Cô bé 10 tuổi thản nhiên đứng trước miệng núi lửa

Cô bé 10 tuổi thản nhiên đứng trước miệng núi lửa

Thứ 7, 06/07/2013 | 10:35
0
Ở tuổi lên 10, trong bộ trang phục đặc chủng, Molly Ambrose thích thú cùng cha tiến sát tới miệng núi nửa đang phun trào cực kỳ nguy hiểm để quay những thước phim phục vụ công tác nghiên cứu khoa học.

Trên đỉnh Yassur (Vanuatu) - một trong những núi lửa đang hoạt động mạnh từng khiến 3 du khách thiệt mạng bởi dòng nham thạch phun trào cực mạnh - cô bé Molly Ambrose trong bộ trang phục đặc chủng cùng cha lặng lẽ lắp đặt các thiết bị khi chỉ cách miệng núi lửa với nham thạch bắn tung tóe chưa đầy 150m.

Xã hội - Cô bé 10 tuổi thản nhiên đứng trước miệng núi lửa
Molly Ambrose giúp cha quay lại cảnh núi lửa đang hoạt động.

Trong khi miệng núi lửa đủ khiến bất kỳ người lớn nào cũng cảm thấy sợ hãi thì với Molly Ambrose, 10 tuổi, được tận mắt quan sát dòng nham thạch phun trào lại là một điều cực kỳ thú vị.

Xã hội - Cô bé 10 tuổi thản nhiên đứng trước miệng núi lửa (Hình 2).

Yassur (Vanuatu) - một trong những miệng núi lửa nguy hiểm đang hoạt động.

Cô cho biết: “Những âm thanh khi núi lửa phun trào khiến em vô cùng ngạc nhiên và thật thú vị khi thấy một tiếng nổ lớn như bom xuất hiện đồng thời hơi nước bốc lên từ dung nham nóng chảy tỏa ra mùi rất đặc trưng”.

Được coi là một trong những nhà “săn” núi lửa trẻ nhất thế giới, Molly Ambrose đã 8 lần tới sát miệng núi lửa hoạt động để cùng cha Bradly, một nhà nghiên cứu núi lửa chuyên nghiệp, thực hiện những thước phim và ngay từ khi còn nhỏ, cô đã được leo lên ngọn núi lửa nổi tiếng Taranaki (New Zealand).

Xã hội - Cô bé 10 tuổi thản nhiên đứng trước miệng núi lửa (Hình 3).

Xã hội - Cô bé 10 tuổi thản nhiên đứng trước miệng núi lửa (Hình 4).

Xã hội - Cô bé 10 tuổi thản nhiên đứng trước miệng núi lửa (Hình 5).

Xã hội - Cô bé 10 tuổi thản nhiên đứng trước miệng núi lửa (Hình 6).

Xã hội - Cô bé 10 tuổi thản nhiên đứng trước miệng núi lửa (Hình 7).

Xã hội - Cô bé 10 tuổi thản nhiên đứng trước miệng núi lửa (Hình 8).

Và giờ đây bất chấp những nguy hiểm chết người luôn rình rập trên đỉnh Yassur, hai cha con nhà Ambrose đã 3 lần trèo lên và đặt máy ghi hình. “Không chỉ chụp lại những bức hình choáng ngợt khi nham thạch phun trào bằng máy du lịch cá nhân, em còn giúp bố quay phim và chụp ảnh. Tuy nhiên để xoay xở mọi thứ trong bộ trang phục đặc chủng không dễ chút nào, nhất là với đứa trẻ mới 10 tuổi như em”.

Còn bà Kama Ambrose, mẹ của Molly đồng thời cũng là một nhà nghiên cứu núi lửa tâm sự: “Đây là những trải nghiệm có một không hai đối với Molly và nó thích như vậy. Tôi biết không thể che chở mãi cho Molly nhưng mỗi khi hai cha con bắt tay vào việc, tôi vẫn có đôi chút lo lắng và hàng ngày vẫn gọi điện hỏi thăm tình hình đồng thời cùng trao đổi với chồng để Molly được an toàn nhất có thể”.

Trong khi đó, với Molly, mong ước lớn nhất của em lúc này là được trở thành chuyên gia núi lửa sau khi tốt nghiệp ĐH. Cô khẳng định: “Những chuyến đi như vậy thực sự rất thú vị. Không chỉ là những kiến thức trực quan mà bố đã chỉ dẫn trong suốt hành trình mà đó còn là cơ hội để em có thêm tự tin, sự can đảm cần thiết”.

Theo Dân trí

Ảnh: Vẻ hồn nhiên của cô bé chuyển giới 6 tuổi

Thứ 4, 26/06/2013 | 15:52
Cô bé Coy Mathis đã chiến thắng nhờ sự dũng cảm chống lại sự đối xử phân biệt với người chuyển giới tại trường học.

Nhật ký của cô bé qua đời ở tuổi 13 gây sốt

Thứ 4, 05/06/2013 | 10:06
Cô bé người Anh Jemima Layzell qua đời ở tuổi 13 vì một chứng bệnh nan y. Cha mẹ của em đã tìm thấy cuốn nhật ký Layzell để lại và quyết định đem xuất bản.

Cô bé 10 tuổi lao mình xuống dòng nước sâu cứu hai em nhỏ

Thứ 3, 04/06/2013 | 15:27
Đang nằm thả mình nơi chiếc võng trên nốc (thuyền) để tránh nắng ở dọc bờ sông Lam, Hiền bỗng phát hiện thấy hai em bé không may trượt chân ngã, đang chới với giữa dòng nước. Mặc dù mới chỉ 10 tuổi và với thân hình nhỏ thó, thế nhưng không đắn đo suy nghĩ, bất chấp nguy hiểm trước dòng nước sâu tới gần 15m, Nguyễn Thị Hiền (SN 2003) vẫn lao mình xuống, bơi ra, ôm và kéo các em lên bờ.