Cố đấm ăn xôi

Cố đấm ăn xôi

Thứ 3, 02/04/2013 | 08:20
0
Bà con mình, phần đông phải cái nhát vía, cứ "xử" thật rồi đến đâu thì đến khi không lo bằng trò cứ "dậm doạ" là sốt hết cả vó. Ấy là tôi đang nói đến cái vụ xử phạt xe không chính chủ. Lâu lắm rồi mới thấy trong lĩnh vực giao thông có sự lệch pha giữa bộ GT-VT và bộ Công an.

Vậy nhưng, bộ Công an lại khẳng định, vẫn phạt người tham gia giao thông nếu mắc lỗi không chuyển quyền sở hữu phương tiện từ 15/4, mức phạt đối với ô tô là từ 6-10 triệu đồng/ lần vi phạm và xe máy là 800.000 - 1,2 triệu đồng/lần. Mặc dù Bộ này nhấn mạnh lực lượng cảnh sát giao thông không được phép dừng xe để kiểm soát lỗi này, nhưng khi bắt các lỗi trực tiếp sẽ "xử lý". Ai bảo cố đấm ăn xôi xôi lại hẩm, trong trường hợp này rõ ràng là ngược lại vì "xôi" này sẽ rất ngon với lượng tiền phạt khổng lồ! (Vậy thì ai mà chẳng muốn "đấm" cố  bà con nhỉ?).

Một sự vênh nhau giữa hai bộ nữa là bộ Công an đề nghị huỷ đề án cấp mã số công dân của bộ Tư pháp. Thiển nghĩ cũng phải thôi. Bởi chả nhẽ mỗi công dân Việt Nam lúc nào cũng phải đeo lủng lẳng mấy cái mã số định danh cá nhân ngoài mã số trên chứng minh thư nhân dân?

Chưa bao giờ vấn đề cờ Trung quốc "in nhầm" vào sách, "dán nhầm" vào các sản phẩm hàng hoá và sự kiện tàu cá của Ngư dân Việt Nam bị tàu tuần tra Trung Quốc bắn cháy cabin lại được người dân quan tâm như hiện nay. Cần lắm sự vào cuộc của các cơ quan chức năng để đi đến ngọn nguồn của câu chuyện. Và, đừng dại mà thử lòng yêu nước của người Việt!

Trong khi đó, 11 chiếc sổ đỏ của Vương Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã được lãnh đạo vườn âm thầm mang đi cầm cố hơn hai năm nay để "chạy dự án". Quả là không ngoa khi có báo chạy tít: Mang sổ đỏ Di sản Thế giới đi "cầm cố". Chuyện tày đình như thế, vậy mà khi phóng viên báo chí hỏi thì một vị lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình lại trả lời rằng, không hề biết việc này. Nguy quá!

Lạ & Cười - Cố đấm ăn xôi

Bộ Công an kiên quyết bảo lưu quan điểm phạt xe không chính chủ.

"Đi Campuchia có cứu được Vinalines không" - câu nói của Bộ trưởng Đinh La Thăng truy vấn ngài Tổng giám đốc doanh  nghiệp đặc biệt này vắng mặt tại Hội nghị đẩy mạnh công tác tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước thuộc bộ GT-VT hôm 27/3, có lẽ được coi là "phát ngôn ấn tượng nhất trong tuần".

Báo chí lên tiếng có khác, "nhạy như bật công tắc điện". Từ hôm dư luận ồn ào về vụ trật tự đô thị phường "vung gậy, tít còi" thổi phạt bà con đi đường, từ đó "lòi" ra chuyện "khoán chỉ tiêu phạt" từ trên xuống dưới, mấy hôm nay, ra đường thấy mấy bác này đỡ "vung, tít" hẳn. Báo chí mà cứ phát huy như vậy, cứ luồn lách lật tẩy những chiêu trò tiêu cực khiến dân tình bức xúc là vô cùng hợp ý Đảng lòng dân.

"Cấm cán bộ y tế nhận phong bì, quà cáp trước và trong quá trình điều trị nhưng không cấm các bác sỹ nhận quà sau điều trị, vì đó là tấm lòng của người bệnh..." - Phát ngôn này của bà bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tuyến khác gì "vẽ đường cho hươu chạy", "hợp pháp hoá" những chiếc phong bì mà cán bộ y tế có được từ bệnh nhân? Lạy giời, hy vọng đây là sự lỡ lời của bà bộ trưởng, chứ nếu thật thì không ổn chút nào.

Trận mưa đá bất thường với những viên đá to bằng chiếc ấm pha trà tại Lào Cai rạng sáng ngày 27/3 quả là hiện tượng thời tiết cực đoan nguy hiểm dù nó diễn ra theo đúng quy luật. Nhưng quả là "trời có mắt" nên trận trút đá "củ đậu" diễn ra vào ban đêm và chỉ kéo dài trong vòng 20 phút nên không gây thiệt hại gì đáng kể.

Trịnh Thỵ

Bán thuốc lá gần trường phạt 4 triệu

Thứ 2, 01/04/2013 | 14:21
Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến về Dự thảo Nghị định xử phạt hành chính trong lĩnh vực thương mại, trong đó có quy định những hành vi vi phạm về kinh doanh thuốc lá và rượu.

Việt Nam bác bỏ tin 'bị phạt vì nạn buôn sừng tê giác'

Thứ 7, 30/03/2013 | 12:10
Công ước Buôn bán quốc tế các loài động thực vật hoang dã nguy cấp (CITES) tại Việt Nam hôm qua bác bỏ thông tin Việt Nam bị đề nghị cấm vận thương mại về tê giác.

Ngoại tình, vợ chồng đồng ý có bị phạt?

Thứ 5, 28/03/2013 | 15:09
Xử phạt hành vi ngoại tình đang được sự quan tâm của đông đảo dự luận.

Đánh người gây TNGT: Phạt 7 triệu đồng

Thứ 3, 26/03/2013 | 14:53
Xử phạt hành vi xâm phạm tính mạng, sức khỏe đối với người gây ra tai nạn là một trong số các nội dung mới của dự thảo lần 3 Nghị định mới mà Bộ GTVT vừa công bố.