Clip: Thót tim cảnh 'tạo dáng' chụp ảnh cùng voi rừng tại Nghệ An

Clip: Thót tim cảnh 'tạo dáng' chụp ảnh cùng voi rừng tại Nghệ An

Thứ 4, 22/03/2017 | 22:41
0
Đoạn clip dài hơn 4 phút, ghi lại cảnh một số người dân tiếp cận, quay phim, chụp ảnh cùng với một con voi rừng. Khi xem clip này, nhiều ý kiến cho rằng nhóm người này quá mạo hiểm.

Đoạn clip nói trên được anh Lê Phương B. (SN 1983), trú tại TP.Vinh ghi lại tại một khu rừng thuộc xã Châu Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An.

Xã hội - Clip: Thót tim cảnh 'tạo dáng' chụp ảnh cùng voi rừng tại Nghệ An

 Chú voi rừng tỏ ra rất thân thiện khi người dân tiếp cận ghi hình.

Anh B. cho biết: "Trước đó, khoảng 23h ngày 14/3, trong quá trình thi công tuyến đường Khe Nóng B, xã Châu Khê, huyện Con Cuông, tôi và một số đồng nghiệp phát hiện thấy âm thanh lạ giống tiếng voi rống gần chỗ để máy xúc. Khi soi đèn pin chạy ra xem, mọi người hoảng hốt nhận ra đó là một con voi trưởng thành. Điều đặc biệt, con voi này không hề tỏ ra hung dữ mà rất thân thiện".

Theo anh B., thấy con voi khá hiền lành, một số công nhân hiếu kỳ đã tìm cách tiếp cận, vuốt ve, chụp và ghi lại hình ảnh làm kỷ niệm. Đến khoảng 2h ngày hôm sau (15/3), con voi mới lặng lẽ bỏ vào rừng.

“Tôi đã từng nhìn thấy con voi này, nhưng đây là lần đầu tiên được tiếp cận nó để quay lại hình ảnh. Con voi rất hiền lành, thân thiện giống như vật nuôi trong nhà. Khu rừng mà chúng tôi gặp con voi này cách khu dân cư khoảng 20km”, anh B. nói.

Xã hội - Clip: Thót tim cảnh 'tạo dáng' chụp ảnh cùng voi rừng tại Nghệ An (Hình 2).

 Sau gần 3 giờ đồng hồ "chơi đùa" cùng người dân, con voi lặng lẽ bỏ vào rừng.

Tuy nhiên, khi xem clip, rất nhiều người cho rằng những công nhân này quá mạo hiểm với tính mạng của mình, khi tìm cách tiếp cận và ghi hình cùng con voi. Bởi trước đó, năm 2016, tại tỉnh Nghệ An có 2 nạn nhân từng bị voi tấn công phải nhập viên là bà Lô Thị Thuận (54 tuổi) và bà Lô Thị Thoại (44 tuổi), đều trú tại xã Nam Sơn, huyện Quỳ Hợp.

Ông Trần Xuân Cường, Giám đốc khu bảo tồn Quốc gia Pù Mát, tỉnh Nghệ An xác nhận: Con voi trong đoạn clip nói trên đã sống tại các khu rừng của vườn Quốc gia Pù Mát, huyện Con Cuông nhiều năm nay. “Hiện, chúng tôi đang làm văn bản gửi đến các xã, khuyến cáo người lạ không nên lại gần con voi, đề phòng những trường hợp xấu có thể xảy ra”, ông Cường cho biết thêm.  

Xuân Chinh 

Cùng tác giả

Truy thu gần 100 tỷ tại dự án Khu đô thị sinh thái 2 bên bờ sông Đơ

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:14
Cơ quan chức năng xác định nhiều sai phạm, vi phạm tại dự án Khu đô thị sinh thái 2 bên bờ Đơ và truy thu tiền sử dụng đất phải nộp gần 100 tỷ đồng

Truy trách nhiệm tấm biển ghi “Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa"

Thứ 6, 12/04/2024 | 15:59
PCT UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu làm rõ và xem xét trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan tấm bia chỉ dẫn ghi “Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa" tại nghè Vẹt.

Xe Howo chở đá cồng kềnh vượt chốt CSGT Thanh Hóa trong đêm

Thứ 6, 12/04/2024 | 15:23
Đêm xuống, những chiếc xe Howo chở đá nguyên khối cồng kềnh, quá khổ, dấu hiệu quá tải chạy trên QL45, từ huyện Yên Định về TP.Thanh Hóa. Có xe vẫn “lọt" chốt CSGT.

Gặp mặt chiến sĩ, TNXP, dân công tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ 7, 06/04/2024 | 11:43
Tổ chức gặp mặt, tri ân gần 900 đại biểu là là chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngăn chặn 2 vụ giả danh công an lừa đảo người dân Thanh Hóa 820 triệu đồng

Thứ 7, 06/04/2024 | 10:09
Các đối tượng giả danh công an Hà Nội, yêu cầu người dân ở Thanh Hóa mở số tài khoản mới và chuyển vào đây 820 triệu đồng nhằm lừa đảo, chiếm đoạt