Lã Thanh Huyền: Xin đứng ngoài 'guồng quay showbiz'

Lã Thanh Huyền: Xin đứng ngoài 'guồng quay showbiz'

Thứ 3, 16/07/2013 | 11:40
0
Danh hiệu cao nhất từ cuộc thi phụ nữ thế kỷ 21 đã mang lại cho Lã Thanh Huyền nhiều cơ hội để khẳng định mình, đặc biệt trong lĩnh vực điện ảnh.

Không muốn giậm chân tại chỗ với những vai diễn "một màu", Lã Thanh Huyền tâm sự mình từng từ chối khá nhiều lời mời vào những tuyến nhân vật ngoan hiền, dịu dàng quen thuộc. Tuy nhiên, với vai diễn Mai trong Tình yêu không hẹn trước - một mẫu nhân vật không khác những vai trước đây mình từng đảm nhiệm là mấy nhưng với Huyền lại nảy sinh một thứ tình cảm vô cùng đặc biệt với nhân vật.

Đánh giá showbiz nghiệt ngã là hơi quá lời

"Bỗng dưng" trở thành người nổi tiếng sau cuộc thi Phụ nữ thế kỷ 21, có lúc nào bạn cảm thấy mệt mỏi khi trở thành người của công chúng?

Đúng là sau cuộc thi Phụ nữ thế kỷ 21, cuộc sống của Huyền thay đổi khá nhiều, được mọi người biết đến và có nhiều cơ hội được mở ra trong nghệ thuật. Đã là người của công chúng thì luôn có những áp lực riêng, đặc biệt từ khi quyết định thử sức mình trong lĩnh vực nghệ thuật thì những năm tháng đầu tiên cọ xát với thực tế cũng khiến Huyền gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, thời điểm này, khi nhìn lại con đường mình đã đi qua có thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, Huyền luôn cảm ơn những áp lực đó để mình hoàn thiện bản thân hơn. 

Không phủ nhận bạn là người có nhiều nỗ lực để khẳng định mình trong lĩnh vực nghệ thuật. Thực tế sự phấn đấu đó có phải là một cách để bạn khẳng định với công chúng danh hiệu bạn sở hữu là hoàn toàn xứng đáng?

Để có được chút thành tựu như hôm nay thì sự nỗ lực và cả sự đam mê nghệ thuật đã khiến Huyền vượt qua được những khó khăn để nuôi được ngọn lửa tình yêu với điện ảnh. Mình luôn tâm niệm phải khẳng định mình qua từng vai diễn, từng bộ phim để khán giả đón nhận. Mỗi vai trò khi Huyền đã nhận lời tham gia đều cố gắng hết sức làm thật tốt, hết mình với nó và sự đánh giá thuộc về khán giả. Và may mắn mọi sự cố gắng của mình đều được khán giả ghi nhận.

Nhân vật - Lã Thanh Huyền: Xin đứng ngoài 'guồng quay showbiz'

Lã Thanh Huyền rạng ngời hạnh phúc bên ông xã

Với bạn, thế giới showbiz có thực sự phức tạp và nghiệt ngã như một số người đã từng nói hay đó chỉ là chiêu trò "hù dọa" của một bộ phận nghệ sỹ?

Tuy làm nghệ thuật nhưng Huyền không coi mình là một người sống trong môi trường showbiz. Huyền tự xin phép đứng ngoài guồng quay đó vì với Huyền tham gia đóng phim hay những hoạt động nghệ thuật là thoả mãn niềm đam mê. Cá nhân Huyền không cảm thấy có gì là phức tạp hay nghiệt ngã cả. Huyền không sống bằng nghề và cũng sẽ không coi đó là nghề nghiệp của mình. Với Huyền, công việc của người nghệ sĩ cụ thể là khi tham gia phim, Huyền thấy rất thoải mái, với các đồng nghiệp từ các nghệ sĩ lớn tuổi hay các bạn diễn viên trẻ đồng lứa với mình, Huyền luôn giữ mối quan hệ tốt đẹp, khi làm việc mọi người cũng rất yêu quý hỗ trợ nhau. Sau mỗi bộ phim Huyền có rất nhiều những người bạn tốt, thậm chí thân thiết với mình.

Nhạy cảm để yêu vai diễn của mình hơn

Tham gia bộ phim đang khá ăn khách trên truyền hình: "Tình yêu không hẹn trước". Còn đối với bản thân bạn, điều gì ở vai diễn thuyết phục bạn tham gia?

Thử sức trong tuyến nhân vật phản diện để "chống nhạt"

Đóng khung với những vai diễn ngoan hiền, dịu dàng. Lã Thanh Huyền tự nhận thấy với tuyến nhân vật chính diện mình sẽ vào vai "ngọt" hơn nên mỗi khi có những vai diễn như vậy các đạo diễn hay nghĩ tới Lã Thanh Huyền. Huyền coi đó là một niềm vui vì ít nhất mình cũng xây dựng được một hình ảnh trong lòng công chúng. Tuy nhiên, người diễn viên ai cũng muốn được hoá thân vào nhiều tuyến nhân vật để tự thử sức mình. Đó cũng là một cách làm mới mình để chinh phục khán giả. Vai diễn Nguyên Phi Trần Thị Dung trong bộ phim Thái Sư Trần Thủ Độ sẽ là một vai diễn làm thay đổi , là một sự đột phá trong sự nghiệp diễn xuất của Huyền. Trần Thị Dung được miêu tả  mạnh mẽ, cá tính, sắc sảo, đôi lúc còn hơn cả đấng nam nhi. Hình tượng từ một cô gái làng chài 16 tuổi chuyển biến qua các giai đoạn cho đến khi trở thành Nguyên Phi, Hoàng Hậu và Hoàng Thái Hậu… xuyên suốt bộ phim chính là thử thách quá lớn với Huyền và may mắn là Huyền đã được trải nghiệm, được hoá thân trọn vẹn vào nhân vật. Hy vọng khi bộ phim công chiếu khán giả sẽ thấy sự thay đổi trong hình ảnh của Lã Thanh Huyền. 

Bạn nói rằng bộ phim đang ăn khách, vì vậy tất nhiên là bộ phim phải được yêu thích. Nếu khán giả theo dõi phim chắc chắn sẽ biết kịch bản phim rất thuần Việt. Bên cạnh tình yêu của những người trẻ, bộ phim còn đề cao tình cảm gia đình, tình cảm giữa con người với con người. Một bộ phim mang đậm tính nhân văn nên thu hút sự quan tâm của nhiều thế hệ khán giả chứ không riêng khán giả trẻ. Bản thân Huyền cũng là người khá kỹ tính khi chọn kịch bản. Huyền cảm thấy mình đã đúng khi tham gia bộ phim Tình yêu không hẹn trước và cũng rất vui khi bộ phim và nhân vật Mai của mình được khán giả đón nhận.

Thực tế những nhân vật ngoan hiền như Mai trong Tình yêu không hẹn trước có nét gì tương đồng với Huyền ở ngoài đời không?

Bản thân Huyền không phải là mẫu phụ nữ quá yếu đuối, thậm chí khi rơi vào những trường hợp cần đến sự quyết đoán thì mình  khá mạnh mẽ. Tuy nhiên, mình cũng khá nhạy cảm nên ngay từ khi đọc kịch bản, mình đã cố gắng đặt mình vào trường hợp của nhân vật để cảm thông, chia sẻ với chính vai diễn của mình ngay từ khi phim chưa khởi quay. Huyền quan niệm, muốn diễn tốt, trước hết mình phải yêu vai diễn của mình, yêu nhân vật của mình thì khi chính thức bấm máy, người diễn viên mới vào vai tự nhiên được.

Bạn từng trả lời phỏng vấn trên báo chí vai diễn trong phim Tình yêu không hẹn trước là vai diễn cuối cùng kết thúc quãng thời gian hoạt động nghệ thuật của bạn. Tại sao bạn lại muốn dừng lại trong khi mọi việc vẫn diễn ra tốt đẹp và bạn được công chúng ghi nhận?

Vai diễn trong bộ phim Tình yêu không hẹn trước, Huyền coi đó là vai diễn khép lại quá trình hoạt động nghệ thuật của mình bởi Huyền đã có quãng thời gian khá dài từng sống hết mình cho nghệ thuật, cho phim ảnh. Nhưng khi đã có gia đình, Huyền muốn toàn tâm toàn ý chăm sóc gia đình bé nhỏ của mình vì vậy Huyền tạm gác niềm đam mê đó lại và trong tương lai khi đã làm tròn thiên chức làm mẹ, làm vợ.

Chắc hẳn sự vắng bóng của bạn sau bộ phim Tình yêu không hẹn trước sẽ khiến nhiều người nuối tiếc. Bạn định sẽ "tái xuất" lại vào thời điểm nào?

Nhiều người cho rằng, diễn viên là nghề nhàn hạ lại mau chóng nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Hạn chế của phụ nữ khi làm nghệ thuật là việc đầu tư quá nhiều thời gian, sức khỏe cho nó và việc làm thế nào để cân bằng được tất cả những điều đó mà vẫn là một người vợ, người mẹ chu toàn trong gia đình thực sự là một bài toán khó. Trong cuộc sống, mình luôn tâm niệm không được tham lam bởi tất cả ôm đồm quá sức mình không phải lúc nào cũng tốt. Quan trọng là biết nhìn nhận thời điểm này phù hợp với sự lựa chọn nào, công việc, sự nghiệp hay gia đình. Hiện tại, mình quyết định chọn gia đình thì sẽ hết lòng để chăm lo cho tổ ấm của mình. Còn việc quay lại với điện ảnh mình vẫn chưa nghĩ đến bởi việc chăm sóc bé yêu gần như đã chiếm hết thời gian và tâm trí mình rồi.                                   

Tuệ Linh (thực hiện)

'Bà chủ phòng trà' Bảo Trâm lên án danh vọng trong showbiz

Thứ 6, 12/07/2013 | 20:15
Bỏ lại vẻ thân thiện, đáng yêu, trong sáng để hóa thân trọn vẹn vào vai bà chủ phòng trà Bessie sắc sảo, đanh đá, cô bạn Bảo Trâm Idol đã khiến khán giả bất ngờ và thích thú với khả năng diễn xuất của mình.

NSƯT Kim Oanh phản pháo lời đồn scandal của showbiz việt

Thứ 2, 08/07/2013 | 16:55
"Nếu có thật thì gật mà không có thật thì kiện. Nói vui vậy thôi, những chuyện như vậy có thể xảy ra với bất kỳ ai, cái chính là mình làm chủ được mình và cảm thấy thoải mái là được", Kim Oanh chia sẻ.

'Bà Tưng' và sự lũng đoạn của showbiz Việt

Thứ 4, 03/07/2013 | 09:33
Với sự xuất hiện của nhân vật mới có nick name là Bà Tưng, showbiz dường như đã leo đến đỉnh của sự hỗn loạn. Hỗn loạn trong mớ bòng bong của những giá trị lệch chuẩn và thiếu chân mỹ một cách nghiêm trọng.

Nghi án tình tay ba náo động showbiz Việt

Thứ 4, 03/07/2013 | 07:45
Yanbi xen vào mối quan hệ của Baggio và Andrea không phải lần đầu, một thành viên của nhóm X5 cũng dính nghi án là nguyên nhân tan vỡ của cặp đôi Chi Pu - Cường Seven.

Vắc xin nào chữa bệnh 'đạo cóp' trong showbiz Việt?

Thứ 5, 27/06/2013 | 17:21
Từ ca nhạc, điện ảnh, vũ đạo cho đến thời trang đều nhuốm màu "đạo cóp" khiến công chúng hoài nghi về sự sáng tạo của các nghệ sĩ, còn bộ mặt showbiz Việt thì ngày càng trở nên "khó đỡ".

Sức quyến rũ của showbiz: Vì sao khó cưỡng?

Thứ 6, 28/06/2013 | 10:33
Vì có quá nhiều hào nhoáng nên ngày ngày công chúng vẫn phải chứng kiến cảnh những chàng trai, cô gái dù xinh dù xấu, dù nết na hay thiếu ngoan hiền, dù có tài hay bất tài... đều như những con thiêu thân, tìm mọi cách lao vào showbiz.

Những nữ sinh tai tiếng vì 'mê' showbiz

Thứ 6, 28/06/2013 | 08:00
Đam mê thần tượng, mong được dấn thân vào giới giải trí, những nữ sinh này chưa lường hết được cái giá mình phải trả.