Tai tiếng của Lâm Diệu Khả là do người lớn gây ra

Tai tiếng của Lâm Diệu Khả là do người lớn gây ra

Thứ 5, 28/02/2013 | 15:00
0
Trước những tai tiếng này, những người hâm mộ Diệu Khả, đặc biệt là các bậc cha mẹ tỏ ra bức xúc: "Lâm Diệu Khả chưa lớn đã phải đóng phân cảnh tình cảm nồng thắm như vậy, liệu có phù hợp với cô bé hay không?"

Lâm Diệu Khả là một cô bé đã khiến cả Trung Quốc quan tâm khi được đứng trên sân khấu lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008 hát quốc ca. Hình ảnh cô bé váy đỏ với giọng hát thiên thần khiến hơn một tỷ người Trung Quốc xúc động, tự hào. Sau đó, sự nghiệp của Diệu Khả nhanh chóng lên như diều gặp gió. Thế nhưng, sự nổi tiếng quá sớm đó đã vô tình đẩy Diệu Khả vào những bê bối không đáng có khiến người hâm mộ vừa thất vọng vừa xót xa cho một cô bé mới 14 tuổi còn quá ngây thơ.

Bê bối nối tiếp bê bối

Lâm Diệu Khả là một cô bé có khuôn mặt khá đáng yêu và thánh thiện. Ngay lần đầu tiên tiếp xúc, người ta có thể nhận thấy nét nhanh nhẹn và dễ gần của cô bé. Dù tuổi còn rất nhỏ nhưng Diệu Khả lại có nhiều kinh nghiệm trong làng giải trí. Các diễn viên gạo cội trong lĩnh vực này thường rất khó khăn để tồn tại và vượt qua mọi bê bối một cách chật vật. Bởi vậy, đối với Diệu Khả, những scandal dù nhỏ hay lớn đều ảnh hưởng không tốt đến ký ức tuổi thơ của cô bé sau này. Thế nhưng, điều muốn tránh lại dồn dập tìm đến cô bé, từ việc hát nhép trong Olympic 2008, nghi án nâng ngực đến việc nhận cát-xê cao để ngồi "hầu rượu" người lớn. Những bê bối không đáng có này vô tình đẩy cô bé vào vòng xoáy của giới nghệ sĩ, khiến Diệu Khả trở nên già dặn hơn so với tuổi.

Nhân vật - Tai tiếng của Lâm Diệu Khả là do người lớn gây ra

Lâm Diệu Khả ngây thơ, đáng yêu

Lần vấp ngã đầu tiên "đẩy" Diệu Khả đến với giới nghệ sĩ chính là việc đứng trên sân khấu Olympic 2008 để mấp máy môi theo cô bạn Dương Bái Nghi, người không có ngoại hình dễ thương như Diệu Khả hát phía bên trong sân khấu. Điều này được chính Ban tổ chức và tổng đạo diễn Trương Nghệ Mưu thừa nhận. Lâm Diệu Khả chỉ hát nhép trong đại lễ quan trọng và giọng ca thiên thần được ca ngợi lại thuộc về Bái Nghi. Tất nhiên, ban tổ chức và đạo diễn lừng danh đã bị chỉ trích không trung thực và thực dụng quá mức. Sự việc này khiến cho bữa tiệc khai mạc Olympic không được trọn vẹn trong lòng người hâm mộ.

Sau đó, Diệu Khả liên tiếp mắc phải những sai lầm dễ dàng khiến cô bé mất đi hình tượng ngây thơ, trong sáng vốn có của mình. Tháng 5/2011, có ý kiến nghi ngờ Diệu Khả phẫu thuật nâng ngực. Tuy nhiên, điều khiến dư luận bất ngờ hơn cả lại là cách ứng xử của Diệu Khả. Cô bé ngay sau đó đã phản hồi: "Gần đây có những người rảnh việc vào Weibo của tôi, viết những lời lẽ không phù hợp với trẻ nhỏ, làm tổn thương một cô bé mới chỉ 12 tuổi. Như thế có đẹp mặt không? Trong lúc các người cười cợt, hãy thử nghĩ xem, lúc ở tuổi này, các người có bị đả kích vậy không? Không nói nữa, nghĩ mà buồn nôn". Nhiều người đã xôn xao về tác giả của câu nói quá người lớn và già dặn như thế. Bởi vậy, sau đó, bố cô bé đính chính, người quản lý Weibo của Lâm Diệu Khả là mẹ cô đã thay con phản hồi dư luận nhưng có phần hơi làm quá lên. Cách ăn nói của Diệu Khả còn khiến nhiều người ngạc nhiên hơn nữa khi vào tháng 6/2012, tin đồn Lâm Diệu Khả nhận 70.000 nhân dân tệ cho mỗi lần đi tiệc rượu, khiến người quan tâm và yêu quý cô bé phải giật mình. Diệu Khả sau đó đã trả lời cho các thắc mắc đó như sau: "Đợi đến khi lớn, cháu sẽ kiện những người tung tin ra tòa". Cách ăn nói cũng như trả lời rành mạch như người lớn của Lâm Diệu Khả khiến người dùng mạng hết sức bất ngờ, từ đó, một làn sóng bình luận khác lại dấy lên. Bố của Lâm Diệu Khả lo lắng nói: "Gia đình rất sợ con bé sẽ gặp các vấn đề về tâm lý vì những tin đồn ác ý thế này".

Nhân vật - Tai tiếng của Lâm Diệu Khả là do người lớn gây ra (Hình 2).

Bức ảnh khiến Diệu Khả  dính vào scandal nâng ngực

Cuối năm 2012, một bệnh viện ở Vũ Hán, Hồ Bắc ra mắt "Căn phòng ngọt ngào" với mục đích kêu gọi các cặp vợ chồng quan tâm hơn đến vấn đề thụ thai, giúp đỡ những cặp vợ chồng hiếm muộn có cảm hứng hơn khi làm "chuyện ấy". Trong hoạt động quảng cáo cho căn phòng có sự góp mặt của Lâm Diệu Khả. Cha mẹ của Lâm Diệu Khả bị chỉ trích sau khi những tấm ảnh giới thiệu "căn phòng ngọt ngào" đăng trên báo chí. Phần lớn các ý kiến cho rằng cô bé 14 tuổi không phù hợp với hoạt động "người lớn" như vậy. Nơi em cần đến là trường học, những địa điểm vui chơi lành mạnh. Nhiều người còn ác ý cho rằng, Diệu Khả muốn "chơi trội", thu hút sự chú ý của người hâm mộ nên cố tình tạo scandal để đạt được hiệu quả như ý muốn. Tuy nhiên, cách "chơi trội" này có phần hơi thái quá và gây hiệu quả ngược.

Bê bối gần đây nhất là Diệu Khả đóng cảnh người lớn với nam diễn viên 37 tuổi Trần Long trong phim Tiên nữ hồ đang được phát sóng trên kênh trung ương của Trung Quốc. Phim Tiên nữ hồ dựa theo tiểu thuyết thần thoại cổ đại Trung Quốc Tỏa thần ký. Chuyện xoay quanh mối tình trắc trở của nhân vật nữ chính là tiên nữ Tiểu Thất (Lâm Diệu Khả đóng Tiểu Thất thời bé) và chàng trai Phi Nhạc (Trần Long đóng). Trong cảnh "gợi lại quá khứ" của nhân vật Tiểu Thất thời nhỏ (Lâm Diệu Khả đóng), Phi Nhạc (Trần Long đóng) đã nói những lời tình cảm nam nữ với cô bé. Cảnh quay khiến phần lớn khán giả bức xúc, cho rằng đoạn phim gây ảnh hưởng đến tâm lý của diễn viên nhí. Hơn nữa, hồi tháng 8/2012, Lâm Diệu Khả đã viết trên mạng xã hội Weibo: "Ghét những gã đàn ông đó, lần nào cũng đè người ta xuống giường". Người ta cho rằng, chính những phân cảnh "người lớn" của bộ phim đã khiến cô bé Diệu Khả có những suy nghĩ tiêu cực và bức xúc đến vậy.

Tai tiếng do người lớn gây ra

Trước những tai tiếng này, những người hâm mộ Diệu Khả, đặc biệt là các bậc cha mẹ tỏ ra bức xúc: "Lâm Diệu Khả chưa lớn đã phải đóng phân cảnh tình cảm nồng thắm như vậy, liệu có phù hợp với cô bé hay không?". Một ý kiến khác lại băn khoăn: "Cảnh phim chỉ muốn nói lên sự si tình của nhân vật nam, không đến mức bị phản đối gay gắt vậy nhưng trẻ con như Diệu Khả nên hiểu như thế nào?". Trước những xôn xao quanh bộ phim hấp dẫn này, nam diễn viên Trần Long đành phải lên tiếng giải thích, cảnh tình cảm giữa anh và Diệu Khả rất trong sáng, hoàn toàn "sạch sẽ". Đoàn làm phim luôn có ý thức bảo vệ Diệu Khả chứ không như khán giả bình luận. Trả lời phỏng vấn báo giới, anh tâm sự: "Làm người đàn ông tốt cả trong phim và ngoài đời đều thật khó". Cách trả lời lấp lửng này khiến dư luận càng tò mò hơn về ý nghĩa của từ "người đàn ông tốt". Dựa vào câu nói này, những người hiếu kỳ lại càng có cơ hội đào sâu vào những khuyết điểm của Diệu Khả và tạo làn sóng phản đối cô bé.

Nhân vật - Tai tiếng của Lâm Diệu Khả là do người lớn gây ra (Hình 3).

Cô bé mặc áo đỏ trong Olympic thu hút sự chú ý của dư luận

Về phần Lâm Diệu Khả, cô bé vốn là một nữ diễn viên, ca sĩ nhí nổi tiếng tại Trung Quốc, dành được nhiều sự quan tâm, mến mộ của khán giả nên xung quanh Diệu Khả luôn tồn tại nhiều tin đồn thất thiệt khiến cô bé và gia đình vô cùng đau đầu. Những bức ảnh photoshop ghép hình khuôn mặt Diệu Khả với những thân hình uốn éo, "lộ hàng" liên tục được phát tán trên mạng khiến gia đình cô bé cũng phải "bó tay" không muốn đứng ra phủ nhận và giải thích nữa. Bản thân bố mẹ Diệu Khả cũng mong báo chí và dư luận hãy quan tâm tới Diệu Khả ít hơn để cô bé được sống đúng tuổi của mình, được tự do, vô lo vô nghĩ và không phải đau đầu vì những tin đồn thất thiệt. Tuy vậy, báo chí Trung Quốc nhận định, bản thân bố mẹ Diệu Khả cũng không hoàn toàn tỉnh táo trước việc lựa chọn hoạt động cho con mình tham gia.

Một số nguồn tin cho hay, sau quá nhiều scandal, cô gái nhỏ đang rơi vào tình trạng trầm cảm. "Nhìn Diệu Khả quá xơ xác và tiều tụy. Nét mặt của cô bé không tươi sáng như độ tuổi 14 nữa, Diệu Khả nên cười nhiều hơn. Áp lực của truyền thông thực sự quá lớn trong những ngày qua", một cư dân mạng bày tỏ.

Sau hàng loạt scandal, Lâm Diệu Khả lại trở thành cái tên được săn đón nhiều nhất của giới nghệ thuật. Cô bé được nhiều đạo diễn mời tham gia vào các bộ phim nổi tiếng như Mỹ nhân tâm kế, Thái Bình công chúa bí sử, Hồng lâu mộng, Vô giá chi bảo...         

"Cô bé Olympic"bị tổn thương

Một thời gian, Lâm Diệu Khả liên tiếp bị tẩy chay vì những tin đồn không hay rò rỉ trên mạng. Gia đình Diệu Khả cho hay, tuy Diệu Khả trông có vẻ vô tư, không lo nghĩ nhưng thực sự cô bé bị tổn thương rất lớn. Trong một lần trả lời phỏng vấn, Diệu Khả đã khóc lóc và nói: "Cháu xin lỗi, cháu không thích phóng viên. Chính các phóng viên đã vu oan giáng họa cho cháu". Nói về tin đồn "hầu rượu", cô bé còn khẳng định tin đồn thất thiệt vì Diệu Khả thậm chí không hề đi ra ngoài vào buổi tối và không biết uống rượu.        

> Đọc thêm: Nhiều chân dài Việt bán dâm vì hàng hiệu

Hồng Nhung (Theo Asiafanastics/ChinaDaily)

Tai tiếng vây quanh 'Cô bé Olympic' 14 tuổi

Thứ 2, 25/02/2013 | 08:57
Lâm Diệu Khả từng bị nghi nâng ngực, bị đồn nhận cátxê để ngồi tiệc rượu với người lớn. Cô bé cũng bị cho là ăn nói già dặn so với tuổi.

'Cô bé Olympic' 14 tuổi đóng cảnh tình cảm với người lớn

Thứ 5, 21/02/2013 | 13:23
Cảnh Trần Long nói những lời mặn nồng với Lâm Diệu Khả - cô bé hát tại Olympic Bắc Kinh - trong phim khiến khán giả lo ngại ảnh hưởng đến tâm lý cô bé.

Miss Teen Mỹ trả vương miện vì cáo buộc có clip sex

Thứ 5, 28/02/2013 | 11:16
Melissa King - người đoạt ngôi Miss Teen bang Delaware, Mỹ - được cho là nhân vật trong một video sex đăng tải trên website người lớn.