Kỹ nghệ làm giả siêu nhanh mỹ phẩm thương hiệu nổi tiếng

Kỹ nghệ làm giả siêu nhanh mỹ phẩm thương hiệu nổi tiếng

Chủ nhật, 16/06/2013 | 08:02
0
Chỉ cần một máy trộn, vài loại hóa chất mua trôi nổi trên thị trường, hương liệu cùng các loại bao bì có thương hiệu, các cơ sở sản xuất "chui" có thể phù phép cho ra đời hàng ngàn chai sữa tắm có tác dụng làm đẹp da, những hộp kem tẩy trắng da dán mác các thương hiệu nổi tiếng.

Từ những tin báo của người dân

Thời gian qua, các cơ quan chức năng tại tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM liên tục nhận được phản ánh của người dân về việc mua phải các sản phẩm sữa tắm làm đẹp da, kem tẩy trắng giả mang nhiều thương hiệu nổi tiếng bày bán tràn lan trên thị trường. Các sản phẩm giả này khiến nhiều người dân khi sử dụng gặp phải nhiều tác dụng gây hại. Người dân phải bỏ nhiều tiền của để chữa trị tại các bệnh viện. Bên cạnh đó, loại sữa tắm làm đẹp da, kem tẩy trắng giả này còn là tác nhân gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm cho người sử dụng nhiều lần.

Xã hội - Kỹ nghệ làm giả siêu nhanh mỹ phẩm thương hiệu nổi tiếng

Bình sữa tắm giả nhãn hiệu White Care bị Đội Quản lý thị trường số 1 phát hiện

Sau nhiều ngày thu thập thông tin, đội Quản lý thị trường số 1 (chi cục Quản lý thị trường Đồng Nai) nhận được thông tin cơ sở "chui" này đang tiến hành sản xuất hàng ngàn chai sữa tắm làm đẹp da, hộp kem tẩy trắng giả mang các thương hiệu nổi tiếng và số hàng này hiện đang chuẩn bị đưa ra thị trường tiêu thụ. Vào khoảng 18h ngày 12/6, đội Quản lý thị trường số 1 bất ngờ ập vào địa chỉ 521/34 khu phố 1 (phường Long Bình, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để kiểm tra đột xuất. Địa chỉ này chính là cơ sở sản xuất "chui" các sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp "núp bóng" các thương hiệu nổi tiếng để thu lợi bất chính. Xác minh nhanh,đội Quản lý thị trường số 1 xác định bà Đinh Thị Thúy Diễm là chủ của cơ sở sản xuất hàng giả này.

Thời điểm đội Quản lý thị trường số 1 ập vào, bà Diễm đang tổ chức sản xuất các loại sữa tắm làm đẹp da, hộp kem tẩy trắng mang nhiều thương hiệu khác nhau. Khi thấy lực lượng chức năng, bà Diễm bần thần, sợ hãi và tỏ thái độ vô cùng hoang mang. Đội Quản lý thị trường số 1 nhận định rằng đối tượng này có thể rất cáo già sẽ phi tang nhiều chứng cứ, tang vật có liên quan đến hành vi của mình nên liền tiến hành tạm giữ bà ngay tại chỗ để cho các lực lượng đi kiểm tra toàn cơ sở. Đúng như nhận định của đội Quản lý thị trường số 1, cơ sở sản xuất của bà Diễm làm chủ đang chứa hàng ngàn chai sữa tắm làm đẹp, hộp kem tẩy trắng.

Xã hội - Kỹ nghệ làm giả siêu nhanh mỹ phẩm thương hiệu nổi tiếng (Hình 2).

Một cán bộ Đội Quản lý thị trường số 1 kiểm tra bình sữa tắm giả nhãn hiệu White Care

Ớn lạnh công thức sản xuất "siêu tốc"

Qua kiểm tra số hàng hóa trên, đội Quản lý thị trường số 1 phát hiện cơ sở này đã sản xuất xong trên 200 hộp kem tẩy trắng da giả nhãn hiệu Hoa Đô và Ngọc Trai. Kiểm tra kỹ các thùng hàng, Đội phát hiện thêm 136 bình sữa tắm giả nhãn hiệu White Care loại 1200ml và 30 bình loại 550ml và nhiều thùng chứa các dung dịch thành phẩm chờ đóng chai... Làm việc với bà Diễm về số sản phẩm này, bà khai nhận đây là số sản phẩm chờ các mối lái tới chở đi tiêu thụ tại thị trường tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM.

Đội Quản lý thị trường số 1 tiếp tục kiểm tra sâu hơn vào cơ sở này" thì  phát hiện hàng ngàn vỏ bình, nhãn mãn bỏ trong các thùng giấy. Tiến hành kiểm tra, Đội xác định có 1.600 vỏ bình đựng sữa tắm mang nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thị trường và khoảng 100kg các loại tem chống hàng giả, nhãn mác, vỏ hộp kem tẩy trắng, bao bì các loại. Số tang vật này được đội Quản lý thị trường tiến hành tịch thu, niêm phong chờ đưa về trụ sở để điều tra, xứ lý.

Bên cạnh đó, đội Quản lý thị trường còn phát hiện trong các góc khuất của cơ sở có 30kg bột tạo bọt, 20kg muối lạnh, 110 lít nhũ bạc và nhiều dụng cụ sản xuất như máy trộn, máy rót, máy sang chiết, máy ép bao bì, máy cân trọng lượng... Bà Diễm khai nhận số tang vật trên là những thứ cần thiết để sản xuất các loại sữa tắm làm đẹp và kem tẩy trắng. Để tiến hành sản xuất, bà Diễm đổ hàng loạt hóa chất (chất tạo bọt, nhũ bạc...) vào một thùng đựng sau đó dùng máy trộn đều. Khoảng 5 phút sau trong thùng sẽ có một hỗn hợp kết dính sện sệt với bọt trắng xóa. Sau đó, để dung dịch này có mùi thơm, bà Diễm sẽ bỏ thêm các loại hương liệu tạo mùi hương được bán tràn lan trên thị trường. Khi kết thúc việc pha chế, bà Diễm tiến hành cho đóng chai, dãn mác, tem chống hàng giả, hàng nhái lên vỏ chai, hộp để tuồn ra thị trường tiêu thụ.

Về số chai, hộp, nhãn mác, tem chống hàng giả, hàng nhái có tại cơ sở, bà Diễm cho biết số hàng trên được mua từ nhiều nguồn khác nhau với giá khá rẻ. Mỗi khi nhập hàng, bà Diễm thường nhập lượng hàng lớn để sản xuất dần. Số chai sữa tắm làm đẹp da, kem tẩy trắng của cơ sở bán ra thị trường có giá rẻ hơn sản phẩm thật từ 20 - 30%. Tại buổi làm việc đội Quản lý thị trường số 1 cũng yêu cầu bà Diễm xuất trình giấy phép sản xuất các loại mỹ phẩm trên nhưng bà Diễm tìm cách để chống chế và không đưa ra được giấy phép theo quy định.

Ngày 13/6, đội Quản lý thị trường số 1 (chi cục Quản lý thị trường Đồng Nai) cho biến đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính cơ sở sản xuất "chui" của bà Diễm theo quy định của pháp luật. Đồng thời Đội đã tiến hành niêm phong, lấy mẫu để giám định hàng ngàn chai sữa tắm làm đẹp da và hàng trăm hộp kem tẩy trắng giả nhiều nhãn hiệu nổi tiếng.              

Nhiễm nhiều bệnh nếu sử dụng thường xuyên

Bác sĩ Nguyễn Thanh Tâm, chuyên gia nghiên cứu sức khỏe cộng đồng tại TP.HCM cho biết, để cho ra đời các loại mỹ phẩm làm đẹp đòi hỏi sự nghiên cứu, kiểm định vô cùng kỹ càng. Việc tự sản xuất các loại mỹ phẩm bằng các loại hóa chất mua trôi nổi trên thị trường là vô cùng nguy hiểm. Bên cạnh đó, việc pha chế lại dùng hương liệu, liều lượng pha không đúng cách sẽ phát ra nhiều phản ứng hóa học, tạo những những độc tố gây hại cho người sử dụng. Nếu người dân sử dụng thường xuyên các loại mỹ phẩm làm đẹp này sẽ nhiễm nhiều bệnh nguy hiểm. Do vậy, để bảo vệ sức khỏe, người dân cần tìm đến các địa chỉ uy tín để mua mỹ phẩm làm đẹp về sử dụng.

Hồ Nam

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Xử lý công ty chuyên sản xuất mỹ phẩm giả

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
– Công ty TNHH Ánh My (19/43 Khu phố 2, đường Võ Văn Ngân, quận Thủ Đức) đã sản xuất mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng rồi gắn mác các nhãn hiệu nổi tiếng Mélau, Aihao, Tigon, Lulan Jina để tiêu thụ trên thị trường.

Thâm nhập lò làm mỹ phẩm giả nổi tiếng giữa Sài Gòn

Thứ 5, 04/04/2013 | 09:55
Chỉ bằng những loại hóa chất trôi nổi dễ dàng tìm thấy tại các cửa hàng ở TP.HCM, Sang sẽ biến những hỗn hợp hóa chất thành những chai sữa tắm mang các thương hiệu nổi tiếng.

Mỹ phẩm giả được 'hô biến' như thế nào?

Thứ 6, 19/04/2013 | 15:08
Chỉ bằng những loại hóa chất trôi nổi dễ dàng tìm thấy tại các cửa hàng ở TP.HCM, Sang sẽ biến những hỗn hợp hóa chất thành những chai sữa tắm mang các thương hiệu nổi tiếng.

Người dùng kêu trời vì mỹ phẩm Khánh Vân

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Người tiêu dùng đang kêu trời vì cho rằng mỹ phẩm Khánh Vân (57 Núi Trúc, Hà Nội) bán đồ giả. Một vị khách cho hay, nhân viên bán hàng ở đây còn thách đố khách hàng đưa việc này lên mạng, để "càng nổi tiếng".

Trào lưu tự làm mỹ phẩm của giới trẻ Hà thành

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Thay vì đến cửa hàng nhiều bạn có một thú vui mới là tự tay làm mỹ phẩm cho mình.

‘Ăn vừa, ngủ đủ là ‘mỹ phẩm’ lợi hại nhất!’

Thứ 3, 14/05/2013 | 17:10
“Việc chăm sóc sức khỏe hợp lý chính là bí quyết mang lại cho tôi sự rạng rỡ và tự tin. Người ta thường nói “Nhất dáng, nhì da”, bởi vậy càng phải chăm chút cho làn da của mình. Ngoài biện pháp tự nhiên như tránh nắng tôi còn sử dụng mỹ phẩm làm đẹp. Là con gái mà, điệu đà một chút thì có sao đâu”- Mỹ Linh chia sẻ.

Mỹ phẩm siêu trắng, mầm mống của... ung thư da

Thứ 2, 22/04/2013 | 09:18
“Da sẽ trắng mịn màng chỉ sau vài lần tắm, mụn sẽ biến mất khi chỉ mấy ngày bôi” hay “ trắng mịn màng trong chớp mắt”… Tất cả những lời “có cánh” ấy được quảng cáo nhan nhản trên các trang bán hàng trực tuyến và mạng xã hội Facebook.