Clip: Rắn chàm phương Đông giả gãy cổ chết để tránh bị bắt sống

Clip: Rắn chàm phương Đông giả gãy cổ chết để tránh bị bắt sống

Thứ 4, 14/12/2016 | 19:08
0
Nhận ra mình không thể trốn thoát khỏi bàn tay con người, chú rắn chàm phương Đông bất ngờ nằm im bất động và ngoẹo cổ sang bên, tư thế giống như đã chết.

Theo Dailystar, đoạn video được một người đàn ông ở Mission, bang Texas, Hoa Kỳ có tên Eric Johnson ghi lại với những hình ảnh về một con rắn chàm phương Đông có hành vi rất bất thường.

Khi bị Eric tiếp cận, con rắn bắt đầu trườn đi để trốn khỏi bàn tay anh. Khi nhận ra không thể thoát được, nó ngừng cử động, miệng há hốc và cổ ngoẹo qua một bên trông giống như đã bị gãy cổ chết.

Chú rắn tiếp tục duy trì trạng thái kỳ lạ trên khi Eric tim cách kiểm tra xem nó còn sống hay không. Ngay khi Eric vừa quay đi, con rắn chàm lại cử động như chưa có chuyện gì xảy ra. Để xác minh cho dự đoán của mình, anh quay lại phía con rắn thì nó bất ngờ lại thực hiện tư thế "gãy cổ giả chết".

Lạ & Cười - Clip: Rắn chàm phương Đông giả gãy cổ chết để tránh bị bắt sống

 Con rắn miệng há hốc và cổ ngoẹo qua một bên trông giống như đã bị gãy cổ chết.

“Tôi chưa từng chứng kiến cảnh tượng nào như vậy trước đây. Tôi không chắc đây là cơ chế phòng vệ của loài rắn hay có vấn đề gì khác trong khu vực này”, Eric nói. “Một số loài rắn khác có hành vi giả chết nhưng với rắn chàm phương Đông thì đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến”.

Tuy nhiên theo giám đốc sở thú Kentucky Kristen Wiley tin rằng đoạn video không đủ để chứng minh hành vi của con rắn là giả chết.

Lạ & Cười - Clip: Rắn chàm phương Đông giả gãy cổ chết để tránh bị bắt sống (Hình 2).

 Chú rắn tiếp tục duy trì trạng thái kỳ lạ trên khi Eric tim cách kiểm tra xem nó còn sống hay không.

“Không thể nhìn thấy con rắn trước và sau khi con người tiến đến gần nên tôi không chắc rằng có phải nó đang giả chết hay không”, Wiley nói. “Con rắn cũng có thể đang bị bệnh hoặc chấn thương, dẫn đến hành vi như trên”.

Phan Hoàng