/03/2024 | 22:01
Tiền đạo Văn Toàn đã có những chia sẻ sau trận đấu đáng thất vọng của ĐT Việt Nam trước Indonesia.

Thảm bại trước Indonesia, ĐT Việt Nam nối dài chuỗi 7 trận thua liên tiếp

Thứ 3, 26/03/2024 | 21:00
Trên sân nhà Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã để Indonesia đánh bại với tỉ số 0-3.
     
Nổi bật trong ngày

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.