Cô bé 12 tuổi nhặt rác nuôi cha mẹ ung thư, em trai 1 tuổi

Cô bé 12 tuổi nhặt rác nuôi cha mẹ ung thư, em trai 1 tuổi

Thứ 5, 14/02/2013 | 08:03
0
Dù mới có 12 tuổi nhưng cô bé Xiao Sheng đã tiếp quản công việc thu gom rác thải hơn 1 năm nay để kiếm tiền chữa bệnh, chu cấp cho gia đình 4 thành viên, gồm em trai 1 tuổi và cha mẹ em đều bị ung thư.
Cô bé Xiao Sheng đến từ thành phố Hợp Phì, thủ phủ của tỉnh An Huy dù còn nhỏ tuổi nhưng đã cáng đáng được toàn bộ công việc nhà đầy nặng nhọc. Do bố mẹ đều mắc bệnh ung thư, em trai lại quá nhỏ tuổi nên mình em đã tiếp quản công việc thu gom rác của bố. Vào mỗi buổi chiều, Xiao Sheng lại mang 23 xe rác thải đầy ắp từ khắp mọi ngóc ngách trong thành phố tới bãi tập kết rác.
 
Xã hội - Cô bé 12 tuổi nhặt rác nuôi cha mẹ ung thư, em trai 1 tuổi
Vận chuyển 1 chiếc xe rác nặng tới 50kg là một vông việc thực sự khó khăn, dù là đối với cả người lớn. Vậy mà với cô bé chỉ nhỉnh hơn chiếc xe đẩy rác một chút, công việc này cũng đã gắn bó với em hơn 1 năm nay. 
 
Mỗi tháng cô bé nhận được khoảng 2,5 triệu đồng tiền lương - khoản tiền sinh hoạt cho cả gia đình gồm 4 người: cha, mẹ kế và cậu em trai 1 tuổi của cô bé.
 
Vào năm 2011, khi Xiao Sheng chỉ mới học lớp 5, người cha 56 tuổi của em đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi. Ngay lúc đó, cô bé đã tiếp quản công việc của cha. Hàng ngày em dùng 2 tiếng sau khi tan học để vận chuyển rác thải rồi mới quay trở về giúp đỡ công việc gia đình.
 
Xã hội - Cô bé 12 tuổi nhặt rác nuôi cha mẹ ung thư, em trai 1 tuổi (Hình 2).
Tuy nhiên, tới cuối năm ngoái, mẹ kế của cô bé cũng được chẩn đoán mắc bệnh ung thư hậu môn. Kể từ lúc đó, cô bé 12 tuổi bắt đầu đảm nhận mọi công việc trong nhà từ nấu cơm cho tới kiếm tiền chữa bệnh cho cha mẹ. 
 
Số tiền lương ít ỏi mà Xiao Sheng kiếm được là nguồn thu nhập chính của cả gia đình. Em cho biết "Cháu không quản ngại công việc khó khăn, vất vả. Cháu sẵn sàng làm mọi việc để cứu lấy cha mẹ mình."
 
Xã hội - Cô bé 12 tuổi nhặt rác nuôi cha mẹ ung thư, em trai 1 tuổi (Hình 3).
Vì điều kiện gia đình khó khăn, cha mẹ của Xiao Sheng đã không thể nhập viện để điều trị bệnh tật. Mãi tới khi tình hình bệnh tật của người mẹ xấu đi vào tháng trước, người dân trong khu vực mới ủng hộ 33 triệu đồng để gia đình trang trải viện phí.
Theo TTVN

Chuyện tình cảm động nhất trong năm

Thứ 2, 31/12/2012 | 10:05
Một cô gái hy sinh tuổi thanh xuân để lấy một chàng trai bị tai nạn giao thông (TNGT) liệt tứ chi nằm bất động, với bà mẹ bị mù. Họ sống rất hạnh phúc và được xem là câu chuyện tình cảm động nhất trong năm.

Nữ sinh nhảy uốn éo sexy trên bục giảng

Thứ 6, 01/02/2013 | 16:05
Những màn uốn éo, lắc mông, lắc ngực của cô gái tuổi teen giữa bục giảng khiến cư dân mạng choáng váng.

Sinh viên phủ xanh ký túc xá bằng... giấy vụn

Thứ 4, 06/02/2013 | 10:56
Trong các căn phòng nhỏ của sinh viên Học viên Tài chính Hà Nội, những ngày lạnh giá đầu năm 2013 bỗng trở nên ấm và tươi hơn với sắc màu của những chậu cây cảnh xinh xắn.