Nghệ sĩ dính vòng lao lý: Dấu chấm hết cho nghệ thuật

Nghệ sĩ dính vòng lao lý: Dấu chấm hết cho nghệ thuật

Chủ nhật, 16/06/2013 | 13:49
0
Khi những cám dỗ về tiền tài, danh vọng vượt qua cả sự đam mê nghệ thuật thì không ít người nổi tiếng đã sa chân lỡ bước vào vòng lao lý và đặt dấu chấm hết cho con đường mình dày công theo đuổi.

Trượt dài vì không tránh khỏi cám dỗ

Nghệ sĩ được nhắc đến đầu tiên trong danh sách có lẽ phải kể đến diễn viên Thương Tín, một trong những ngôi sao nổi tiếng của điện ảnh Việt những năm 80, 90 của thế kỷ XX. Anh từng ghi dấu ấn qua một loạt các vai diễn phản diện kinh điển như: Thiếu tá ác ôn Lưu Kỳ Vọng trong phim Ván bài lật ngửa hay tướng cướp lỳ lợm Bạch Hải Đường trong phim SBC. Thương Tín cũng nổi danh trong vai chính diện như Sáu Tâm trong phim Biệt động Sài Gòn. Anh còn từng được xếp vào danh sách diễn viên đóng phim nhựa nhiều nhất trong một năm của sách kỷ lục Guinness Việt Nam.

Khi đó, các vai diễn ấn tượng mà anh thể hiện đã chiếm được tình cảm yêu mến của đông đảo khán giả hâm mộ và hơn thế nữa, vẻ đẹp nam tính và nét duyên ngầm của Thương Tín đã khiến cho trái tim của hàng triệu khán giả nữ phải thổn thức và thương nhớ. Thế nhưng khi những thành công đạt được trong sự nghiệp đang ở đỉnh cao thì Thương Tín lại liên tục gây ồn ào dư luận với những cuộc tình chớp nhoáng, hút ma tuý và sa chân vào tệ nạn cờ bạc.

Cuộc sống của anh cứ theo đó mà tuột dốc không phanh. Thương Tín bị bắt khi đang đánh bạc tại quán cà phê do mình mở ra tại quận Gò Vấp (TP.HCM) vào cuối tháng 10/2007 rồi bị kết án 3 năm tù về tội danh đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên cũng theo đó đặt dấu chấm hết.

Kế đến là nam diễn viên Minh Quốc của Nhà hát Kịch Việt Nam. Dù chưa phải là một tài năng sáng chói nhưng Minh Quốc cũng đã tạo dựng được dấu ấn với khán giả qua những vai diễn ấn tượng trong hai mươi năm anh gắn bó với nghề. Bất ngờ đến với khán giả yêu mến Minh Quốc khi vào một ngày đầu tháng 5/2008, anh bị công an Hoàn Kiếm bắt vì đang mang 3 gói heroin trong người rồi lãnh án 2 năm tù về tội tàng trữ ma tuý. Bước vấp ngã này khiến tên tuổi của nam diễn viên tan theo mây khói dù sau khi ra tù anh vẫn rất nỗ lực để bắt đầu lại niềm đam mê của mình.

Cũng dính đến ma tuý là diễn viên hài Hiệp "gà". Anh nghiện ngập suốt một thời gian dài trước khi bị công an Hà Nội bắt và bị kết án 2 năm tù về tội tàng trữ ma tuý. Anh cũng khiến dư luận bàn tán nhiều về chuyện đời tư sau hai lần đổ vỡ hôn nhân và hiện nay đang hạnh phúc bên tình yêu mới.

Sự kiện - Nghệ sĩ dính vòng lao lý: Dấu chấm hết cho nghệ thuật
Những người của công chúng từng dính vào vòng lao lý

Chàng siêu mẫu điển trai Vĩnh Thụỵ đang ở đỉnh cao và gặt hái được khá nhiều thành công với sự nghiệp người mẫu và diễn viên đã khiến nhiều người phải bất ngờ khi ngày 24/3/2012, anh bị VKSND tối cao khởi tố vì liên quan đến đường dây buôn lậu hàng điện tử qua đường hàng không từ Australia về Việt Nam. Siêu mẫu Việt Nam năm 2009 đã tạo vết đen cho sự nghiệp của mình và phải rút khỏi showbiz một thời gian dài.

Nếu như các ngôi sao nam dính phải pháp luật do cờ bạc, ma túy, buôn lậu thì các nhiều người đẹp cũng khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng khi phải đứng trước vành móng ngựa vì tội tổ chức môi giới mại dâm, bán dâm và lừa đảo.

Người đẹp đình đám Trương Thị Tuyết Nga trở nên nổi tiếng với công chúng qua việc dành một loạt các danh hiệu: Quý bà thành đạt nhất năm 2009, Hoa hậu phu nhân Việt Nam thành đạt 2012 và Á hậu 1 trong cuộc thi Hoa hậu phu nhân Việt Nam toàn cầu năm 2012. Thế rồi công chúng được phen bàng hoàng khi mới đây người đẹp tài năng và thành đạt này bị cơ quan công an khởi tố và tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cho đến nay các vụ kiện liên quan đến quý bà Tuyết Nga vẫn chưa đi đến kết quả cuối cùng và sự việc của người đẹp vẫn thu hút sự quan tâm không nhỏ của dư luận.

Hoa hậu Nam Mê Kông 2009, Mỹ Xuân cũng gây xôn xao dư luận với đường dây mua bán dâm toàn các chân dài và kiêm luôn cả việc bán dâm. Trở thành tú bà hạng sang, Mỹ Xuân tiếp tục lôi kéo nhiều người mẫu, diễn viên và cả sinh viên tham gia đường dây mại dâm giá khủng cung cấp cho các đại gia lắm tiền nhiều của.

Danh sách người đẹp Việt liên quan đến mại dâm và môi giới mại dâm còn kéo dài với một loạt các tên tuổi khác của làng giải trí Việt như: Diễn viên Yến Vy; người mẫu, diễn viên Kim Tính; hoa khôi Thiên Kim; ngưỡi mẫu Hồng Hà và những cái tên khác trong showbiz còn chưa được tiết lộ. Dường như chuyện chân dài tận dụng sắc đẹp để kiếm tiền nghìn bạc vạn đã không còn lạ với công chúng khi những giá trị đạo đức ngày một đi xuống và đồng tiền được lên ngôi.

Khi nghệ thuật bị giá trị vật chất lấn át

Và một quy luật bất thành văn tồn tại trong làng giải trí là nếu không có một bệ đỡ vững chắc từ người chống lưng, sự PR của truyền thông cho đến tiềm lực về tài chính thì dù có tài năng đến đâu, nghệ sĩ cũng khó có thể cạnh tranh và khẳng định tên tuổi của mình. Đó có lẽ là nguyên nhân khiến nhiều diễn viên, người mẫu, ca sĩ sa ngã khi sa vào các tệ nạn cờ, bạc, rượu chè, mại dâm, ma tuý… Kết quả là họ thu hút được sự quan tâm của dư luận, nhưng trong mắt công chúng, hình ảnh của những nghệ sĩ này đã có một vết đen khó có thể xoá bỏ. Hơn thế nữa, vì là người của công chúng nên những hành vi của nghệ sĩ đã ảnh hưởng không nhỏ đến thế hệ đàn em mới vào nghề và những người trẻ thần tượng họ.

Rõ ràng, không chỉ trong showbiz mà bất kỳ giới nào cũng có hai mặt tốt, xấu. Điều quan trọng là nghệ sĩ có đủ bản lĩnh vững vàng để vượt qua những cám dỗ về vật chất và danh tiếng hay không. Và nổi tiếng bằng cách nào là do mỗi người lựa chọn nhưng đã là người của công chúng thì nghệ sĩ nên biết đâu là mức độ và giới hạn có thể chấp nhận được.

Thanh Loan - Bảo Hằng

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Điểm danh ‘cao thủ quăng bom’ trong giới showbiz Việt?

Thứ 4, 05/06/2013 | 14:59
Phát ngôn gây sốc, sao Việt lộng ngôn, sao Việt được gắn mác “nổ”... là những cụm từ chưa bao giờ lại xuất hiện dày đặc trên giới truyền thông như hiện tại. Điều đó cho thấy rằng, chiêu thức “quăng bom” để được “nổi” đang được người của công chúng ưa chuộng.

Trang Nhung: Bí mật của showbiz Việt sẽ được hé lộ

Thứ 6, 17/05/2013 | 13:30
Sau khi vô tình bị “dính” nghi án bán dâm, Trang Nhung gần như lặn mất tăm khỏi showbiz Việt. Nhưng gần đây, cô chính thức tái xuất với phong cách sexy quyến rũ, cùng một loạt những dự án phim, MV ca nhạc mới. Nhiều điều thú vị mới trong cuộc sống cũng như công việc của cô được hé lộ.

Nghề thí sinh, nghề giám khảo trong showbiz Việt

Thứ 4, 01/05/2013 | 19:57
Những nghệ sỹ Việt sẵn sàng đánh đổi danh tiếng của mình để ngồi ghế nóng. Và một điều chắc chắn rằng họ làm điều đó không phải chỉ để phục vụ khán giả.

Nghịch lý chuyện nộp thuế của showbiz Việt

Thứ 2, 22/04/2013 | 11:50
Thu nhập "khủng" là vậy, nhưng khoản thuế thu nhập cá nhân của nghệ sĩ lại chưa tương xứng, thậm chí có những người còn tìm cách lách luật để trốn thuế.

Những thương vụ ẩn mình sau đám cưới showbiz Việt

Thứ 6, 19/04/2013 | 08:42
Không phải cuộc hôn nhân nào trong giới showbiz Việt cũng là kết quả của tình yêu. Có rất nhiều 'thương vụ' ẩn mình đằng sau tấm thiệp hồng và ly rượu cưới...

Đại sứ du lịch: 'Mồi ngon' showbiz Việt?

Chủ nhật, 07/04/2013 | 14:05
Ngay cả trong thời điểm bị xem là nhiễu loạn, showbiz Việt vẫn chia sẻ được với ngành du lịch một sự nghiệp chung: cung cấp ứng viên Đại sứ du lịch!