Clip: Cầu lửa khổng lồ chói sáng giữa trời đêm ở Tây Ban Nha

Clip: Cầu lửa khổng lồ chói sáng giữa trời đêm ở Tây Ban Nha

Thứ 4, 14/12/2016 | 14:51
0
Quả cầu lửa được các nhà khoa học Tây Ban Nha phát hiện vào khoảng 22h25p ngày 11/12, nó bay qua nhiều tỉnh phía nam gồm Andalucia, Granada và Jaen.

Theo RT, quả cầu lửa khổng lồ xuất hiện giữa bầu trời đêm ở Tây Ban Nha được ghi nhận di chuyển với tốc độ 72.000 km/h. Nó có thể được nhìn thấy trên khắp đất nước và được cho là một phần của tiểu hành tinh.

Quả cầu lửa được các nhà khoa học Tây Ban Nha phát hiện lúc 22h25p (theo giờ địa phương) ngày 11/12 khi nó bay qua nhiều khu vực ở phía nam Tây Ban Nha như Andalucia, Granada và Jaen.

Nhà vật lý thiên văn Jose Maria Madiedo ở Đại học Huelva nhận định, vật thể có thể là một phần của tiểu hành tinh. "Nó phải có kích thước tương đối lớn để có thể tồn tại sau hành trình xuyên qua bầu khí quyển Trái đất".

Lạ & Cười - Clip: Cầu lửa khổng lồ chói sáng giữa trời đêm ở Tây Ban Nha

 Quả cầu lửa khổng lồ di chuyển với tốc độ 72.000 km/h.

Giáo sư Madieo nói vật thể được mạng lưới ống kính của trường Đại học Huelva, lắp đặt tại 10 trạm thiên văn ở Andalusia và Castilla phát hiện. Quả cầu lửa khổng lồ cũng được các đài thiên văn ở Toledo, Seville, Almeria, Sierra Nevada và Granada phát hiện.

Các nhân chứng cho biết, họ nghe thấy tiếng nổ lớn khi quả cầu lửa xuất hiện và chấn động dữ dội giống như động đất. Nhiều người mô tả quả cầu lửa khổng lồ phát ra ánh sáng còn "sáng hơn cả Mặt trăng".

Lạ & Cười - Clip: Cầu lửa khổng lồ chói sáng giữa trời đêm ở Tây Ban Nha (Hình 2).

 Tiếng nổ lớn vang lên khi quả cầu lửa xuất hiện và gây ra chấn động dữ dội giống như động đất.

Dựa trên lời kể của nhân chứng và phân tích sơ bộ về hiện tượng, các nhà khoa học đi đến kết luận ban đầu rằng quả cầu lửa có thể rơi xuống mặt đất như một thiên thạch.

Phan Hoàng