Cô dâu cắt rốn cho con song sinh ngay đêm tân hôn

Cô dâu cắt rốn cho con song sinh ngay đêm tân hôn

Thứ 7, 23/11/2013 | 12:06
0
Có thai 7 tháng với người khác nhưng cô vẫn quyết định lấy một người mới quen được ba tháng để không bị mang tiếng chửa hoang. Thế nhưng cái toan tính ấy bị vỡ lở chỉ hai ngày sau khi cưới. Giờ cha mẹ cô ra đường không dám ngẩng mặt nhìn ai, còn cô mất đi hai đứa con đã mang nặng đẻ đau...

Kẻ ăn ốc, người đổ vỏ

Cho đến bây giờ nhiều người vẫn không hiểu vì sao Nguyễn Thị Liên (19 tuổi, Kim Động, Hưng Yên) lại giấu kín chuyện mình mang thai để lên xe hoa về nhà chồng dù người đàn ông mà Liên lấy không phải tác giả bào thai cô đang mang.

Tuy gia đình không khá giả nhưng từ nhỏ, Liên đã được cha mẹ giáo dục khá cẩn thận. Mẹ Liên hay kể cho cô nghe các chuyện động trời ở làng, đặc biệt nỗi nhục nhã của những gia đình có con gái chưa chồng mà có thai. Mẹ Liên thường nhắc nhở: "Con gái phải biết giữ thân". Thế nên, từ nhỏ tới lớn, hàng xóm không ai nghe thấy điều dị nghị nào về Liên. Trong mắt mọi người, Liên là một cô gái xinh đẹp, dịu dàng, ngoan ngoãn và chăm chỉ. Mỗi lần ra đường, gặp ai, Liên cũng niềm nở chào hỏi khiến nhiều nhà có con trai đến tuổi lập gia đình đều muốn xin Liên về làm dâu.

Sau khi nghỉ học, Liên ra Hà Nội làm thuê cho một cửa hàng bán quần áo với mức thu nhập khá ổn định. Tại đây, Liên quen Tiến trong một lần anh đến sửa chữa máy điều hòa tại cửa hàng. Thấy Liên xinh xắn, Tiến chủ động làm quen. Sau vài lần trò chuyện, Tiến mời cô đi uống nước. Từ đó, mỗi khi hết giờ làm việc, Tiến lại ghé qua phòng Liên chơi... Khi đã quen thân và hiểu nhau, cô chính thức nhận lời yêu Tiến. Sau gần 1 năm yêu nhau, Liên quyết định đưa Tiến về nhà mình chơi.

Lần đầu tiên "ra mắt", Tiến được bố mẹ Liên chào đón rất thân tình. Sau lần ấy, mối quan hệ giữa Liên và Tiến càng trở nên gắn bó hơn. Ngày Tiến cầu hôn, Liên đã không ngần ngại trao thân cho anh bởi cô nghĩ trước sau gì, hai người cũng trở thành vợ chồng.

Tuy nhiên, khi Tiến đưa Liên về nhà cô để xin phép bố mẹ Liên cho làm đám cưới thì lại bị các cụ phản đối kịch liệt. Đợi Tiến trở lại Hà Nội, mẹ Liên nói lý do: "Mẹ chỉ có một mình mày là con gái nên không gả chồng xa (quê Tiến ở Thanh Hóa-PV). Hơn nữa, không chỉ quê xa, nhà nó lại nghèo như thế thì biết ngày nào mày về thăm bố mẹ? Nếu mày mà cứ quyết tâm lấy nó thì coi như không có bố mẹ".

Gia đình - Cô dâu cắt rốn cho con song sinh ngay đêm tân hôn

Ảnh chỉ có giá trị minh họa.

Thấy mẹ phản đối gay gắt, Liên chỉ biết khóc lóc cầu xin. Thế nhưng, ý bà đã quyết, cô không thể thay đổi. Bà không cho cô ra Hà Nội làm tiếp vì sợ cô tiếp tục qua lại với Tiến. Sau hai tháng bị mẹ "giam lỏng" trong nhà, Liên mới được đi làm trở lại nhưng cô không được làm ở chỗ cũ, đồng thời phải đến ở nhà họ hàng để mẹ cô tiện quản lý.

Sau cú sốc ấy, Liên sút gần chục cân, nước da hồng hào ngày nào trở nên xanh xao. Đã thế, cô còn thấy chán ăn, luôn khó chịu, buồn nôn... Những  biểu hiện ấy kéo dài khiến cô nghi ngờ mình có thai. Sau khi biết đích xác là mình có thai, Liên tức tốc liên lạc với Tiến. Thế nhưng khi đến nơi Tiến thuê trọ, Liên được những người hàng xóm của Tiến cho biết Tiến đã chuyển chỗ ở cách đây mấy tháng rồi. Đến nơi Tiến làm việc, Liên nhận được câu trả lời, Tiến đã xin nghỉ việc. Liên còn nghe những người quen của Tiến nói, sau khi về nhà Liên lên Hà Nội, Tiến đã rủ họ đi uống rượu đến mức say mèm. Sau lần ấy, Tiến đã bỏ vào Nam và không liên lạc với ai, cũng không ai biết nhà anh ở đâu.

Chán nản, thất vọng, Liên chỉ biết ôm mặt khóc và nhờ mọi người nếu ai gặp Tiến thì nhắn giùm rằng cô đang tìm anh. Cứ thế, Liên nuôi hy vọng Tiến sẽ trở lại tìm mình. Đến khi cái thai được hơn 4 tháng, cô vẫn không có tin tức gì của Tiến. Suy nghĩ nát óc, cô quyết định đi bỏ cái thai. Thế nhưng cô lại nhận được cái lắc đầu của bác sỹ bởi nếu cố tình bỏ thai, cô có thể bị vô sinh. Sợ hãi, Liên không dám nói với ai, nhất là với mẹ mình. Khi thai lớn dần, cô dùng đai thắt bụng lại và hạn chế tiếp xúc với mọi người.

Cũng trong thời gian này, người hàng xóm cạnh nhà giới thiệu cho Liên một chàng trai xóm bên tên Hùng. Hùng năm nay 32 tuổi, chưa một lần biết yêu, cuộc sống của anh chỉ gắn liền với những chiếc bánh chưng (gia đình Hùng có truyền thống làm bánh chưng bán). Chỉ sau vài tháng đi lại, Liên vội vã giục Hùng mau tổ chức đám cưới. Bỗng nhiên lấy được vợ trẻ hơn mình cả chục tuổi, lại cùng xã, Hùng chẳng chút nghĩ suy, giục cha mẹ đến nhà Liên bàn chuyện cưới hỏi.

Sau đám cưới là... đám ma

Đám cưới của Liên và Hùng diễn ra tưng bừng trong sự chúc phúc của họ hàng, làng xóm. Nhìn cô dâu, chú rể sánh bước bên nhau, ai cũng mừng cho họ. Thế nhưng, chỉ sau hai ngày làm dâu nhà Hùng, Liên đã gây ra một sự kiện "động trời" làm xôn xao khắp làng trên xóm dưới khi cho ra đời hai đứa bé.

Theo lời kể của một số người là họ hàng với Hùng, khoảng 3h sáng hôm ấy, sau khi xem đá bóng ở nhà người em họ xong, Hùng về nhà trong trạng thái lâng lâng vì có uống một chút bia. Vào phòng, thấy Liên đang ngủ, Hùng đánh thức Liên dậy đòi "quan hệ". Khi Liên còn chưa kịp mặc lại quần áo, Hùng thất kinh khi thấy cô ôm bụng đau đớn, kèm theo đó là máu chảy lênh láng giữa hai chân. Sợ hãi, Hùng chạy vội ra nhà gọi mẹ. Mẹ con Hùng vào tới nơi thì thấy Liên đang xoay xở tìm cách cắt rốn cho hai đứa trẻ vừa mới sinh.

Giây phút kinh hoàng ấy qua đi, mẹ Hùng kêu anh đi tìm bác sỹ của trạm y tế xã xuống đồng thời lên nhà tìm bố mẹ Liên xuống để đưa cô đi bệnh viện cấp cứu. Chị Lê, người đã sơ cứu cho Liên tâm sự: "Khi tôi xuống đến nơi thì hai đứa bé đã chào đời. Do sinh non lại không có phương tiện y tế để cấp cứu, một cháu đã chết ngay khi sinh ra, cháu còn lại cũng chỉ sống được trong vòng 15 phút. Còn Liên được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng".

Sau khi Liên bình phục, Hùng lạnh lùng chìa tờ đơn ly hôn ra bảo Liên ký. Gặp Hùng, nhiều người thắc mắc tại sao anh không biết Liên mang thai, Hùng chỉ biết cười trừ mà nói: "Thấy bụng nó to, em hỏi bụng em sao to thế? Thì nó nói nó béo nên mới to như vậy... ai ngờ đâu nó lại đang chửa chứ. Nó chủ động lừa em thì em làm sao tránh được?".

Cũng từ ngày Liên sinh con, bố mẹ cô không dám ra đường bởi họ chẳng còn mặt mũi nào để nhìn mọi người. Với họ, không có nỗi nhục nào bằng nỗi nhục này. Nhiều người trong gia đình Liên bức xúc hỏi, cô chỉ biết im lặng, cúi đầu. Bởi Liên đâu thể ngờ sự việc lại xảy ra như vậy. Thế nên, dù không muốn ra ngoài, bố mẹ Liên vẫn phải xuống nhà chồng cô để quỳ gối xin họ rộng lượng tha thứ. Trái với hy vọng mong manh chồng Liên sẽ bỏ qua tất cả để chấp nhận cô, bố mẹ Liên chỉ nhận được những lời miệt thị, khinh bỉ từ phía nhà Hùng. Họ căm hận gia đình nhà Liên, là người cùng làng mà dám lừa gạt con trai họ để rước cưới gái chửa hoang về nhà làm vợ... khiến xóm làng cười chê.

Sự nhục nhã Liên mang lại quá lớn khiến cha mẹ Hùng chỉ biết lặng thinh cúi đầu khi dân làng chỉ trỏ "có mắt mà như mù" khi rước loại con dâu hư hỏng ấy. Không chỉ tổn hại về tinh thần, gia đình Hùng còn phải lo trả món nợ mấy chục triệu khi vay mượn để tổ chức đám cưới cho Hùng.

Kể đến đây, mẹ Hùng tâm sự: "Nợ cũ chưa trả được lại rước thêm món nợ mới. Không hiểu kiếp trước tôi mắc nợ ai mà kiếp này gia đình tôi lại gặp chuyện oái oăm, đen đủi này chứ? Sau khi con Liên sinh con rồi hai đứa trẻ chết trong nhà, gia đình tôi phải làm lễ cúng vong, đào 3 đất trong buồng vợ chồng chúng nó đổ đi. Thêm vào đó, đồ đạc, chăn chiếu, giường cưới... cũng phải mang đi vứt để tránh điều xấu xảy ra với gia đình. Đúng là không có nỗi nhục nào bằng nỗi nhục này".

Sự việc xảy ra đã được một thời gian nhưng mỗi khi hai gia đình đi đến đâu, dân làng lại chỉ trỏ, bàn tán đến đấy. Có lần, họ còn nói oang oang ngoài ruộng cách chỗ gia đình Liên làm chỉ vài bước chân: "Không hiểu nhà nó là loại gì nữa. Con gái chửa đẻ đến nơi rồi vẫn lừa người ta cưới. Đúng là loại vô đạo đức...". Trong con mắt dân làng lúc này, bi kịch của cuộc đời Liên là đề tài "hot" để răn dạy con cháu đến tuổi trưởng thành. 

Theo quan niệm dân gian, trong gia đình có người sinh con và chết (không phải người thân trong gia đình) ở nhà nào thì nhà đó sẽ gặp vận xui. Nếu không làm lễ cúng, chắc chắn tai ương sẽ đến. Vì lo sợ tai họa ập xuống nên sau khi chôn cất hai đứa trẻ xong, gia đình Hùng lập tức mời thầy đến làm lễ cúng vong.

Vân Thanh

Ứa nước mắt với món quà muộn của vợ

Thứ 7, 09/11/2013 | 08:58
Bây giờ, tôi là một doanh nhân thành đạt, tiền làm ra hàng tháng đã vài trăm triệu đến tỉ đồng. Nhưng mỗi khi nhớ tới món quà muộn của vợ, tôi lại cảm động vì nó đã tái sinh tôi lần nữa và còn là phép màu mang lại những điều suôn sẻ về sau.

Chị em trải lòng về món quà 'độc' trong ngày 20/10

Chủ nhật, 20/10/2013 | 09:12
Không ít anh em đã phải "vắt óc" suy nghĩ xem nên tặng chị em vào ngày 20-10 làm sao để người nhận bất ngờ và có nhiều niềm vui nhất, tuy nhiên những món quà "độc" ấy đôi khi lại phản tác dụng đến không ngờ. Chỉ vì muốn làm chị em bất ngờ mà nhiều ý tưởng tặng quà đến mức... “khó đỡ”.

Jean-Marie Pfaff : Messi là 'món quà của Chúa'

Thứ 2, 29/04/2013 | 14:26
Trò chuyện trên kênh Radio La Xarxa, thủ thành của Bayern giai đoạn 1982-1988 đã nhận xét về đội bóng cũ của mình rằng: “Bayern đã chơi rất tốt trong 2 hay 3 năm qua. Jupp Heynckes là một HLV rất xuất sắc. Chắc chẵn Bayern sẽ gây khó khăn cho Barca, bởi phong cách thi đấu của Bayern giờ đây rất tốc độ và linh hoạt".

Chung cư và “chân dài”, món quà Tết độc nhất

Thứ 5, 10/01/2013 | 09:07
Kinh tế khó khăn, nên những món quà thuộc dạng “của nhà trồng được” dường như được ưu tiên hàng đầu.

Nhập viện vì món quà bất ngờ của bạn trai

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Đôi khi những ý tưởng lãng mạn của tình yêu lại tiềm ẩn nguy hiểm không ngờ tới.

Món quà nặng tình của độc giả Người đưa tin

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Bà lão bán trà đá trước cổng tòa soạn Người đưa tin dậy từ 4h sáng để khăn gói về Hà Nam thăm bà Thiểm...

Thêm một sao Đài khoe ảnh cưới đẹp lung linh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Với mong muốn trở thành cô dâu xinh đẹp nhất, cô nàng tomboy của S.H.E đang dốc sức chuẩn bị cho ngày trọng đại nhất trong cuộc đời mình.

Ứa nước mắt với món quà muộn của vợ

Thứ 7, 09/11/2013 | 08:58
Bây giờ, tôi là một doanh nhân thành đạt, tiền làm ra hàng tháng đã vài trăm triệu đến tỉ đồng. Nhưng mỗi khi nhớ tới món quà muộn của vợ, tôi lại cảm động vì nó đã tái sinh tôi lần nữa và còn là phép màu mang lại những điều suôn sẻ về sau.

Chị em trải lòng về món quà 'độc' trong ngày 20/10

Chủ nhật, 20/10/2013 | 09:12
Không ít anh em đã phải "vắt óc" suy nghĩ xem nên tặng chị em vào ngày 20-10 làm sao để người nhận bất ngờ và có nhiều niềm vui nhất, tuy nhiên những món quà "độc" ấy đôi khi lại phản tác dụng đến không ngờ. Chỉ vì muốn làm chị em bất ngờ mà nhiều ý tưởng tặng quà đến mức... “khó đỡ”.

Jean-Marie Pfaff : Messi là 'món quà của Chúa'

Thứ 2, 29/04/2013 | 14:26
Trò chuyện trên kênh Radio La Xarxa, thủ thành của Bayern giai đoạn 1982-1988 đã nhận xét về đội bóng cũ của mình rằng: “Bayern đã chơi rất tốt trong 2 hay 3 năm qua. Jupp Heynckes là một HLV rất xuất sắc. Chắc chẵn Bayern sẽ gây khó khăn cho Barca, bởi phong cách thi đấu của Bayern giờ đây rất tốc độ và linh hoạt".

Chung cư và “chân dài”, món quà Tết độc nhất

Thứ 5, 10/01/2013 | 09:07
Kinh tế khó khăn, nên những món quà thuộc dạng “của nhà trồng được” dường như được ưu tiên hàng đầu.

Nhập viện vì món quà bất ngờ của bạn trai

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Đôi khi những ý tưởng lãng mạn của tình yêu lại tiềm ẩn nguy hiểm không ngờ tới.

Món quà nặng tình của độc giả Người đưa tin

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Bà lão bán trà đá trước cổng tòa soạn Người đưa tin dậy từ 4h sáng để khăn gói về Hà Nam thăm bà Thiểm...

Thêm một sao Đài khoe ảnh cưới đẹp lung linh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Với mong muốn trở thành cô dâu xinh đẹp nhất, cô nàng tomboy của S.H.E đang dốc sức chuẩn bị cho ngày trọng đại nhất trong cuộc đời mình.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.