Người phụ nữ 3 năm không thể chải tóc

Người phụ nữ 3 năm không thể chải tóc

Thứ 3, 06/08/2013 | 07:38
0
Năm 2010, sau khi sinh đứa con trai được 6 tháng, chị Lưu Thu Hà (SN 1982, người thôn Tiêu Lân, xã Ngũ Hùng, huyện Thanh Miện, Hải Dương) gần như chết lặng và hoang mang khi mái tóc của mình bỗng dưng bị kết dính thành cả khối trên đầu. Sau ba năm xảy ra sự việc kỳ lạ này, cuối tháng 7 vừa qua, PV Người Đưa Tin đã tìm về thôn Tiêu Sơn để tìm hiểu cuộc sống hiện tại của chị.

Mái tóc xù xì và ngày càng nặng

Từ đầu thôn, khá tình cờ khi người mà chúng tôi hỏi đường tới nhà chị lại đúng là chú ruột của chị, ông Cao Danh Ánh. Mời chúng tôi vào nhà, ông Ánh cho biết: "Cô đến sớm hơn vài ngày thì đã gặp nó rồi. Vợ chồng nó và con trai mới chuyển vào Nam sinh sống. Tôi chả hiểu sao vợ chồng nó lại đi trong khi nhà cửa ở đây đã ổn định. Trước đây, cái Hà bán hàng tạp hóa, có bà cô bên Đức chuyển tiền cho vợ chồng nó mua cái xe ô tô chở khách mà giờ lại không chịu ở nhà, bán xe đi. Giờ vào đó chồng nó đi chạy xe thuê cho người ta…".

Xã hội - Người phụ nữ 3 năm không thể chải tóc

Chị Lưu Thị Hà và mái tóc 3 năm không thể chải

Theo lời ông Ánh, chị Lưu Thị Hà trước sống ở phía đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài cùng bố mẹ. Căn bệnh lạ ở tóc xảy ra khi chị đang sống trong TP.HCM. Từ khi xảy ra hiện tượng lạ đến nay thì tóc của chị Hà cứ dài dần, không duỗi ra được. Chị Hà đã đi khám ở viện Da liễu Hà Nội nhưng người ta không phát hiện được bệnh gì. Vừa nói, ông Ánh vừa đưa tay chỉ cho tôi căn nhà mà trước đây gia đình chị Hà sống. Đó là một căn nhà mới xây khá kiên cố nằm đối diện cái giếng tròn.

Chị Hà ra Bắc chữa bệnh hồi cuối năm 2012. Từ khi bị bệnh lạ, gia đình chồng hết sức lo lắng đã động viên chị đi chạy chữa khắp các bệnh viện trong TP.HCM, ai mách thầy thuốc nào giỏi, chị lại tìm tới chữa trị. Nhưng chị và gia đình vô cùng hoang mang khi ai cũng lắc đầu mới mái tóc dị thường ấy.

Ghét nhưng không dám cắt

PV Người Đưa Tin đã liên lạc với chị Hà qua điện thoại để tìm hiểu về tình trạng mái tóc hiện nay. Chị Hà niềm nở cho biết: "Tóc tôi bây giờ vẫn vậy, nó có dài ra thêm dăm ba phân và nặng hơn, áng chừng khoảng vài ký trên đầu. Ba năm rồi nên cũng quen dần với tóc".

Nói đoạn rồi chị kể lại khoảnh khắc mái tóc bắt đầu kết dính thành búi. Năm 2010, khi chị tự gội đầu bằng bồ kết với xả ở nhà, nghe tiếng cậu con trai 6 tháng tuổi khóc ngặt đòi sữa, chị chỉ kịp xả nước rồi vội vàng quấn lên, lấy khăn lau qua rồi chạy vào cho con bú. Đến khi chải đầu, ban đầu là khó chịu, sau nữa là chị hoảng hốt khi mái tóc của mình có phần cứng, gai gai hơn. Chúng kết thành một lọn to ở chính giữa không theo bất kỳ nếp nào mà cứ rối tung lên. Càng chải thì mái tóc càng bện chặt hơn. Từ đó hễ chải tóc là chị thấy đau đầu nên không động chạm tới mái tóc nữa.

Xã hội - Người phụ nữ 3 năm không thể chải tóc (Hình 2).

Ngôi nhà của vợ chồng chị Hà ở thôn Tiêu Lân, xã Ngũ Hùng, huyện Thanh Miện, Hải Dương

Không cảm thấy đau ốm hay mệt mỏi vì mái tóc... kỳ quái

Người ta bảo khi mắc chứng bệnh lạ thì sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng thế nhưng chị Hà lại khác. Trừ hình dạng kỳ quái ra thì mái tóc không làm chị bị đau ốm hay mệt mỏi. Nhiều người cũng thắc mắc chị cứ để mái tóc xấu xí ấy làm gì mà không cắt đi. Chị bảo mái tóc kỳ lạ của mình là căn số và chị sẽ chung sống với nó. Chị cũng sợ nếu cắt đi sẽ phạm phải điều gì đó lớn lao, có khi phải trả giá bằng cả mạng sống của mình.

"Ngay sau đó, nhà chồng tôi lo lắng bảo tôi đi khám. Tôi cũng đi vài bệnh viện trong TP.HCM rồi. Bác sĩ cũng không biết tôi mắc bệnh gì. Người già bảo cái này là bệnh âm. Các cụ nói cái căn số của mình cao, trời cho thế nào cứ để như vậy, thay đổi chỉ có nước chết. Từ đó, tôi chỉ khám thêm một lần duy nhất ở ngoài Bắc. Hàng xóm biết chuyện cũng lấy làm lạ, có người đến chỉ để nhìn xem mái tóc hình thù ra sao. Các con tôi nhìn thấy tóc mẹ như thế cũng hỏi mẹ bị làm sao…", chị Lưu Thị Hà chia sẻ.

Dần dà, chị Hà cũng cố gắng không để cho mọi người trông thấy mớ tóc xù xì với những hình thù kỳ quái của mình. Chị bảo, mỗi lần gội đầu xong, soi gương, chị cũng không biết nên gọi hình dáng búi tóc ấy bằng từ gì cho chính xác nhất. Có lúc trông như hình sư tử, hình đầu rồng, có lúc nó lại cứ phình ra phía trên và đuôi cong ra phía dưới. Nó không nép vào da đầu mà cứ dài chếch ra phía ngoài.

Hiện chị Hà đang làm công nhân, lương tháng phải tằn tiện mới tạm đủ. Khi hỏi vì sao lại chuyển vào Nam, chị cho biết: "Trong này mình còn con cái, trước mỗi đứa một nơi. Thằng lớn học lớp 3 trong Nam, thằng nhỏ thì sinh ở ngoài Bắc. Hai vợ chồng tính chuyển vào đó để gia đình sum họp. Nhà ở ngoài Hải Dương cũng cứ đóng cửa để đó thôi, chúng tôi cũng chưa tính đến chuyện ra Bắc hay không".

Cùng trao đổi với PV Người Đưa Tin, anh Tuấn Anh (chồng chị Hà) cho biết, từ khi tóc có hiện tượng lạ đến nay, chị Hà chỉ gội duy nhất bằng bồ kết chứ không dùng dầu gội. Trong sinh hoạt hàng ngày, mái tóc cũng không ảnh hưởng gì. Khi gội đầu cho nước làm ướt thì không khó khăn gì nhưng gội xong là tóc lại bông lên. Mỗi lần gội đầu chị cứ như vò quần áo vậy. Từ đó đến nay, chị không biết đến chải tóc là gì, cứ gội xong, đợi tóc khô rồi lấy khăn che kín.

Giờ chị Hà đã quen có một khối nặng trên đầu, hàng xóm, những người xung quanh cũng quen mắt chứ không như thời gian đầu. Chị còn nhớ cuối năm 2012, khi hai vợ chồng chuyển từ Nam ra Bắc và sống tại thôn Tiêu Lâm (xã Ngũ Hùng, Thanh Miện, Hải Dương), họ hàng, hàng xóm đều lấy làm lạ. Đi đâu chị cũng e dè. Đám trẻ con trong xóm nhìn thấy chị còn chỉ trỏ, có người độc miệng còn bảo mái tóc của chị chẳng khác nào yêu quái trong các bộ phim cổ xưa. Vợ chồng chị mở quán nhỏ bán vài ba thứ hàng tạp hóa nên chị cũng ít ra ngoài. Cả hai bên gia đình của chị đều ngạc nhiên vì trong nhà không có ai bị mắc chứng bệnh không thể gọi tên ấy.

Khi hỏi muốn chữa hẳn không, chị cười: "Tôi cũng muốn khỏi lắm nhưng không muốn cắt và không dám cắt dù bác sĩ nước ngoài cũng đã khuyên tôi nên cắt đi…".

 Yến Dương

Đỏ mặt với muôn kiểu đạt ‘lên đỉnh’ kỳ lạ và khó đỡ

Thứ 2, 08/07/2013 | 20:26
Do mắc hội chứng lạ về tình dục, những người phụ nữ này đều có thể cảm thấy "lên đỉnh" mỗi khi làm những công việc đơn thuần trong cuộc sống hằng ngày.

Ba chị em kỳ lạ có khả năng nói chuyện với... hồn ma

Chủ nhật, 30/06/2013 | 21:21
Năm 1848, dư luận Mỹ dậy sóng khi ba chị em nhà Fox tuyên bố họ có khả năng nói chuyện với những hồn ma.

Đau đầu tìm lời giải về những cơn mưa kỳ lạ

Thứ 2, 25/03/2013 | 19:07
Những trận mưa mang theo nhiều vật thể kỳ lạ không ngừng xảy ra trên khắp thế giới. Phổ biến nhất là mưa động hay máu, thịt, vật dụng...

Cuộc đời và thú chơi kỳ lạ của 'quái kiệt' 13 tỉnh miền Tây

Thứ 7, 27/07/2013 | 16:32
Dù nghệ sĩ ở vùng quê nghèo phải đối diện với nhiều khó khăn, sóng gió nhưng nghệ sĩ Hồ Ngon (Hồ Văn Ngon) vẫn giữ cho mình một tinh thần lạc quan hiếm có. Sự hội tụ của ý chí không ngừng phấn đấu giành lại sự sống ấy đã làm nên một "quái kiệt" của 13 tỉnh miền Tây.

Phép toán tử vi và cách tính lịch kỳ lạ của người La Ha

Thứ 2, 22/07/2013 | 16:48
Nhờ loại lịch này, họ có thể tính được ngày tốt, xấu và đặc biệt là biết được sự thay đổi thời tiết để điều chỉnh công việc cho phù hợp. Bộ lịch thực ra là chiếc xương sườn con trâu, chiều dài 30 phân, rộng 2 phân, cong theo hình chiếc lá, trên lịch ghi những kí hiệu cụ thể để đoán định ngày xấu tốt, ngày cưới hỏi, làm nhà…

Kỳ lạ tục nhận đá làm cha

Thứ 5, 11/07/2013 | 07:36
Một số dân tộc thuộc xã Bắc Lãng (huyện Đình Lập, Lạng Sơn) có những tập tục rất kỳ lạ. Có nhiều gia đình, con cái trong nhà tránh xưng hô với bố mẹ như thông thường mà gọi bằng "anh - chị" hoặc "cô - chú". Hơn nữa, họ còn đổi họ, thậm chí có những người còn làm lễ nhận đá làm cha.