Cao Thùy Dương buồn vì văn hóa cộng đồng mạng đầy thị phi

Cao Thùy Dương buồn vì văn hóa cộng đồng mạng đầy thị phi

Thứ 3, 13/08/2013 | 16:35
0
Là người có tính cách thẳng thắn, bộc trực, Thùy Dương cởi mở khi chia sẻ với độc giả về những nghi án đang bủa vây mình xoay quanh chuyện tình cảm, thẩm mỹ quá đà hay dũng cảm đối mặt với những lời chỉ trích về hành động "tự sướng" trong đám tang ca sỹ Wanbi Tuấn Anh vừa qua.

Người đẹp Cao Thùy Dương không còn là cái tên xa lạ trong giới showbiz Việt. Cô từng đoạt giải Tài năng tại cuộc thi Hoa hậu Thể thao 2007 và đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Quốc tế 2008... Thuỳ Dương là gương mặt diễn viên tay ngang được nhiều người yêu thích trong các bộ phim truyền hình: "Nữ sát thủ", "Chuyện tình đảo ngọc"... 

Nhân vật - Cao Thùy Dương buồn vì văn hóa cộng đồng mạng đầy thị phi

"Hụt hơi" với nhân vật yếu đuối, cam chịu

Công chúng biết đến Dương hơn qua vai diễn trên phim truyền hình. Một diễn viên tay ngang có gặp nhiều khó khăn không?

Bộ phim đầu tiên Dương tham gia là Chuyện tình đảo Ngọc. Đây là cơ hội và cũng là thử thách để Dương khẳng định mình. Dương gặp khó khăn trong vấn đề diễn xuất vì chưa được học qua trường lớp, chỉ nghiên cứu một số sách viết về cách diễn xuất. Nhưng, điều Dương có đó là cảm xúc, khi một người diễn viên có được cảm xúc thật của nhân vật thì sẽ bộc lộ được hết tính cách, nội tâm của nhân vật đó qua vai diễn cho khán giả thưởng thức. Lúc đó, tôi không còn là mình nữa mà chính là nhân vật trong phim.

Quan niệm của người xưa là "nhất nghệ tinh, nhất thân vinh", tập trung vào một lĩnh vực mới có thể thành công rực rỡ, Dương lại thử sức nhiều lĩnh vực khác, lý giải điều này như thế nào?

Thật sư, Dương thích làm diễn viên từ hồi còn nhỏ. Ngày xưa, lúc còn nhỏ, xem các phim truyền hình trên ti vi, Dương mong ước có một ngày được lên phim như các anh chị diễn viên lúc đó. Cũng may, sau khi đoạt giải bình chọn của cuộc thi Miss International 2008 thì Dương được đạo diễn Trần Cảnh Đôn mời vào vai nữ chính của phim Chuyện tình đảo Ngọc. Dương thấy nhân vật khá hay và phù hợp với mình nên nhận lời tham gia bộ phim. Tính đến nay, Dương đã tham gia 10 bộ phim và may mắn có 9 phim được đạo diễn tin tưởng giao vai nữ chính (cười).

Gần đây nhất là bộ phim Nữ sát thủ, với vai diễn võ thuật khá nặng, Dương đã làm những gì để hoàn thành nó?

Những ai theo dõi bộ phim Nữ sát thủ có thể thấy nhân vật sát thủ Elly Nguyễn là một cô gái cá tính, cứng cỏi và giỏi giang. Chắc khán giả truyền hình nghĩ đó là đóng phim thôi hoặc có sự trợ giúp của các kỹ xảo điện ảnh, có người đóng thế … nhưng thật ra Dương đã có 5 năm kinh nghiệm trong bộ môn võ Vovinam (đai đen hoàng đai tam đẳng) và từng trong đội tuyển đi thi đấu, đạt Huy chương vàng và Huy chương bạc cấp quốc gia. Chính vì vậy, vai diễn đối với Dương cũng không quá áp lực như mọi người nghĩ. Và, Dương tự tin khẳng định các màn đánh võ trong phim đa số là thật.

Vậy, trở ngại là gì?

Vai nữ sát thủ, Dương hoàn thành tốt, vì đó là vai diễn phù hợp với sở trường. Ở vai này, Dương hầu như không gặp trở ngại. Dương nghĩ, đạo diễn hiểu được mình và giao vai diễn phù hợp với sở trường của mình là một trong những yếu tố quan trọng, quyết định sự thành công của vai diễn trong phim.

Nhân vật - Cao Thùy Dương buồn vì văn hóa cộng đồng mạng đầy thị phi (Hình 2).

Cao Thùy Dương từng là gương mặt được cử đi thi Hoa hậu Quốc tế 2008

Tôi thích mẫu đàn ông lắng nghe

Dương nghĩ sao khi nhiều người nói, scandal tự sướng ở đám tang Wanbi là chủ nhân cố tình tạo ra nó?

Chuyện này người quản lý của Dương đã lên tiếng với báo chí rồi và đó cũng là điều Dương muốn trả lời với báo chí nên sẽ không nhắc lại nữa. Câu chuyện đã khép lại, không ai nhắc đến và Dương cũng muốn như vậy!

Bạn bè và gia đình có buồn vì scandal này của Dương không?

Ngày đầu tiên xảy ra, nhiều người bất ngờ. Vì không ai nghĩ, Dương đem chuyện đó để tạo scandal nên vẫn tin tưởng. Từ đó đến giờ, sau khi đoạt giải Hoa hậu Tài năng Thể thao năm 2007 rồi đại diện Việt Nam đi thi Miss International 2008, Dương là một người sống khép kín, ít thích tham gia các hoạt động của showbiz cũng không có bất kỳ scandal nào. Lần này Dương thấy buồn vì bloger đem mình ra để "câu" like và comment (bình luận) trên facebook. Buồn, vì văn hóa cộng đồng mạng đầy phức tạp và thị phi.

Dương từng tham gia khá nhiều chuyến từ thiện. Kỷ niệm xúc động nhất trong các chuyến từ thiện này?

Lần gần đây nhất, Dương đến thăm trung tâm bảo trợ xã hội Chánh Phú Hoà tại Bình Dương. Nơi đây có hơn 1.300 người già neo đơn, người già khuyết tật, trẻ em mồ côi, các nam nữ thanh niên trong trại giáo dưỡng thiếu niên. Trung tâm này được xây từ năm 1976, cơ sở đã cũ và không thể ở được, hiện đang trong quá trình nâng cấp và cần nhiều kinh phí. Một số gian nhà đã sập và mọi người phải dồn lại để ở, rất chật chội, vệ sinh không được đảm bảo. Dương cũng đã cùng nhiều người khác quyên góp ủng hộ trong khả năng tài chính cho phép của mình. Dương cũng thầm ước có nhiều nhà hảo tâm đóng góp để xây dựng cơ sở mới được khang trang và sạch sẽ hơn.

Nhân vật - Cao Thùy Dương buồn vì văn hóa cộng đồng mạng đầy thị phi (Hình 3).

Cao Thùy Dương trong một chuyến đi từ thiện

Từng có thời điểm dính nghi án là mỹ nhân bên cạnh Cao Thái Sơn. Dương có cảm thấy phiền toái vì tin đồn này không?

Thật sự Dương với Sơn là hàng xóm cùng ở chung trong một khu nhà nên chắc mọi người thấy cả hai hay đi cùng nhau nên đồn đoán vậy thôi. Với Dương, điều đó cũng bình thường và không có gì khó chịu...

Dương có cảm thấy ngại  mẫu người đàn ông đào hoa như Cao Thái Sơn không?

Cao Thái Sơn cũng là một người đàn ông tốt, một người hàng xóm sẵn sàng giúp đỡ Dương những lúc khó khăn. Dương không nghĩ anh Sơn là người đào hoa.

Mẫu đàn ông như thế nào khiến Dương rung động?

Chuyện tình cảm cá nhân, chị cho Dương được giấu kín cho riêng mình. Dương rất thích mẫu đàn ông lắng nghe và thấu hiểu, ít nói thôi và phải lãng mạn nữa.

Thực tế Dương thích vào vai ở những tuyến nhân vật nào?

Là diễn viên, đạo diễn giao vai diễn thế nào, mình cũng sẽ cố gắng hoàn thành tốt nó. Nhưng để lựa chọn thì Dương thích vào vai một cô gái mạnh mẽ, tự tin và thành công bằng chính sức của mình hơn là vào vai một cô gái cam chịu, số phận éo le và lúc nào cũng bị người khác hà hiếp, không dám phản kháng lại (cười).

Cảm ơn Thùy Dương! 

Tuệ Linh

Nghi án mới về người đẹp 'tự sướng' trong đám tang Wanbi Tuấn Anh

Thứ 6, 26/07/2013 | 17:24
Từ Cao Thùy Dương, người được ám chỉ là "có hành động phản cảm trong lễ tang Wanbi Tuấn Anh" hiện đang gây xôn xao đã được chuyển hướng sang nhân vật P.T.V.

Thùy Dương bác bỏ chuyện tạo dáng, than phiền trong lễ tang Wanbi

Thứ 6, 26/07/2013 | 16:27
Bị chỉ trích về hành động phản cảm trong đám tang Wanbi Tuấn Anh, Hoa hậu Cao Thùy Dương đã lên tiếng phản bác.

Hoàng Tuấn, Thủy Tiên lên tiếng về scandal Đan Trường

Thứ 7, 13/07/2013 | 21:04
Hoàng Tuấn - quản lý của Đan Trường thậm chí đã viết hẳn một "bản cáo trạng" bày tỏ sự thật về cô gái tên D.

Người mẫu Hoàng Thùy: Không đại gia nào chịu nổi tôi đâu

Chủ nhật, 14/04/2013 | 14:15
Có thể họ đến với nghề người mẫu bằng sự tình cờ và tay ngang nhưng nó như cơn gió lạ thổi những luồng sinh khí mới mẻ và cuốn hút. Hoàng Thuỳ là một cái tên thuộc nhóm người mẫu thứ hai mà người viết vừa nhắc đến.

Cha 'nữ hoàng nội y': Hồi nhỏ Ngọc Trinh xấu xí lắm

Thứ 2, 12/08/2013 | 16:28
Đó là một trong nhiều bí mật thú vị về Ngọc Trinh do chính cha cô là ông Trần Tòng trực tiếp “bật mí” với PV tại nhà "nữ hoàng nội y" ở Trà Vinh vào sáng nay 11/8.

Hồ Quỳnh Hương: Tôi sẽ ngừng hát nếu khán giả không chấp nhận

Chủ nhật, 11/08/2013 | 16:43
Sau hai năm vắng bóng trong âm nhạc, Hồ Quỳnh Hương vừa xuất hiện trở lại. Nữ ca sĩ chia sẻ, chị hát để thoả tình yêu âm nhạc của mình chứ không hề có bât cứ sự bon chen nào. Nếu khán giả không chấp nhận chị sẵn sàng ngừng hát…