Có bầu vì bị bố mẹ đuổi khỏi nhà

Có bầu vì bị bố mẹ đuổi khỏi nhà

Thứ 2, 15/07/2013 | 15:23
0
Cách đây chưa lâu, thị xã Rạch Giá, Kiên Giang đã dậy sóng vì câu chuyện của một đôi nhân tình trẻ.

Nàng tên Lan mới học lớp 10 nhưng đã yêu thắm thiết Nam, học lớp 11 cùng trường. Trong một lần cả hai đi chơi về quá khuya, vượt giờ giới nghiêm của gia đình, Lan đã bị nhốt ở ngoài và bị mẹ đuổi đi. 

Không biết làm sao, nghe theo lời Nam, Lan đã đến nhà bạn trai cũng ở gần đó để ngủ lại. Và chuyện gì đến đã đến. Khoảng tầm hai tháng sau, mẹ Lan phát hiện con mình có những biểu hiện kỳ lạ như sụt cân, buồn nôn trong bữa ăn…và bắt cô bé đi siêu âm.

Sau khi thấy kết quả siêu âm, mẹ Lan gần như ngất xỉu, Lan đã có thai được hơn 1 tháng. Ngay khi vừa về nhà, mẹ Lan lập tức tra hỏi con gái và được biết toàn bộ câu chuyện. 

Mới đầu, mẹ của Lan tính kiện Nam vì tội giao cấu với trẻ em vị thành niên. Nhưng sau khi đến nhà Nam và tranh luận với bố mẹ Nam thì mẹ Lan đã thôi ý định đó. Thứ nhất, dù sao cũng làng xóm láng giềng. Thứ hai, cả hai đều còn nhỏ và thiếu hiểu biết, lỗi không chỉ một mình Nam. 

Và giờ thì Nam tiếp tục đi học, Lan ở nhà chờ ngày sinh con và đợi cả hai đủ 18 tuổi sẽ làm đám cưới.

Đó không phải là trường hợp duy nhất, các bạn trẻ phải chịu hậu quả đáng tiếc trước cơn giận của đấng sinh thành. Tài, 17 tuổi ở thị xã Cam Ranh cũng đã thoát khỏi lưới hái của “tử thần” trong gang tấc sau khi bị mẹ đuổi khỏi nhà. 

Xã hội - Có bầu vì bị bố mẹ đuổi khỏi nhàTrong nhiều trường hợp, nhà nghỉ là một cứu cánh. (Ảnh minh họa)

Cũng vì đi chơi về muộn, Tài bị nhốt ở ngoài mặc dù hết lời năn nỉ mẹ. Quá tủi thân và tức giận, Tài đã gọi vài chiến hữu nữa ra quán nhậu đập phá. Vì quá buồn, Tài đã uống quá nhanh và nhiều. 2 giờ sáng tiệc mới tan và Tài giành chở một đứa bạn về. 

Do quá say, không làm chủ được tay lái, Tài bị một chiếc xe tải quệt phải, bị gãy một chân. Nhiều người cho rằng, Tài quá may mắn, đã có rất nhiều tai nạn do xe tải gây ra trên quốc lộ đều dẫn tới từ vong.

Nên làm gì

Theo ý kiến của nhiều bậc phụ huynh, khi bị bố mẹ đuổi ra khỏi nhà, việc đầu tiên là phải năn nỉ bằng được để vào nhà. Chẳng nơi nào an toàn bằng nhà của mình. 

Nếu kể cả khi việc xuống giọng vẫn không làm nguôi sự tức giận của bố mẹ, cần tính đến các phương án khác. 

Phương án đầu tiên: cầu cứu người thân. Hãy lục trong đầu hoặc danh bạ điện thoại xem mình có cô gì chú bác hoặc anh em họ gì đó không. Nếu có, hãy gọi điện cầu cứu, nói rõ hoàn cảnh của mình, chắc chắn mọi người sẽ tích cực giúp đỡ. 

Không có gì xấu hổ khi làm điều đó, bởi trong tuổi trẻ, tất cả những người đó chắc chắn đã mắc sai lầm, không ít thì nhiều. Và bạn sẽ nhận được sự cảm thông thích đáng. 

Thậm chí, bạn còn có thể nhờ những người thân của mình gọi điện cho ba mẹ bạn để giảng hòa, năn nỉ giùm.

Phương án thứ hai: nhờ vả bạn bè hoặc thầy cô. Nếu bạn không có người thân bạn có thể nghĩ tới việc nhờ bạn bè hoặc thầy cô. Tốt nhất là những người thân thiết nhất và cùng phái. 

Không nên sợ rằng, ba mẹ của bạn mình sẽ phản đối, chẳng có phụ huynh nào đang tâm chối bỏ bạn trong hoàn cảnh như thế. Cũng như thế, chắc chắn tất cả các thầy cô của bạn sẽ tương trợ một khi bạn gọi điện hoặc tìm tới nhà. 

Không nên nghĩ đến chuyện tới nhà người yêu nếu bạn không chắc mình có thể kiểm soát mọi chuyện, nhất là khi nhà người yêu đi vắng hết.

Phương án ba: thuê nhà nghỉ. Nếu không có người thân, cũng không nhiều bạn bè thân thiết, bạn nên đi thuê nhà nghỉ. Tùy vào khả năng tài chính, bạn có thể thuê nhà trọ hoặc khách sạn. 

Buổi tối ở các thành phố lớn vô cùng phức tạp, rất nguy hiểm nếu bạn lang thang ngoài đường vào đêm khuya, bất kể bạn là nam hay nữ. Đó là chưa kể nếu bạn gặp phải những tên nghiện đang trong cơn thèm thuốc, một mũi kim đâm vào người có thể sẽ làm bạn hối hận suốt đời.

Theo Mốt & Cuộc sống

Hè về, 'yêu râu xanh' được dịp 'tung hoành'

Thứ 7, 25/05/2013 | 09:14
Yêu râu xanh đâu có dễ mà bỏ qua những cơ hội ngàn vàng.

Giới trẻ nói về chuyện ‘yêu’ nơi công cộng

Thứ 2, 08/04/2013 | 19:21
K. sinh viên năm thứ 3 của một trường ĐH ở Hà Nội kể lại câu chuyện có thật mà theo K., mỗi lần nghĩ lại cậu lại cảm thấy ngượng ngùng với bạn gái.

Thiếu nữ 18 tuổi 'ẩn' mình trong hình hài trẻ lên 5

Thứ 7, 15/06/2013 | 08:17
Thoạt nhìn nhiều người sẽ nhầm tưởng Trần Thị Loan (ở Tiên Phong, Duy Tiên, Hà Nam) mới lên 5. Thực tế “cô bé” cao 80cm ấy đã là một thiếu nữ 18 tuổi.