Có bầu để ép... cưới

Có bầu để ép... cưới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Những tưởng Long sẽ chấp nhận yêu, chấp nhận làm đám cưới nhưng ngờ đâu anh tỏ rõ thái độ coi thường khinh bỉ, phủ nhận cái thai trong bụng Dung là của mình.

Không hiếm những cô gái dùng việc quan hệ tình dục để "ép" chuyện hôn nhân và kết cục là vừa đánh mất tình yêu của mình, lại vừa phải tự xoay xở với đứa con đang lớn từng ngày trong bụng.

Tỉ lệ dẫn đến hôn nhân rất mong manh

Khi các cô gái “trói” chân chàng trai bằng quan hệ tình dục, một kết thúc với đám cưới sẽ là một kết thúc đẹp. Nhưng cũng có nhiều chàng trai phủ nhận sạch mọi quan hệ khi người yêu đã mang bầu.

Ảnh minh họa

Như trường hợp của Dung, 26 tuổi đã thầm yêu Long - một đồng nghiệp cùng công ty hơn một năm trời mà anh vẫn thờ ơ, lạnh nhạt. Quyết tâm giành lấy tình yêu, Dung tạo ra tình huống “trói” Long bằng bụng bầu. Những tưởng Long sẽ chấp nhận yêu, chấp nhận làm đám cưới nhưng ngờ đâu anh tỏ rõ thái độ coi thường khinh bỉ, phủ nhận cái thai trong bụng Dung là của mình. Anh dứt khoát ra đi, để Dung phải tự quyết định giải quyết hậu quả.

Cài bẫy hôn nhân bằng quan hệ tình dục là một quyết định liều lĩnh và vô cùng sai lầm vì tỉ lệ đi đến hôn nhân cũng rất mong manh. Nếu không đi đến hôn nhân, các cô gái sẽ phải đối mặt với muôn vàn khó khăn để giải quyết hậu quả một mình. Quyết định giữ lại đứa con các cô gái sẽ phải đơn thân làm mẹ và cơ hội đến với những hạnh phúc khác cũng bị bó hẹp hơn. Nếu quyết định phá thai thì không thể không kể đến những trường hợp xấu sẽ mất đi vĩnh viễn cơ hội với thiên chức làm mẹ.

Giữ chân người yêu bằng quan hệ tình dục thường cho kết quả ngược lại. Thực tế, việc quan hệ trước khi kết hôn thường làm cho các bạn trẻ dễ chia tay nhau hơn, nhiều chàng trai không muốn cưới chỉ vì hai người… đã có quan hệ.

Các chàng trai khi yêu đều đòi hỏi nhưng để lựa chọn một cô gái làm vợ thì hầu hết đàn ông không dễ chấp nhận một người đã từng có quan hệ với người đàn ông khác.

Sau khi có quan hệ tình dục, thông thường các chàng trai luôn tỏ ra băn khoăn. Họ sẽ có ý nghĩ rằng cô ấy đã dễ dàng với mình như vậy thì liệu với các chàng trai khác cô ấy có dễ như vậy không. Tình yêu là sự cuốn hút, quyến rũ, khám phá lẫn nhau. Một khi người con trai cảm thấy không còn gì ở người con gái mà anh ta cần phải chinh phuc, khám phá thì tình yêu trong anh ta rất dễ trở nên nguội lạnh. Vì vậy, những người yêu đương có kinh nghiệm thường có lời khuyên đối với các cô gái: Đừng bao giờ thỏa mãn tất cả những điều mà các chàng trai mong muốn, đòi hỏi, nhất là chuyện quan hệ trước khi kết hôn.

Hôn nhân bắt đầu bằng trách nhiệm

Theo các chuyên gia tâm lý, hôn nhân vì trách nhiệm hơn là tình yêu bao giờ cũng nặng nề. Nhiều chàng trai kết hôn trong những tình huống “chuyện đã rồi” với bạn gái vì trách nhiệm thường lấy đây là cái cớ “hợp lý” để ngoại tình. Các cô gái rơi vào hoàn cảnh này thường cam chịu và không dám lên tiếng. Chính điều này lại càng đẩy cuộc hôn nhân vào những kết cục đã được dự báo như ly thân, ly hôn, ngoại tình và những hệ lụy tâm lý mà chỉ người con gái phải chịu…

Ảnh minh họa

Quyết định đúng với hạnh phúc của chính mình

Các bạn gái thời nay được tự do, chủ động yêu đương nhưng lại mù quáng tự đẩy mình vào thế bị động. Trong đời sống vợ chồng, chuyện chăn gối đóng một vai trò hết sức quan trọng song không phải là tất cả. Đặc biệt, nếu như con người làm “chuyện ấy" không phải xuất phát từ tình yêu, không có sự tôn trọng lẫn nhau thì không khác gì những trường hợp “ăn bánh trả tiền”.

Níu kéo một người đàn ông bằng chuyện quan hệ sẽ để lại những hậu quả khôn lường. Quan hệ trước khi kết hôn còn tăng nguy cơ có con ngoài ý muốn, dẫn đến bi kịch không đáng có như: một mình nuôi con, phá thai dẫn đến vô sinh... Đó là chưa kể những tổn thương tinh thần mà người con gái phải gánh chịu khi cuối cùng hai người vẫn không đến được với nhau.

Việt Nam hiện nay đang là 1 trong 3 nước có tỉ lệ nạo phá thai cao nhất thế giới. Theo ước tính của Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam thì tỉ lệ này sẽ tăng 4,8% trong 10 năm tới. Hãy tỉnh táo bảo vệ tương lai của chính mình bởi tình dục không phải là con đường dẫn tới tình yêu, và cũng không thể trói buộc được hôn nhân như mong muốn.

Ngọc Diệp

Cùng chuyên mục

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.