Ông lão gần đất xa trời bị bạn nhậu cắt cổ

Ông lão gần đất xa trời bị bạn nhậu cắt cổ

Thứ 7, 13/07/2013 | 23:54
0
Gặp lại nhau sau nhiều tháng xa cách, hai cụ ông một đã 93 tuổi, một cũng ngoài 60 tổ chức nhậu tại nhà. Và trong bữa nhậu chỉ có hai người ấy, án mạng rùng rợn đã xảy ra. Cụ ông 93 tuổi đã bị bạn nhậu của mình hạ sát không thương tiếc. Về phần hung thủ, sau khi giết người xong, lại lang thang ngoài đường tìm rượu để nhậu một mình.

Án mạng trong ngôi nhà vắng

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan CSĐT công an thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long cho biết, ngày 11/7 vừa qua công an thị xã đã bắt tạm giam ông Trần Văn Công (SN 1952) ngụ tại ấp Đông Hưng 1, xã Đông Thành, thị xã Bình Minh để điều tra và làm rõ hành vi giết người.

Pháp luật - Ông lão gần đất xa trời bị bạn nhậu cắt cổ

Anh T.L.. trong đám tang của cha mình

Qua điều tra ban đầu, trưa ngày 10/7, ông Công đi trên đường Quốc lộ 54 đoạn gần nhà thì gặp ông Nguyễn Văn S. (tên thường gọi là Hai Côn, SN 1920) cũng đang đi bộ trên đường. Ông S. vốn ngụ tại ấp Đại Thọ, xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, Vĩnh Long đang đi đến xã Đông Thành để thăm bà con. Vốn quen biết từ trước, sau khi gặp nhau, ông Công rủ ông S. về nhà nhậu vào lúc giữa trưa. Trong lúc uống rượu không rõ giữa hai người nảy sinh vấn đề gì dẫn đến ông Công ra tay sát hại ông S.. Sau khi gây án xong, ông Công ra ngoài đường lớn tìm người mượn điện thoại để gọi điện báo công an tự thú. Chiều cùng ngày, ông Công đã bị cơ quan công an bắt giam.

Tại nhà riêng của ông Công, cũng là hiện trường của vụ án, bữa tiệc nhậu vẫn còn dang dở với đồ đạc trong nhà bị xáo trộn và đặc biệt là vũng máu lớn của nạn nhân khiến nhiều người chứng kiến không khỏi rùng mình.

PV Ngươi Đưa Tin đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu thực hư vụ việc. Sau khi vụ án được phát hiện người dân trong vùng vô cùng hoang mang và lo sợ, không ai có thể ngờ rằng ông Công lại trở thành một kẻ giết người. Ông L.V.C (53 tuổi) là hàng xóm lâu năm của ông Công cho biết: "Nhà ông Công thì ngay sau lưng nhà tôi đây, thỉnh thoảng tôi với ông ấy cũng có nhậu chung. Hôm xảy ra vụ án, tôi vô tình đi ngang qua nhà ông ấy, thấy cửa sau không đóng tôi đưa mắt ngó vô thì hết hồn khi thấy có người nằm bất động dưới nền nhà. Lúc đó tôi đâu có nghĩ là ông ấy bị ai đó giết đâu, tôi chạy xộc vào xem thế nào thì nhận ra ông Hai Côn, và ông ấy đã chết từ lúc nào. Sau đó tôi run quá ráng chạy đi la làng lên mà có ai tin đâu, tôi mới đi tìm đến nhà bà con của ông Hai Côn thì người ta mới chịu tin và chạy lại".

Pháp luật - Ông lão gần đất xa trời bị bạn nhậu cắt cổ (Hình 2).

Ông L.V.C. hàng xóm của hung thủ trò chuyện cùng PV.

Ông C. cho biết thêm, ông Công sống một mình đã nhiều năm nay. Trước đó, ông Công đã có vợ và có đến 6 đứa con cả trai lẫn gái. Nhưng hiện tại, chỉ có 3 người con sống ở địa phương, những người con khác đều đi làm ăn và sinh sống ở nơi khác. Một mình ông Công sống trong ngôi nhà nơi xảy ra án mang. Vì uống rượu nhiều nên sức khỏe của ông Công không tốt, chỉ biết trông cậy vào con cái. "Trước kia, gia đình ổng (chỉ ông Công - PV) cũng khá giả lắm, ruộng vườn nhiều, ổng cũng lo ăn lo làm, nhưng rồi chung quy cũng tại vì nghiện rượu mà ra nông nỗi này. Tính tình của ổng thay đổi nhiều lắm nhất là mấy năm trở lại đây ông uống rượu nhiều hơn trước nữa, chắc trong lúc gây án ông cũng bị rượu làm mất lý trí đi rồi", ông C. tiếp lời.

Hễ uống rượu là chửi

Anh T.D.P. (36 tuổi), con trai thứ 3 của ông Công cho biết, cha mình là một người nghiện rượu nặng đã mấy chục năm nay, và không ít lần phải vào viện vì bị ngộ độc rượu. Mỗi buổi sáng mở mắt dậy, ông Công phải có rượu vào mới chịu nổi, rồi trưa đến tối, lúc nào cũng say sưa. "Hễ có nhiều tiền thì ổng nhậu nhiều, ít tiền thì nhậu ít, sáng trưa, chiều tối thế nào cũng phải có rượu. Mà uống rượu vào lại lôi mẹ và anh em tôi ra chửi đủ kiểu, chính vì điều đó nên trong nhà không ai chịu nổi mà phải để cha tôi ở một mình. Mẹ tôi thời gian trước cũng lên Sài Gòn kiếm việc làm nhưng rồi cũng quay về và hiện sống cùng em trai tôi. Thỉnh thoảng bà vẫn mang cơm nước, thức ăn xuống cho cha tôi rồi về, gặp nhau chẳng được mấy chốc vậy mà mỗi lần gặp là mỗi lần cha tôi chửi bới thậm tệ. Mấy anh em và mẹ tôi tránh gặp mặt cha. Có khi đến hàng tháng không ai bước chân vô nhà", anh P. kể.

Cuộc sống của ông Công cứ thế trôi đi trong dòng chảy của rượu và dần dần xa rời gia đình. Trong ngôi nhà hoang lạnh một mình ông Công sống như tách biệt với thế giới bên ngoài. Xung quanh được bao bọc bởi vườn cây trái cây.

Pháp luật - Ông lão gần đất xa trời bị bạn nhậu cắt cổ (Hình 3).

Di ảnh của nạn nhân

 Ông C. là người hàng xóm lớn lên cùng ông Công, thỉnh thoảng vẫn là bạn nhậu của nhau nhưng cũng không thể nào chịu nổi tính nết của người bạn mình. Tuy nhiên, mặc dù nát rượu nhưng ông Công chưa bao giờ mượn rượu để gây gổ với xóm làng, nạn nhân của ông chỉ có vợ và con. Và trong vụ án mạng lần này lại có thêm một cụ ông tội nghiệp, đã sống đến độ tuổi gần đất xa trời ấy thế mà lại mất mạng dưới lưỡi dao bạn nhậu.

Tại đám tang của ông cụ xấu số, người nhà của ông Hai Côn thất thần nhìn di ảnh của cha, ông mình mà lòng thắt nghẹn. "Ai đời cha tôi từng tuổi này rồi lại còn bị giết, ông có bao giờ gây thù chuốc oán với ai đâu", anh T.L. (48 tuổi), con trai của ông S. nức nở. Trao đổi thêm với anh L. chúng tôi được biết, cuộc đời của ông S. cũng mang nhiều bất hạnh từ lúc sống cho đến lúc lìa đời. Ông S  có đến hai người vợ. Người vợ thứ nhất sống với ông nhưng không có con, đến khi ông ngoài 50 tuổi thì bà cũng mất. Sau hai năm để tang vợ, ông S. đi thêm bước nữa với một người phụ nữ Kh.mer góa chồng, đã có 3 đứa con. Năm ngoái, người vợ thứ hai của ông cũng bỏ ông mà đi vì bạo bệnh. Vì không có con nên ông coi những người con của người vợ sau như con ruột.

Anh L. trầm giọng nói: "Dù không phải cha ruột nhưng ông thương anh em chúng tôi lắm. Chúng tôi có được ngày hôm nay cũng là nhờ công sức của ông ấy nuôi dưỡng, chúng tôi coi ông ấy như cha ruột của mình vậy".

Lúc người vợ thứ hai còn sống, hàng ngày hai vợ chồng ông S. cùng đi bán bánh mì sống qua ngày. Sau khi vợ mất, ông buồn bã bỏ luôn nghề bán bánh, hàng ngày chỉ quanh quẩn trong nhà và hàng tuần đi nhà thờ đều đặn ở huyện Trà Ôn. Thỉnh thoảng được con cháu cho vài chục ngàn, ông lại bắt xe đi đến xã Đông Thành, thị xã Bình Minh để thăm con cháu trong dòng họ. Và trong những chuyến đi đó, ông quen biết với ông Công, và mỗi lần ông đến đây đều được ông Công rủ đi nhậu.

Anh L. cho biết, dù đã bước sang tuổi 93 nhưng sức khỏe của cha mình vẫn còn khá tốt, chẳng mấy khi bệnh tật lặt vặt, ông thích đi bộ và thỉnh thoảng mới cần tới gậy chống. Ở độ tuổi đó, ông thích đi đây đó để thăm nom người thân và an hưởng tuổi già. Sự ra đi của ông khiến cho những người thân trong gia đình vô cùng bàng hoàng thương tiếc. Anh L. buồn bã nói: "Chiều hôm đó tôi nghe được tin mà rụng rời, tôi và con trai lật đật chạy lên, lúc đó người dân rồi công an vây quanh căn nhà của ông Công, tôi chen vô thì thấy cha mình nằm trên vũng máu rồi. Một vết đâm sau cổ rồi một vết cắt phía trước cổ cha tôi, thi thể của ông đã lạnh từ bao giờ. Cha tôi thấp bé lắm, ông nặng chỉ hơn 30kg, với lại ở tuổi này rồi còn sức đâu mà chống cự", nói rồi anh L. buồn bã ngước mắt nhìn di ảnh ông S..

Bi kịch xảy ra với một cụ ông gần đất xa trời và hung thủ cũng là một người già nghiện rượu khiến câu chuyện thêm phần ảm đạm và cay đắng hơn.  

Hung thủ từng điều trị tâm thần

Ngày 11/7, trao đổi với PV, anh L.D.P., con trai thứ 3 của ông Công cho biết, cách đây khoảng 3 năm, ông Công từng phải đi điều trị tại nhiều bệnh viện trong tỉnh vì những triệu chứng tâm thần. Trước đó, ông Công thường xuyên chửi mắng vợ con vô cớ và đập phá đồ đạc trong nhà. Việc ông Công có thực sự bị tâm thần hay không còn phải chờ cơ quan công an giám định và phân tích mới có thể đưa ra kết luận cuối cùng. Cùng ngày, cơ quan CSĐT công an thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) cho biết vụ án trên hiện đang được cơ quan CSĐT tiếp tục điều tra và làm rõ.

NHÓM PV

Truy sát bạn trong đêm chỉ vì mâu thuẫn trên bàn nhậu

Thứ 3, 04/06/2013 | 15:54
Lâu lâu mới cùng bạn bè nhậu một trận đã đời nên quá nửa đêm, bữa tiệc của nhóm anh Tr. vẫn chưa tàn.

Báo động trọng án từ mâu thuẫn trên bàn nhậu

Thứ 6, 24/05/2013 | 09:33
Chỉ từ những mâu thuẫn hết sức vụn vặt trong lúc ăn nhậu nhưng khi đã có “ma men” dẫn đường, nhiều vụ hỗn chiến đẫm máu, đánh đổi bằng mạng sống đã xảy ra.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.