Nhóm bắt cóc con nợ đòi tiền chuộc gấp 10 lần tiền nợ

Nhóm bắt cóc con nợ đòi tiền chuộc gấp 10 lần tiền nợ

Thứ 7, 06/07/2013 | 10:42
0
Từ một số nợ 48 triệu đồng, chủ nợ tính lãi lên đến 468 triệu đồng và ép con nợ phải chi trả. Con nợ chưa trả, chủ nợ thuê người bắt cóc con nợ tống tiền.

Th đon bt cóc tinh vi

Ngày 4/7, cơ quan CSĐT công an TP.HCM cho biết vừa chuyển hồ sơ về vụ bắt giữ người trái pháp luật xảy ra trên địa bàn phường Tân Thuận Tây (quận 7) cho Đội 2 (PC45) điều tra mở rộng. 7 đối tượng đang bị giữ hình sự bao gồm: Võ Văn Phúc (SN 1971, ngụ phường 12, quận Gò Vấp) chủ mưu vụ bắt cóc, Nguyễn Văn Ngọc (SN 1980, ngụ phường Tân Tạo, quận Bình Tân), Điêu Thiên Cường (SN 1975, ngụ phường 15, quận Bình Thạnh), Dương Công Kiều (SN 1981, quê tỉnh Đồng Nai), Lê Văn Tài (SN 1984, ngụ phường 15, quận Bình Thạnh), Võ Minh Sen (SN 1985, ngụ phường 11, quận 6) và Nguyễn Thanh Bình (SN 1985, quê tỉnh Bạc Liêu). Các đối tượng trên đã bắt cóc anh Đ.V.A. (ngụ phường Tân Thuận Tây, quận 7) để tống tiền.

Pháp luật - Nhóm bắt cóc con nợ đòi tiền chuộc gấp 10 lần tiền nợ

Đối tượng Võ Văn Phúc

Trước đó, tối 29/6, chị T.T.N.B., vợ anh A. đợi mãi mà không thấy chồng về ăn cơm, gọi điện thì chồng không bắt máy. Lo lắng, chị B. điện thoại cho một số người thân thì mọi người cũng báo là không gặp anh A.. Sau đó, một số người dân cho hay chồng chị bị một số người nói là "công an đang làm nhiệm vụ" đẩy lên chiếc xe Innova BKS 52Z - 5381 đưa đi đâu không rõ. Đang băn khoăn thì chị B. nhận được một cuộc điện thoại từ số lạ. Ở bên kia đầu dây một giọng nam nói rằng đang giữ chồng chị và yêu cầu số tiền chuộc là 468 triệu đồng. Người đàn ông còn nhấn mạnh nếu chị chậm trễ hoặc báo công an chúng sẽ thủ tiêu anh A. ngay lập tức.

Nghe điện thoại xong, chị B. bủn rủn chân tay vì sợ. Chị B. cho biết, vì chị sợ những kẻ giữ chồng chị sẽ hành động thật nên chị chưa dám báo công an. Một phần chị lo không biết lấy số tiền lớn đâu ra. Càng nghĩ chị càng lo sợ, bọn bắt cóc lại càng thúc giục chị sớm phải đưa tiền cho chúng.

Xác định vụ việc nguy hiểm đến tính mạng của chồng, chị B. đành đánh liều đến công an phường Tân Thuận Tây (quận 7) trình báo. Công an phường Tân Thuận Tây cho biết: "Lúc ấy khoảng 21h ngày 30/6, chị T.T.N.B. với bộ dạng hớt hải, mặt tái mét đến trình báo với chúng tôi là chồng bị mất tích. Gặng hỏi chị B. có nhớ tình tiết gì không, thì chị B. nói rằng có nghe một số người dân nói rằng chiều 29/6 chồng mình bị một nhóm đối tượng bắt lên chiếc xe Innova 8 chỗ đưa đi. Sau đó, chị nhận được điện thoại đòi số tiền chuộc là 468 triệu đồng. Nhận thấy đây là một vụ án hình sự nghiêm trọng, chúng tôi ngay lập tức triển khai công tác điều tra và lập hồ sơ vụ việc".

Pháp luật - Nhóm bắt cóc con nợ đòi tiền chuộc gấp 10 lần tiền nợ (Hình 2).

Đối tượng Nguyễn Văn Ngọc

Gii cu con tin

Ngay trong thời gian công an phường Tân Thuận Tây làm hồ sơ, các đối tượng lại đe dọa nạn nhân. Trong thời gian này chị B. luôn nhận được những cuộc điện thoại từ số lạ nói rằng chị phải gấp rút gửi tiền cho chúng. Tại nơi bị giam giữ, anh A. bị chúng chích roi điện, đánh đập dã man nên khi anh A. được chúng cho nghe điện thoại vợ thì anh đã òa khóc. Anh A. nói vợ mình hãy bán hết đất đai, xe cộ để có tiền trả cho chúng. Chị B. chưa kịp nói gì thì lại nghe tiếp những lời đe dọa từ phía nhóm bắt cóc. Chúng nói rằng anh A. đang bị chúng giữ bên Campuchia, nếu chị B. không nhanh gửi tiền cho chúng chúng sẵn sàng cắt nội tạng của anh A. đi bán, rồi giết luôn anh A.

Nhận được thông tin từ công an phường Tân Thuận Tây, cơ quan CSĐT công an TP.HCM tiến hành xác minh vụ việc. Đến địa điểm nơi anh A. bị bắt, cơ quan CSĐT tiến hành dò hỏi người dân thì được người dân cung cấp những thông tin quan trọng cho vụ án. Tại thời điểm xảy ra vụ việc bắt cóc anh A., một số người đã chứng kiến vụ việc nên sinh nghi. Hơn nữa thấy điệu bộ của nhóm người bắt anh A. trông giống côn đồ nên đã ghi lại biển số xe của chúng. Từ thông tin quan trọng này, ban giám đốc cơ quan CSĐT công an TP.HCM bàn giao toàn bộ hồ sơ chuyên án cho lực lượng trinh sát đội 2 (PC45) vào cuộc.

Xác định được thông tin ban đầu, lực lượng trinh sát tỏa ra các địa bàn để tìm kiếm manh mối. Trong ba ngày điều tra, chị B. luôn nhận được những cuộc điện thoại đòi chuyển tiền. Thấy các đối tượng có vẻ gấp rút, đội điều tra phán đoán chúng vẫn chưa đi xa khỏi địa bàn. Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát đã phát hiện một chiếc xe Innova 8 chỗ với đúng biển số xe mà người dân cung cấp đậu bên hông một khách sạn ở đường Tân Thới Nhất (quận 12).

Qua xác minh, lực lượng trinh sát biết được nạn nhân đang bị giam giữ tại khách sạn trên. Chọn thời điểm thích hợp, vào khoảng 0h30' ngày 3/7, lực lượng trinh sát ập vào phòng 304 của khách sạn trên. Tại khách sạn trinh sát phát hiện anh A. đang bị nhốt với nhiều vết thâm tím trên người. Tại hiện trường, công an còn thu giữ được một roi điện do nhóm bắt cóc dùng để tra tấn anh A., đồng thời thu giữ chiếc xe Innova phương tiện gây án. Các đối tượng bắt cóc cũng bị trinh sát tóm gọn ngay sau đó.

Ngay sau khi bắt được các đối tượng, lực lượng trinh sát đội 2 đã đưa các đối tượng về PC45 điều tra làm rõ. Tại đây, anh A. cho biết đầu năm 2011 có làm ăn chung với một người tên Phúc ở lĩnh vực xây dựng. Do làm ăn thua lỗ nên anh nợ Phúc 48 triệu đồng và chưa có điều kiện chi trả. Làm việc với các đối tượng bắt cóc, chúng khai nhận được Võ Văn Phúc thuê bắt cóc anh A. vì cho rằng anh nợ tiền quá lâu không chịu trả. Trong thời gian anh A. nợ, Phúc đòi không được nên tính lãi "khủng" lên thành 468 triệu đồng. Chiều 29/6, cả bọn đã tổ chức đàn em đón lõng anh A. gần nhà anh và bắt cóc đưa đi".

Nhóm bt cóc tng gây ra nhiu v

Theo cơ quan CSĐT, cầm đầu nhóm bắt cóc tống tiền là đối tượng Nguyễn Văn Ngọc. Ngọc khai nhận trước đây chúng còn dùng biện pháp tương tự để thực hiện trót lọt một vụ bắt cóc tống tiền. Nạn nhân của vụ đó là ông H. (ngụ quận Tân Phú).  Trước đó, ông H. làm ăn và nợ một người ở Tây Ninh 480 triệu đồng. Người chủ nợ ở Tây Ninh cũng hứa chia cho chúng 50% nếu chúng đòi được. Vụ này chúng đòi được 200 triệu đồng, sau đó thả ông H. ra và đe dọa phải nhanh chóng kiếm tiền trả đủ cho chúng. Cùng ngày, Đội 2 (PC45) cho biết sẽ tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ vụ việc. 

HOÀNG MINH

Nghẹt thở vụ bắt cóc con tin đòi gần 500 triệu

Thứ 5, 04/07/2013 | 14:42
Sau 4 ngày bị bọn bắt cóc dùng roi điện tra tấn, đánh đập đòi 468 triệu đồng tiền chuộc anh Hoàng Văn Sở đã được các trinh sát đặc nhiệm giải cứu thành công.

Vờ tung tin bắt cóc để chiếm đoạt tài sản

Thứ 3, 02/07/2013 | 21:58
Với thủ đoạn gọi điện thoại đến người bị hại rồi vờ cho họ nghe tiếng kêu cứu của người thân, từ tháng 6 đến nay trên địa bàn Thủ đô Hà Nội liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.