Clip: Chạy xe máy kiểu “1 mình 1 đường”, 2 cô gái bị ô tô tông văng

Thứ 6, 09/12/2022 | 00:29
0
Cô gái điều khiển xe máy chuyển hướng sang đường thiếu quan sát bị ô tô tông văng.

Hình ảnh vụ tai nạn trên tuyến đường ở Hà Nội được chia sẻ trên facebook cho thấy, cô gái điều khiển xe máy chở theo bạn chuyển hướng sang đường thiếu quan sát, bất ngờ tạt đầu ô tô. Tình huống bất ngờ khiến lái xe ô tô không kịp xử lý nên đã tông trúng xe máy chở 2 cô gái.

Va chạm khiến 2 cô gái bị hất văng xuống đường. Thấy 2 cô gái gặp tai nạn, tài xế ô tô và người đi đường nhanh chóng dừng xe giúp đỡ 2 nạn nhân.

Đoạn clip thu hút nhiều bình luận từ người dùng facebook, trong đó phần lớn các ý kiến cho rằng, cô gái điều khiển xe máy chuyển hướng sang đường thiếu an toàn.

Trao đổi với PV về quy định xử lý với hành vi chuyển hướng sang đường, luật sư Lê Văn Kiên (Trưởng Văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý) cho biết, Luật Giao thông đường bộ quy định, khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ;

Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.

Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.

Về xử phạt, luật sư Kiên cho biết, theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP (Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt), sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP, phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe máy chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ.

“Với hành vi “Không chú ý quan sát, điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định gây tai nạn giao thông; quay đầu xe, chuyển hướng không đúng quy định gây tai nạn giao thông, người điều khiển xe máy sẽ bị xử phạt từ 4.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng”. – luật sư Kiên cho biết.

Minh Khang

Cùng chuyên mục

Clip: Bị ô tô SUV đánh võng, chèn ép, ô tô con có hành động liều lĩnh

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:30
Tài xế điều khiển ô tô SUV Mazda CX5 liên tục đánh võng trên đường, chèn ép không cho ô tô Honda City vượt lên. Dù đối mặt với nguy hiểm, tài xế lái ô tô Honda City vẫn liều lĩnh cho xe đánh võng trên đường để tìm cách vượt lên trên ô tô Mazda CX5.

Váy áo tôn đường cong của cô gái có 3,8 triệu người theo dõi, đóng phim mới của Lý Hải

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:09
Tín Nguyễn sở hữu gu ăn mặc trẻ trung cuốn hút, tôn lên hình thể đầy đặn.

Chia tay cầu thủ, chân dài quê Cần Thơ từng cạo đầu quy y, nay bán nhà hơn 100 cây vàng

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:55
Cuộc sống của nữ diễn viên này sau thời gian cạo đầu quy y được nhiều người quan tâm.

Xương khớp “kêu cứu” nếu vẫn giữ thói quen độc hại này khi trái gió trở trời 

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:53
Đau nhức xương khớp khi trái gió trở trời đã trở thành “cơn ác mộng” của rất nhiều người bị viêm khớp, thoái hóa khớp lâu năm. Tìm nhiều cách chữa trị mà vẫn giữ thói quen này thì công sức chạy chữa coi như “muối bỏ bể”!

Sức khoẻ của bé gái 5 tuổi bị chó dữ tấn công khi đang chơi trên vỉa hè ra sao?

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:19
Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin về sức khỏe bé gái 5 tuổi bị chó cắn khi đang chơi trên vỉa hè.