Cô dâu Việt treo cổ ở cầu thang nhà chồng Hàn Quốc

Cô dâu Việt treo cổ ở cầu thang nhà chồng Hàn Quốc

Thứ 2, 29/04/2013 | 15:22
0
Sau 7 năm kết hôn, chị Trúc được cho là "cố ý tự sát" ở cầu thang nhà chồng tại thành phố Busan. Gia đình nạn nhân mong muốn cơ quan chức năng làm rõ sự việc.
Xã hội - Cô dâu Việt treo cổ ở cầu thang nhà chồng Hàn Quốc
Trúc với người chồng Hàn Quốc. Ảnh gia đình cung cấp.

Chiều 28/4, anh Phan Văn Lực ở xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ (Hậu Giang) có mặt tại thành phố Busan (Hàn Quốc) để làm việc với nhà chức trách và xúc tiến thủ tục đưa tro cốt em gái Phạm Thị Trúc (31 tuổi) về nước. Qua điện thoại, anh Lực cho biết, cảnh sát và bác sĩ ở Busan thông báo kết luận chị Trúc thiệt mạng do "cố ý tự sát ở cầu thang" nhà chồng.

"Lúc mở quan tài, tôi nhìn thấy vùng cổ em gái có nhiều vết bầm. Cơ quan chức năng sở tại cho biết khi chết cổ Trúc có chiếc khăn quấn nhiều vòng. Tôi không tin em gái tự tử nhưng không thể nói ra vì bất đồng ngôn ngữ, phải chờ văn bản kết luận chính thức", anh Lực nói.

Ở quê nhà ấp 3, xã Xà Phiên, mẹ chị Trúc là bà Trần Thị Chỉ (71 tuổi) cho biết 8 năm trước, chị theo bạn bè lên TP HCM làm cho công ty sản xuất giày da ở quận 6. Năm sau, chị về quê xin cha mẹ cho lấy chồng nước ngoài vì có cảm tình với người đàn ông Hàn Quốc Jeong Dong Sedk.

Tháng 8/2006, Trúc cùng 6 cô gái miền Tây làm đám cưới tập thể với các ông chồng nước ngoài. Quà của cô dâu trong ngày cưới là đôi bông tai với chiếc nhẫn vàng 18K. Gia đình Trúc được mời dự tròn một mâm tiệc và chàng rể tặng mẹ vợ 2,5 triệu đồng. Cuối năm ấy, Trúc được bảo lãnh sang Hàn Quốc và từ đó chị về thăm gia đình hai lần.

Trúc được chồng xin cho vào làm tại một nhà hàng. Những lần gọi điện về gia đình, con gái bà Chỉ kể cuộc sống hạnh phúc.

Xã hội - Cô dâu Việt treo cổ ở cầu thang nhà chồng Hàn Quốc (Hình 2).
Bà Chỉ kể rằng không biết con rể làm gì bên Hàn Quốc và nhà ở đâu.

Cũng theo bà Chỉ, gần một năm trước cha Trúc qua đời mà chị không thể về quê đội tang "vì mẹ chồng khó tính". "Trúc gọi điện về khóc, nói mẹ chồng mắng chửi vì xin về quê để tang cha. Tôi thương con và khuyên cố gắng nhường nhịn để gia đình hòa thuận", bà Chỉ kể.

Bốn ngày trước, gia đình bà Chỉ nhận được điện thoại của bạn Trúc báo tin dữ. Cả nhà gom góp tiền, cử anh Lực sang Hàn Quốc nhưng không biết chồng Trúc tên gì, làm ở đâu cũng như địa chỉ nhà ở.

"Tôi không tin Trúc tự tử vì hai hôm trước nó gọi điện thoại về nói chuyện bình thường. Nó còn khoe để dành trong tài khoản cho hai con gái số tiền kha khá và mơ ước trở về quê sinh sống khi các con trưởng thành. Tôi mong cơ quan chức năng Hàn Quốc cùng Đại sứ quán Việt Nam làm rõ nguyên nhân, đừng để nó chết oan", người mẹ sụt sùi.

Theo VnExpress

Trước đám cưới, em gái cô dâu bị xâm hại

Thứ 2, 22/04/2013 | 10:36
Phùng Đăng Huấn (SN 1990), ở phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội vốn là bạn của chị gái Na, biết rõ Na là người bị thiểu năng trí tuệ. Thế nhưng, lợi dụng hôm cưới bạn mình, không ai để ý đến cô bé, Huấn đã rủ em của bạn vào nhà nghỉ để giao cấu.

Cận cảnh đám cưới cô dâu nhí 13 tuổi

Thứ 4, 10/04/2013 | 16:30
Cô dâu nhí này là em Đặng Ngọc H. (SN 22/3/2000), ngụ tại ấp Bình Thới, xã Bình Phú, huyện Cai Lậy, Tiền Giang, vừa được gia đình tổ chức lễ đính hôn vào ngày 6/4 vừa qua.

Đòi lại cô dâu sau 20 ngày cưới

Thứ 2, 01/04/2013 | 08:42
Hai người khuyết tật ở Bình Dương sau khi cưới về sống chung được khoảng 20 ngày thì nhà gái đòi lại cô dâu. Cơ quan chức năng lúng túng không biết phải giải quyết ra sao...