Táo quân 2018: Công Lý

Táo quân 2018: Công Lý "Bắc Đẩu" thi Hoa hậu chui và nhắc đến cải cách tiếng Việt

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 15/02/2018 | 22:48
0
Tối 30 Tết, chương trình Táo quân được phát sóng trên VTV. Hàng loạt vấn đề nóng trong năm đã được "phanh phui" một cách duyên dáng và đầy hài hước trong chương trình này.

Tối 30 Tết, chương trình Gặp nhau cuối năm (hay còn gọi là Táo Quân) được phát sóng trên VTV. Táo Quân đánh dấu chặng đường 15 năm, hứa hẹn nhiều đổi mới hấp dẫn từ kịch bản cho đến dàn diễn viên.

Sự kiện - Táo quân 2018: Công Lý 'Bắc Đẩu' thi Hoa hậu chui và nhắc đến cải cách tiếng Việt

Lần đầu tiên, dàn Thiên Lôi được xuất hiện trên sân khấu ghi hình.

Không hoài công kì vọng của khán giả, Táo quân 2018 mạnh dạn phê phán, “thẳng tay” đề cập đến nhiều vấn đề nổi cộm trong xã hội trong một năm qua ngay từ những phút đầu tiên. Chưa đến phần các Táo lên chầu, báo cáo cuối năm, chương trình Gặp nhau cuối năm đã tạo nên tiếng cười trào phúng bởi cách châm biếm khéo léo, duyên dáng.

Sự kiện - Táo quân 2018: Công Lý 'Bắc Đẩu' thi Hoa hậu chui và nhắc đến cải cách tiếng Việt (Hình 2).

Táo Y tế Vân Dung.

Sự kiện - Táo quân 2018: Công Lý 'Bắc Đẩu' thi Hoa hậu chui và nhắc đến cải cách tiếng Việt (Hình 3).

Và Táo Kinh tế Quang Thắng cưỡi cá chép lên chầu.

Mở đầu Táo Quân 2018 là sự xuất hiện của Bắc Đẩu (diễn viên Công Lý đảm nhận) và Thiên Lôi (Minh Quân). Luôn gây ấn tượng với tạo hình cô Đẩu ngày càng nữ tính, duyên dáng qua từng năm, năm 2018, danh hài Công Lý tiếp tục gây ấn tượng trong bộ trang phục màu hồng nhẹ nhàng.

Lần đầu tiên trong lịch sử Táo quân, sáu Thiên Lôi mới xuất hiện. Một trong những cảnh đáng được trông đợi nhất ở Táo quân có thể kể đến là màn “song kiếm hợp bích” giữa Nam Tào - Bắc Đẩu. Khi hai vị cận thần bên cạnh Ngọc Hoàng cùng xuất hiện, hàng loạt vấn đề gai góc trong xã hội năm vừa qua được “thẳng tay” đề cập, trong đó có giáo dục trực quan, giáo dục trường mẫu giáo.

Sự kiện - Táo quân 2018: Công Lý 'Bắc Đẩu' thi Hoa hậu chui và nhắc đến cải cách tiếng Việt (Hình 4).

Hai nghệ sĩ Quốc Khánh và Xuân Bắc trên sân khấu.

Khi dàn Táo lên chầu trời, hàng loạt câu chuyện xung quanh việc thu lệ phí tại trạm kiểm soát cũng được tái hiện đầy hài hước, thú vị, các Táo tìm mọi cách trốn đóng tiền: “Vung hàng ngàn tỷ đồng thì không sao nhưng sao trốn được một cái vé thì sung sướng thế”. Nam Tào - Bắc Đẩu và dàn Táo liên tục đưa ra những ý kiến trái chiều, thậm chí, Táo Kinh tế (Quang Thắng thủ vai) xuống nước xin xỏ chỉ để không phải đóng… vài đồng lẻ.

Sự kiện - Táo quân 2018: Công Lý 'Bắc Đẩu' thi Hoa hậu chui và nhắc đến cải cách tiếng Việt (Hình 5).

Công Lý xuất hiện với bộ váy lộng lẫy.

Sự kiện - Táo quân 2018: Công Lý 'Bắc Đẩu' thi Hoa hậu chui và nhắc đến cải cách tiếng Việt (Hình 6).

Trong vai Bắc Đẩu, nghệ sĩ Công Lý bị các Táo nghi ngờ thi Hoa hậu chui.

Không những thế, trước hàng loạt vấn đề xoay quanh các cuộc thi sắc đẹp trong năm vừa qua, ở Táo quân, Bắc Đẩu xuất hiện với bộ váy lộng lẫy và vương miện Hoa hậu, khiến khán giả không khỏi bất ngờ. Đi thi “không kèn không trống” và chỉ được đưa tin trên vỏn vẹn hai trang báo mạng, cô Đẩu bị gièm pha, nghi ngờ là… mua giải. Bên cạnh đó, các bình luận mạng xã hội về kết quả này đa số là ý kiến trái chiều, thậm chí là… chửi Hoa hậu.

Sự kiện - Táo quân 2018: Công Lý 'Bắc Đẩu' thi Hoa hậu chui và nhắc đến cải cách tiếng Việt (Hình 7).

Các Táo cũng nhắc khéo việc cải cách chữ tiếng Việt.

Thú vị và gây ấn tượng hơn cả là tờ băng đeo chéo của Hoa hậu Bắc Đẩu Người đẹp châu lục được viết theo chữ tiếng Việt cải cách thành Qười địop câu lọk dựa trên đề xuất của PGS.TS Bùi Hiền, khiến các Táo đọc “sái quai hàm” không nổi. Như vậy, không chỉ đề cập đến những cuộc thi sắc đẹp, Táo quân 2018 còn nhắc đến sự kiện cải tiến chữ cái từng làm bùng lên “cơn mưa” ý kiến từ cư dân mạng.

Không dừng lại ở đó, dàn nghệ sỹ Táo quân tiếp tục mượn câu chuyện cô Đẩu đi thi Hoa hậu để nhắc đến chuyện người đẹp - đại gia, phê phán những thứ như hợp đồng tình ái. Đặc biệt, lùm xùm giữa Hoa hậu Phương Nga và Cao Toàn Mỹ được đề cập đầy châm biếm bằng tên gọi “soái ca” Cao Toàn Cốt.

Sự kiện - Táo quân 2018: Công Lý 'Bắc Đẩu' thi Hoa hậu chui và nhắc đến cải cách tiếng Việt (Hình 8).

Ba “nhóc tì” gây cười với lời thoại: “Làm con quan không đơn giản đâu. Mệt phết đấy!”.

Tiếp đó, các Táo lần lượt lên chầu và "động chạm" đến nhiều việc nóng: Bổ nhiệm sai quy trình, chậm tiến độ đường sắt trên cao, việc nhân viên y tế bị người nhà bệnh nhân hành hung, việc bán thuốc ung thư giả. Tiếp đó, nghệ sĩ Tự Long nói đến việc lạm dụng mạng xã hội, "sống ảo" của nhiều người trên Facebook

Chuyện “Con ông cháu cha” vẫn là vấn đề "nóng" trong xã hội, và trở đi trở lại nhiều lần ở Táo quân 2018. Tuy nhiên, mỗi năm, chương trình Gặp nhau cuối năm lại có cách thể hiện, tạo tiếng cười trào phúng khác nhau khiến khán giả rất bất ngờ. 

Những câu nói gây ấn tượng của Táo quân năm nay như: “Cầm tiền thì sợ tiền rơi/Cầm tờ A4 đời đời ấm no” hay “Cuộc đời sao lắm éo le/Nhân sâm thì ít, rễ tre thì nhiều”… hứa hẹn sẽ được cư dân mạng quan tâm và chia sẻ nhiều trên mạng sau chương trình.

 

 

Clip: Con trai Xuân Bắc gây sốt với câu thoại trong Táo Quân 2018

Thứ 3, 13/02/2018 | 10:04
Câu thoại "Cầm tiền thì sợ tiền rơi, cầm tờ A4 đời đời ấm no" của con trai Xuân Bắc đang nhận được sự quan tâm và gây sốt trong cộng đồng mạng.

Nghệ sĩ Quốc Khánh bật mí việc học kịch bản Táo quân trong... toa-lét

Thứ 4, 14/02/2018 | 14:00
Đến hẹn lại lên, cứ vào tối 30 Tết âm lịch hàng năm là khán giả lại háo hức đón xem chương trình Táo quân - Gặp nhau cuối năm. Dù chỉ phát sóng gần hai tiếng, nhưng trước đó hai tháng, cả ê - kíp đóng Táo quân đã phải làm việc nghiêm túc, bất kể ngày đêm để có một “siêu phẩm” dành cho khán giả...

NSƯT Công Lý tình tứ với bạn gái kém 15 tuổi tại hậu trường Táo quân 2018

Thứ 7, 03/02/2018 | 07:35
Tối 2/2, chương trình ghi hình đầu tiên của Táo quân 2018 được diễn ra. Tại sự kiện, bạn gái kém 15 tuổi của nghệ sĩ Công Lý luôn thân thiết bên người yêu mình.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.