Có dưới 1 triệu đồng mua được smartphone nào 'ngon, bổ, rẻ'?

Có dưới 1 triệu đồng mua được smartphone nào 'ngon, bổ, rẻ'?

Chủ nhật, 28/05/2017 | 00:06
0
Với giá thành chưa đến 1 triệu đồng nhưng những chiếc smartphone giá rẻ vẫn khiến người dùng mê mẩn. Hơn thế nữa, người dùng lại có nhiều lựa chọn khác nhau tùy theo sở thích.

Fujitsu Arrow F-08D (790.000 đồng):

Giữa lúc các tín đồ công nghệ bắt đầu ngán với những loại smartphone có thiết kế bo tròn "ẻo lả" thì Fujitsu Arrow F-08D với thiết kế vuông vức đặc biệt dễ làm "tan chảy" những người yêu sự khác biệt. Arrow F-08D cũng có khả năng chống nước, tích hợp loa Dolby, sở hữu camera 13 megapixel và tích hợp cảm biến vân tay. Màn hình thậm chí còn có độ phân giải HD với kích thước 4,3 inch.

Đây là sản phẩm Luxury mà Fujitsu kết hợp với Disney phát triển, thời điểm ra đời năm 2012, được bán với giá lên tới 10 triệu đồng ở Việt Nam. Sản phẩm mới 100% nhập khẩu Nhật, phiên bản quốc tế chỉ có tiếng Anh, tiếng Nhật, sử dụng 3G bình thường tại Việt Nam, có 2 màu Siny Pink và Siny White với giá rất "rẻ như cho".

Điểm hạn chế duy nhất của sản phẩm này là chủ yếu nhập khẩu theo đường xách tay

Đánh giá - Có dưới 1 triệu đồng mua được smartphone nào 'ngon, bổ, rẻ'?

 Fujitsu Arrow F-08D khiến nhiều người mê mẩn.

Kyocera Honey Bee 201K (790.000 đồng)

Sở hữu camera độ phân giải lên tới 8 megapixel. Honey Bee dùng chip của Qualcomm và có RAM 1GB. Màn hình bé chỉ 3,7 inch có thể khiến nhiều người cảm thấy không thoải mái khi sử dụng. Thông số kỹ thuật cũng không quá mạnh nhưng đủ tốt nếu so với giá bán chưa tới một triệu đồng.

Đánh giá - Có dưới 1 triệu đồng mua được smartphone nào 'ngon, bổ, rẻ'? (Hình 2).

 Kyocera Honey Bee 201K

Freetel Ice 2 (990.000 đồng)

Là thương hiệu smartphone đến từ Nhật Bản có giá siêu rẻ.

Kích thước vừa vặn với lòng bàn tay với 2 phiên bản màu sắc khác nhau, cực kỳ thanh lịch và thời trang, thích hợp với các bạn trẻ năng động. Hiệu năng đủ dùng với bộ vi xử lý Quad Core xung nhịp 1.2 GHz, RAM 1 GB, dung lượng bộ nhớ trong 8 GB và người dùng có thể sử dụng thêm thẻ nhớ 32 GB. Dù là thiết bị giá rẻ nhưng FREETEL vẫn trang bị đầy đủ cả hai camera cho máy.

Một camera chính ở mặt sau của máy, có độ phân giải 2.0 MP, tích hợp đèn flash trợ sáng, cho chất lượng ảnh ổn định, giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Trong khi đó, camera phụ được bố trí ngay mặt trước của máy, độ phân giải VGA, vừa đủ để hỗ trợ người dùng chụp ảnh selfie hay thực hiện các cuộc gọi video.

Máy sở hữu màn hình kích thước 4 inch độ phân giải WVGA cho khả năng hiển thị hình ảnh khá tốt, tương đối rõ nét.

Đánh giá - Có dưới 1 triệu đồng mua được smartphone nào 'ngon, bổ, rẻ'? (Hình 3).

 Freetel Ice 2

Wiko Sunny (990.000 đồng)

Sunny cũng dùng Android 6.0 giống Freetel Ice 2 nhưng hạn chế ở dung lượng RAM chỉ có 512MB, bằng nửa so với đối thủ. Đổi lại, camera chính có độ phân giải 3,2 megapixel nhỉnh hơn đôi chút. Trong khi đó, máy cũng được Wiko trang bị màn hình 4 inch TFT và vi xử lý 4 nhân, thông số kỹ thuật tương đương.

 

Đánh giá - Có dưới 1 triệu đồng mua được smartphone nào 'ngon, bổ, rẻ'? (Hình 4).

 Wiko Sunny

Mobiistar Kool Lite (990.000 đồng)

Dòng sản phẩm dành cho những người yêu thích thương hiệu Việt, phù hợp với học sinh và người dùng cần giải trí nhẹ nhàng.

Thiết kế nhỏ gọn với màn hình kích thước 4.5 inch, dày với 9.5 mm, máy có cấu hình Cortex-A7 4 nhân tốc độ 1.3 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB. Các phím điều hướng được đặt ngoài màn hình để tăng diện tích sử dụng màn hình hơn. 

Với cấu hình thấp bạn sẽ không thể chơi được game nặng một cách tốt nhất, để giúp máy thêm nhẹ nhàng bạn nên sử dụng thêm thẻ nhớ tối đa là 32 GB. Máy có dung lượng pin 1800 mAh, các kết nối đầy đủ như wifi, 3G hay bluetooth

Hạn chế lớn nhất của loại máy này là camera độ phân giải khá thấp.

Đánh giá - Có dưới 1 triệu đồng mua được smartphone nào 'ngon, bổ, rẻ'? (Hình 5).

 Mobiistar Kool Lite

Mobell S30 (990.000)

Là smartphone giá rẻ, đủ để đáp ứng cho bạn sử dụng các tính năng cơ bản với mức giá hấp dẫn. Máy sở hữu bề ngoài khá gọn với kích thước màn hình 4.5 inch nằm trọn trong lòng bàn tay khi sử dụng.

Tấm nền TFT cho chất lượng hiển thị ở mức đủ dùng, màu sắc thể hiện khá chính xác so với thực tế. Đầy đủ camera trước sau, camera chính với độ phân giải 2 MP đủ cho bạn lưu giữ lại các khoảnh khắc đẹp, camera phụ có độ phân giải VGA (0.3 MP) giúp bạn có thể thực hiện các cuộc gọi video vui vẻ với bạn bè.

Cấu hình vừa phải với chip lõi Cortex-A7 4 nhân 32-bit, bộ nhớ trong 4 GB cùng 512 MB RAM giúp bạn có thể sử dụng một số tính năng cơ bản hằng ngày.

Máy cũng hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng và kết nối 3G giúp bạn có thể sử dụng dùng là điểm phát wifi cho các thiết bị khác.

Viên pin dung lượng 2000 mAh của máy có thể cho bạn thời gian sử dụng khá thoải mái trong khoảng hơn một ngày.

Ngoài ra người dùng cũng có thể dễ dàng tháo pin để thay thế một viên pin khác dễ dàng.

Đánh giá - Có dưới 1 triệu đồng mua được smartphone nào 'ngon, bổ, rẻ'? (Hình 6).

 Mobell S30

PV (tổng hợp)

 

Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.