Cô bé thông minh hơn Einstein

Cô bé thông minh hơn Einstein

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Với số điểm 162 cho bài thi trắc nghiệm IQ, cô bé thậm chí đạt số điểm cao hơn cả con số 160 của các nhà bác học nổi tiếng như Albert Einstein, Stephen Hawking, và tỷ phú Bill Gates.

Victoria Cowie (11 tuổi) sống ở Claverley, gần Wolverhampton, Anh từng giành được học bổng của 4 trường có uy tín bày tỏ: "Cháu rất bất ngờ khi nhận được kết quả. Cháu thấy rất vui vì được so sánh với những người có trí óc tuyệt vời".

Xã hội - Cô bé thông minh hơn Einstein

Cô bé thiên tài Victoria Cowie

Cowie đã được Mensa, một tổ chức gồm những người có chỉ số IQ từ 148 trở lên công nhận là hội viên. Với số điểm 162 cho bài thi trắc nghiệm IQ, cô bé thậm chí đạt số điểm cao hơn cả con số 160 của các nhà bác học nổi tiếng như Albert Einstein, Stephen Hawking, và tỷ phú Bill Gates.

Bố mẹ của Cowie cho hay, họ biết con gái mình rất thông minh, sáng dạ nhưng không hề nhận ra cô bé lại có chỉ số IQ cao như vậy. Cô Alison (44 tuổi, mẹ của Cowie) tỏ ra hết sức tự hào khi kể về con gái mình: "Khi còn học mầm non, Vic đã có thể đọc như một đứa trẻ 6,7 tuổi. Cháu luôn thuộc vị trí đầu của trường và được các giáo viên khen ngợi về sự thông minh nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ cháu có thể vào được hội Mensa."

Không chỉ vượt qua các thiên tài xuất chúng và nhà sáng lập Microsoft Bill Gates, Cowie còn vượt qua cả số điểm của bác sĩ về thần kinh và tâm lý nổi tiếng người áo Sigmund Freud và vị tướng Pháp Napoleon Bonaparte. Cowie chia sẻ: "Cháu thích khoa học và làm thí nghiệm. Khi lớn lên, cháu sẽ tiếp tục theo các môn khoa học, nhất là sinh học và muốn trở thành một bác sĩ thú y".

Hồng Nhung (theo Dailymail)