Cố cứu 4 người bị lũ cuốn, nam sinh lớp 12 mất tích

Cố cứu 4 người bị lũ cuốn, nam sinh lớp 12 mất tích

Thứ 7, 21/09/2013 | 10:14
0
Khi phát hiện có 4 người đi qua đập bị nước lũ cuốn đi em Phúc đã dũng cảm lao mình xuống dòng nước dữ cứu người nhưng chính em lại bị nước cuốn.
Ông Nguyễn Thế Bân – Trưởng Công an xã Nghi Mỹ cho biết: Sự việc đáng tiếc trên xảy ra vào khoảng 14 giờ ngày 20/9 tại khu vực đập tràn nối giữa hai xã Nghi Công Bắc và xã Nghi Mỹ, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.
Vào thời điểm trên em Nguyễn Sỹ Phúc (SN 1996, trú tại xóm 9,  xã Nghi Công Bắc, huyện Nghi Lộc, Nghệ An, hiện đang là học sinh lớp 12, Trường THPT Nghi Lộc 2) đang đi bắt chuột với bạn tại gần khu vực đập tràn trên. Đúng lúc đó có 5 người trú tại xã Nghi Mỹ đi trên 2 xe máy đi đám hỏi về đã cố vượt qua đập tràn trong lúc nước ngập đoạn đường qua đập tràn khoảng gần 70cm. 
Xã hội - Cố cứu 4 người bị lũ cuốn, nam sinh lớp 12 mất tích
Đập tràn nơi em Phúc cố cứu người bị nạn và mất tích
Do nước chảy xiết và sâu nên khi nhóm người này vừa điều khiển xe máy ra được một đoạn của đập tràn thì 4 người bất ngờ bị nước cuốn trôi cùng 2 chiếc xe máy. Thấy vậy em Phúc đã dũng cảm nhanh chóng lao mình xuống dòng nước dữ để cứu các nạn nhân. 
Tuy nhiên, do dòng nước sâu, chảy xiết nên khi em Phúc nhảy xuống đã bị nước nhấn chìm và mất tích. Riêng các 4 nạn nhân bị nước cuốn trước đó khi người dân đang ở cạnh đó phát hiện đã ứng cứu kịp thời và đưa vào bờ an toàn.
Ngay sau khi xảy ra sự việc trên chính quyền xã Nghi Công Bắc, xã Nghi Mỹ, chính quyền huyện Nghi Lộc và lực lượng công an, quân sự huyện Nghi Lộc cũng đã nhanh chóng có mặt cử lực lượng tìm tung tích của em Phúc.
Nhưng do mưa lớn, nước ngày càng dâng cao, chảy xiết nên đến tối ngày 20/9 tung tích của em Phúc vẫn chưa được tìm thấy. Do mưa lớn tiếp tục xảy ra, nước sâu, chảy xiết rất nguy hiểm nên đến 20 giờ ngày 20/9 công việc tìm kiếm tung tích em Phúc đã tạm thời dừng lại chờ trời sáng.
Xã hội - Cố cứu 4 người bị lũ cuốn, nam sinh lớp 12 mất tích (Hình 2).
Hiện tại tại khu vực đập tràn trên vẫn tiếp tục có mưa lớn, nước tiếp tục dâng cao gây khó khăn cho việc tìm kiếm. Cùng theo người dân nơi đây thì đây không phải là lần đầu xảy ra người đi qua đập bị nước cuốn mất tích mà các năm trước đó nhiều nạn nhân cũng đã bị nước lũ cuốn tử vong khi cố vượt qua đoạn đập tràn này.
Sau sự việc trên không lâu thì vào khoảng 15 giờ ngày 20/9 tại khu vực đập tràn đi qua xóm Nhân Sơn, xã Quang Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An một bé gái 6 tuổi đã bị nước lũ cuốn tử vong. 
Vào thời điểm trên anh Nguyễn Đình Bảy (SN 1982, trú tại xã Quang Thành, huyện Yên Thành) trên đường đi ăn giỗ vè chở theo sau 3 đứa con là cháu Nguyễn Đình Quang (8 tuổi), Nguyễn Thị Trà My (6 tuổi) và Nguyễn Đình Bình (4 tuổi). 
Khi qua đập tràn xóm Nhân Sơn thì bị nước lũ cuốn trôi. Anh Bảy đã cố gắng cứu các con của mình nhưng anh chỉ kịp cứu hai cháu Quang và Bình còn cháu Trà My đã bị nước lũ cuốn trôi.
Đến khoảng 16 giờ 30 chiều cùng ngày thi thể cháu Trà My đã được tìm thấy và được gia đình đưa về nhà làm lễ an táng.
Trước đó, vào chiều ngày 19/9 chiếc xe bảy chỗ đi qua cầu đập tràn Khe Ang, xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn cố vượt qua đã bị nước cuốn trôi mất tích cùng 5 nạn nhân. Cho đến nay tung tích chiếc xe và 5 nạn nhân mất tích vẫn chưa được tìm thấy.
Như vậy trong đợt lũ này tại Nghệ An đã xảy ra liên tiếp 3 vụ người qua đập tràn bị lũ cuốn làm 6 nạn nhân mất tích và 1 bé gái tử vong.
X.Hòa (Giáo dục Việt Nam)

Gặp nam sinh nghèo từ chối cơ hội du học Pháp

Thứ 3, 27/08/2013 | 08:58
Vượt lên hoàn cảnh cha biền biệt từ khi mới được tám tháng tuổi, phải dựa vào người mẹ mắc bệnh trầm cảm nặng, cậu bé vùng quê nghèo vẫn trở thành một giảng viên trẻ đầy triển vọng.

Xúc động với tự thú bỏ đại học của nam sinh nghèo

Thứ 6, 26/07/2013 | 09:02
Quyết định gác lại giấc mơ đại học của cậu bạn đã khiến nhiều cư dân mạng phải rơi nước mắt.

Thủ khoa ĐH Y có nhiều bạn gái theo đuổi

Thứ 6, 20/09/2013 | 17:02
Đây là chia sẻ vui của Nguyễn Hữu Tiến trong buổi gặp mặt các thủ khoa, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà và học bổng của chương trình "Ngày hội tân sinh viên".

Huyền Chip - Hay những lầm tưởng về du lịch bụi

Chủ nhật, 22/09/2013 | 16:16
"Mình biết Huyền Chip từ ngày em ấy chưa nổi tiếng, ngày em vẫn lang thang ở Sài Gòn, ấp ủ một chuyến đi. Lúc đó mình mới tham gia vào trang Couchsurfing, thấy em hay hỏi thông tin travel trên diễn đàn, xin ý kiến từ những traveler khác, những người có nhiều kinh nghiệm đi bụi.

Những nhân vật 'hot' trưởng thành từ mái trường Việt Đức

Thứ 6, 20/09/2013 | 15:31
Ca sĩ Tuấn Hưng, Duy Khoa, Chang Chen... là những gương mặt xuất sắc bước ra từ mái trường THPT Việt Đức (Hà Nội).

Lạ lẫm với cocktails đường phố trên... xích lô

Thứ 6, 20/09/2013 | 15:18
Người ta vẫn nghĩ rằng, để uống một ly cocktail với đầy đủ thành phần sẽ phải vào một quán bar, nhà hàng sang trọng nào đó. Nhưng hơn ba tháng nay, giới trẻ Hà Thành được “làm quen” với phong cách mới mẻ: Cocktails trên đường phố.

Huyền Chip không phải tác giả đích thực của ‘Xách ba lô’?

Thứ 6, 20/09/2013 | 18:49
Những giải thích thiếu minh bạch của Huyền Chip, cộng thêm việc cô không nhớ đã viết chi tiết bị gãy chân trong cuốn sách, khiến nhiều người nghi ngờ cô không phải là tác giả cuốn “Xách ba lô lên và đi”.