Khép lại nỗi khiếp đảm mang tên Quyền 'Ecke' và Tý 'vện'

Khép lại nỗi khiếp đảm mang tên Quyền 'Ecke' và Tý 'vện'

Thứ 7, 28/09/2013 | 22:15
0
Với bản chất liều lĩnh và manh động cùng với những năm tháng "xộ khám", đại ca Quyền (còn gọi Ecke) là nỗi kinh hoàng, khiếp đảm của không ít bậc anh chị có tiếng đất Quảng Trị.

Để tạo thế lực, hắn tập hợp khoảng 20 tên đàn em, vốn là những tên giang hồ khét tiếng để đi thu tiền bảo kê của nhiều công ty, doanh nghiệp và một số cá nhân buôn bán trên địa bàn. Một khi bọn này đã vào mà ai không nộp tiền theo đúng thì chúng sẵn sàng uy hiếp, cưỡng đoạt tài sản một cách trắng trợn...

"Đại ca" Quyền "Ecke"

Phương thức hoạt động của nhóm đối tượng này mang tính chất côn đồ, theo kiểu băng nhóm xã hội đen, chuyên đi bảo kê cho các doanh nghiệp, công ty để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng... 

Pháp luật - Khép lại nỗi khiếp đảm mang tên Quyền 'Ecke' và Tý 'vện'

 Tý "vện" bị CQĐT đọc lệnh bắt

Trao đổi với PV Người Đưa Tin ngay trong những ngày cuối tháng 9/2013, thượng tá Lê Quang Công, quyền trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an tỉnh Quảng Trị cho biết: "Để đấu tranh, nhằm triệt phá băng nhóm bảo kê Quyền "Ecke", được sự chỉ đạo của ban giám đốc công an tỉnh, PC 45 đã thành lập ban chuyên án mang bí số 135C, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đại tá Trần Đức Việt, Phó Giám đốc công an tỉnh- Thủ trưởng cơ quan CSĐT nhằm triệt phá bằng được những đối tượng hành xử theo kiểu xã hội đen, gây mất tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh.

Quyền "Ecke" là biệt danh mà giới giang hồ Quảng Trị đặt cho Vương Khánh Quyền (SN 1971), có hộ khẩu thường trú tại khu phố 9, phường 2, TP.Đông Hà. Theo hồ sơ của CQĐT, Quyền là một tay anh chị có số má ngay khi tuổi đời còn rất trẻ, sau nhiều lần "xộ khám", hắn ra trại và thu thập nhiều gã đàn em có nhiều tiền án, tiền sự để lên kế hoạch thực hiện các chiêu trò. Hắn phân công nhiệm vụ cho nhóm đàn em thăm dò các địa bàn, rồi liên hệ và trực tiếp đến gặp để đe dọa và khống chế các chủ doanh nghiệp hoặc những người kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ phải đưa tiền bảo kê thì mới được yên ổn làm ăn, buôn bán. Để qua mắt lực lượng chức năng, chúng không bao giờ dùng các số điện thoại cố định mà chỉ sử dụng sim rác để liên lạc với các nạn nhân.

Nhận thấy việc bảo kê là một lĩnh vực béo bở, dễ kiếm ăn, Quyền tiếp tục các phi vụ của mình bằng cách, điều một đội quân lên địa bàn vùng Tân Long, thuộc huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) để thăm dò và đe dọa các chủ buôn bán chuối trên địa bàn này. Tại đây, đồng bọn của chúng buộc các thương lái phải nộp tiền bảo kê hàng tháng cho chúng nếu không thì sẽ ra tay quậy phá và ngăn chặn không cho hàng về được trên cung đường mà băng nhóm này cầm trịch. Với việc nhận bảo kê cho các thương lái, mỗi tháng một nhà buôn phải nộp cho chúng số tiền là 15 triệu đồng. Chỉ tính từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 6/2013 vừa qua, "đại ca" Quyền "Ecke" cùng đồng bọn đã chiếm đoạt được hơn 60 triệu đồng của 4 chủ buôn chuối tại vùng Tân Long.

Chưa dừng lại đó, nhóm của Vương Khánh Quyền còn "oanh tạc" và bành trướng ra các vùng lân cận. Hắn đe doạ và chiếm đoạt của một chủ buôn gỗ ở tại thị trấn Khe Sanh (Hướng Hoá), buộc anh này với mỗi hàng phải giao nộp 3 triệu đồng để được lưu thông từ Khe Sanh - Lao Bảo theo hướng quốc lộ 9 đi ra Bắc. Với phương thức hoạt động như vậy, từ đầu năm 2011 cho đến nay, băng nhóm của Quyền "Ecke" đã thường xuyên đến Công ty TNHH Thạch Dương (chuyên hoạt động thu mua gỗ nhăm và cho thuê làm kho bãi của các doanh nghiệp - PV), do bà Phạm Thị Thủy (SN 1955), ở khu phố 4, phường Đông Lễ (TP.Đông Hà), làm Giám đốc để khống chế, uy hiếp và đe doạ tính mạng nhằm yêu cầu bà Thuỷ phải giao cho chúng mỗi tháng 2 đến 3 triệu đồng để được làm ăn yên ổn.

Pháp luật - Khép lại nỗi khiếp đảm mang tên Quyền 'Ecke' và Tý 'vện' (Hình 2).

Nhiều hung khí của băng nhóm Quyền "Ecke" bị tịch thu.

Kết  cục cuối cùng của đại ca trốn nã

Sau một thời gian theo dõi, thu thập tài liệu, chứng cứ về hành vi vi phạm pháp luật của nhóm giang hồ khét tiếng do Vương Khánh Quyền cầm đầu, ngày 3/7, PC45 công an tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét nơi ở của "đại ca" Vương Khánh Quyền và Lê Tứ Long (còn gọi cu Tư, SN 1985, một đàn em thân tín của Quyền - PV). Xét thấy tính chất phức tạp của vụ án, các mũi trinh sát hình sự luôn chủ động, nắm chắc tình hình và sử dụng tốt các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, trong đó có BĐBP cửa khẩu Bờ Y (Kon Tum), để chốt chặn và tóm gọn đối tượng Lê Tứ Long khi hắn đang tìm cách bỏ trốn sang Lào qua cửa khẩu này vào ngày 3/7.

Khi khám xét nhà của hai đối tượng cầm đầu băng nhóm này, lực lượng chức năng bất ngờ phát hiện và thu giữ nhiều hung khí như kiếm, dao, rựa, dụng cụ sử dụng ma tuý đá, một số giấy tờ liên quan đến việc đòi nợ và vay nợ… Riêng Vương Khánh Quyền, sớm "ngửi được mùi" nên đã cao chạy xa bay, buộc CQĐT phải ra quyết định truy nã vào ngày 14/7. Theo nguồn tin riêng PV, hiện "đại ca" Quyền "Ecke" đã bị cơ quan chức năng Lào bắt giữ khi hắn đang lẩn trốn tại đây.

Qua đấu tranh mở rộng vụ án, ngày 13/8, PC45 công an Quảng Trị đã tiếp tục khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Hà Hoài Hận (còn gọi cu Loe, SN 1986), trú tại khu phố 7, phường 3, TP.Đông Hà và Vương Khánh Long (còn gọi Long Nghĩa, SN 1977, em ruột của Quyền), trú tại Tây Trì, phường 1, TP.Đông Hà (Quảng Trị). Ngoài ra, có 7 tên đàn em khác cũng đã bị bắt trước đó vì tội giết người và cố ý gây thương tích do trực tiếp tham gia vào vụ hỗn chiến xảy ra trong đêm 2/6 tại đường Hàm Nghi, TP.Đông Hà.

Đến ngày 16/9, CQĐT đã tiếp tục khởi tố thêm 6 bị can thuộc nhóm Quyền "Ecke" gồm: Hoàng Lợi (SN 1985), trú tại khu phố 9; Nguyễn Tiến Dũng (còn gọi Nội địa, SN 1982), trú tại khu phố 3; Lê Văn Thừa (SN 1965), trú tại khu phố 7; Lương Văn Linh (còn gọi Lốp, SN 1989), trú tại khu phố 11; Đào Văn Anh (còn gọi Xike, SN 1992), trú tại khu phố 11 và Trần Hoà (còn gọi Xệt, SN 1975), trú tại khu phố 7, cùng phường 5, TP.Đông Hà, với tội danh "cố ý gây thương tích" và một số tội khác.

Hết Quyền "Ecke" lại sang nhóm Tý "vện"

Một cán bộ PC 45 công an tỉnh Quảng Trị cho biết, với phương thức thủ đoạn tương tự như nhóm của Quyền "Ecke", trong thời gian gần đây trên địa bàn lại xuất hiện thêm nhóm xã hội đen do tên Lê Viết Tý (còn gọi là Vện, SN 1984), trú tại khu phố 6, phường 1 (TP.Đông Hà), là "ông trùm". Dù chỉ mới ngấp nghé tuổi 30 nhưng hắn đã cầm đầu một nhóm đàn em với số lượng khá nhiều, điển hình như: Đặng Hải Sơn (Rin lồi), Lê Long Thành (Cu anh nghé), Lê Viết Bảo (Lùn), Võ Hồng Đức (Độ), Lê Văn Giáp, Nguyễn Văn Bình (Suyễn) và Nguyễn Mạnh (Cu ruốc),…để tổ chức bảo kê cho các quán ăn nhậu, các điểm vui chơi giải trí.

Theo đó, kể từ tháng 5 đến nay, băng nhóm xã hội đen của Tý "vện" đã lập kế hoạch đe doạ và yêu cầu những người đang hoạt động kinh doanh quán nhậu bình dân ở ven sông Hiếu và đường Hoàng Diệu, TP.Đông Hà hàng tháng phải nộp tiền bảo kê cho nhóm này 2 triệu đồng thì mới có thể thuận tiện làm ăn. Ngoài ra, bọn chúng còn buộc những người chuyên thu mua lông vịt phải nộp tiền bảo kê mỗi tháng từ 3 đến 4 triệu đồng. Đồng thời, thu tiền bảo kê các hộ khai thác cát sỏi ở  phường 2 mỗi tháng 2 triệu đồng.

Trước thái độ ngang ngược và coi thường pháp luật của nhóm đối tượng chuyên đòi tiền bảo kê của Tý "vện", CQĐT đã tổ chức vây bắt thành công cả ổ nhóm trên khi chúng đang có hành vi chiếm đoạt tài sản của người dân.                                  

Hoàng Ngọc - My Khánh

Bộ sưu tập siêu xe của các đại ca giang hồ khét tiếng

Thứ 4, 25/09/2013 | 20:00
Không ít đại gia giang hồ có sở thích chơi siêu xe và sở hữu những chiếc xe sang trọng đắt tiền khiến nhiều người giàu cũng phải ngưỡng mộ.rn

Đại ca Long 'vàng' bị tạt axít: Liên quan đến nhiều giang hồ

Thứ 7, 21/09/2013 | 09:59
Vừa bước chân ra khỏi siêu xe, đại ca Long vàng đã bị một kẻ lạ mặt hất thẳng axít vào mặt. Nạn nhân đau đớn, ôm mặt nằm im dưới mặt đất, còn hung thủ nhanh chóng nhảy lên xe của đồng bọn tẩu thoát. Nguyên nhân ban đầu được cho là xuất phát từ việc ân oán giữa hai băng nhóm giang hồ cộm cán đất Sài thành.

Ai tạt axít đại ca Long 'vàng'?

Thứ 5, 19/09/2013 | 08:47
Vào lúc 19 giờ 15 ngày 16-9-2013, người đi đường và thực khách tại quán ăn số 11 số Hàm Nghi, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 vô cùng hoảng loạn khi chứng kiến vụ tạt axít kinh hoàng.

Tạm giam 'đại ca' đất Cảng tông thương vong 4 người

Thứ 7, 17/08/2013 | 11:06
Công an quận Dương Kinh (Hải Phòng) đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Duy Đốc, người điều khiển xe Lexus gây ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 4 người thương vong vào tối ngày 8/8 vừa qua.

'Đại ca' trường học ngày càng gia tăng

Chủ nhật, 28/07/2013 | 15:54
Theo thống kê ở Anh, trung bình mỗi ngày có gần 50 học sinh tiểu học bị trả về nhà vì đánh giáo viên và các bạn

Sự đổi đời đáng nể của 'đại ca' một thời 'khét tiếng'

Thứ 7, 27/07/2013 | 10:08
Với bản tánh của một “đại ca” có tiếng khắp vùng, “Hoàn sứt” trở thành nỗi khiếp sợ của bao nhiêu người, hai lần ra tù vào tội và gã nhận ra được ánh sáng cuộc đời.

Đường về nẻo thiện của một đại ca giang hồ

Thứ 4, 29/05/2013 | 11:14
Hơn nửa cuộc đời được tôn làm đại ca giang hồ, Lợi cùng băng đảng tung hoành Bắc Nam.
Cùng chuyên mục

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.