Cô gái bị bắt cóc, làm nô lệ tình dục 7 năm (kỳ cuối)

Cô gái bị bắt cóc, làm nô lệ tình dục 7 năm (kỳ cuối)

Thứ 4, 04/09/2013 | 17:07
0
Phiên xét xử diễn ra căng thẳng và kéo dài với bản án hơn 100 năm cho Cameron.

Lời bào chữa cho Cameron

Thứ Sáu ngày 18/10/1985, Cameron Hooker bị đưa ra trước tòa xét xử. Hắn thú nhận đã bắt cóc Colleen vì luôn tưởng tượng về một người nô lệ bị giam cầm. Nhưng Cameron cũng khéo léo cố gắng lấy lòng thương hại của tòa bằng việc kể Colleen đã bị ốm và đã lo lắng cho cô như thế nào. Hắn cũng không quên nói cô gái đã yêu hắn và được hắn chăm sóc tận tình.

Tại tòa, dù không phủ nhận sự tồn tại của bản hợp đồng nô lệ nhưng Cameron bào chữa rằng cô gái tự nguyện trong nhiều chuyện, trong đó có việc quan hệ tình dục với mình cũng như cho phép hắn chụp những bức ảnh khỏa thân.

Tuy nhiên, có một vài dữ liệu khiến tòa thấy bối rối trong việc kết tội Cameron. Sau Colleen bỏ đi, cô đã thực hiện 29 cuộc gọi cho gia đình Hookers. Một trong những cuộc gọi đó kéo dài hàng giờ và luật sư Papendick nói rằng thái độ này cho thấy sự gắn bó của cô với vợ chồng Cameron. Điều này khiến bồi thẩm đoàn ngạc nhiên. Cameron cũng nói vợ mình là Janice đã ghen tị về mối quan hệ này khiến hắn suốt ngày phải giải quyết những tranh cãi lặt vặt giữa hai người đàn bà.

Pháp luật - Cô gái bị bắt cóc, làm nô lệ tình dục 7 năm (kỳ cuối)

Cameron Hooker ngày ra tòa.

Nữ điều tra viên McGuire cho rằng nếu chỉ tố Cameron tội bắt cóc thì sẽ rất có lợi cho hắn bởi thời hạn cho tội danh này của hắn đã hết. Chiến lược của Cameron là khiến tòa tin rằng Janice ghen tị với mối quan hệ giữa chồng và “vợ hai” nên đã dựng nên mọi chuyện này. Thậm chí, Cameron còn đưa ra trước tòa bức thư Colleen đã viết cho mình, trong đó cô này tự nhiên bày tỏ tình yêu và ước mơ có con với hắn.

“Em dường như càng ngày càng có tình yêu sâu đậm với anh trong những ngày qua”, Colleen viết trong thư. Cô cũng viết rằng cô không muốn rời xa hắn.

McGuire không biết về những bức thư này và sau này khi cô chất vấn Colleen những bức thư đó liệu có thật hay không, Colleen đơn giản trả lời rằng cô quên rồi.

Không những thế, điều khiến tòa băn khoăn nhất là chuyến viếng thăm ngắn ngủi của Colleen với gia đình trong thời gian bị Cameron bắt cóc. Đây là cơ hội rõ ràng để cô trốn thoát nhưng Colleen vẫn tự nguyện quay về với Cameron.

Giáo sư Lunde, giảng viên môn thần kinh học của Đại học Dược Stanford đã ra phân tích trước tòa. Ông đưa ra nhiều trường hợp khác liên quan tới vấn đề bắt cóc và gạt bỏ những quan điểm về sự tẩy não. Sau những lập luận khá thuyết phục để bảo vệ cho Cameron, Lunde khẳng định không có chuyện một người chịu đựng sự bất động khi bị giam trong chiếc hộp đó trong thời gian dài như thế mà không bị những cơn co thắt về cơ bắp. Tức là Colleen đã nói dối mọi người về thời gian bị bắt cóc của mình.

Pháp luật - Cô gái bị bắt cóc, làm nô lệ tình dục 7 năm (kỳ cuối) (Hình 2).

Janice Hooker, quá khứ và hiện tại

Ngược lại, điều tra viên McGuire lại chỉ ra rằng Colleen phải làm vườn, đào hầm nên tránh được tình trạng bệnh tật trong khi bị nhốt trong chiếc hộp. Cô cũng chỉ ra rằng Lunde đã không nghiên cứu hồ sơ vụ án kỹ, thậm chí chưa bao giờ thẩm vấn riêng Colleen hay Janice. Ông này chỉ nghiên cứu vụ án dựa trên bản ghi âm cuộc gặp giữa giáo sư Hatcher với Cameron.

Lập luận này khiến bồi thẩm đoàn không chấp nhận quan điểm của giáo sư Lunde.

Sau 5 tuần xét xử, ngày 25/10, phiên tòa tạm ngừng. Trong bản phát biểu kết thúc, McGuire tập trung tố Cameron về tội bắt cóc, hiếp dâm và lạm dụng tình dục. McGuire cho rằng Colleen bị giam cầm trong khi Papendick cho rằng những hành động của cô gái là tự nguyện.

Mặc dù bồi thẩm đoàn dường đồng tình với quan điểm Cameron có tội nhưng vẫn bối rối về tình cảm gắn bó của Colleen với kẻ bắt cóc mình. Bên công tố đã không giải thích một cách thuyết phục được về câu hỏi tại sao Colleen có nhiều cơ hội trốn thoát nhưng không làm gì. Đây sẽ là một quyết định rất khó khăn cho bồi thẩm đoàn.

Pháp luật - Cô gái bị bắt cóc, làm nô lệ tình dục 7 năm (kỳ cuối) (Hình 3).

Colleen Stan sau 2 năm được tự do (29 tuổi)

Bồi thẩm đoàn đã phải mất 3 ngày để xem xét các bằng chứng và thảo luận về mọi vấn đề. Tới ngày Halloween, họ mới đưa ra bản án.

Theo đó, Cameron Hooker bị tuyên phạm 10 trọng tội, bao gồm bắt cóc, hiếp dâm và các tội danh khác về tình dục. Khi nghe tòa tuyên án, Cameron không bộc lộ cảm xúc gì.

Ngày 22/11, tổng hình phạt dành cho Hooker được tòa tuyên là 104 năm tù. Luật sư bào chữa ngay lập tức kháng cáo.

Trả lời báo chí, Colleen thể hiện sự vui mừng khi Cameron Hooker sẽ không bao giờ có thể làm hại bất kỳ ai như đã từng gây tổn hại cho cô.

Về phần Colleen Stan, mặc dù cô gái vẫn cảm thấy hoang mang về cuộc đời những vẫn nỗ lực bắt nhịp với cuộc sống bằng các tìm một công việc, gặp bác sỹ tâm lý để thực hiện các liệu pháp tâm lý cũng như tới trường theo học ngành kế toán. Hai năm sau, trả lời phỏng vấn, cô nói giờ đã cảm thấy tốt hơn. Cô đã kết hôn và có một bé gái nhưng lại ly dị với chồng.

Trong một tài liệu, Colleen viết: “Cuộc đời tôi sẽ không khác với bất kỳ cuộc đời của ai khác”. Cô trở thành một tình nguyện viên nhiệt tình về các vấn đề lạm dụng và tấn công tình dục. Thỉnh thoảng Colleen tham gia các buổi cảnh báo người trẻ về nguy cơ bị bắt cóc khi đi nhờ xe.

Trong phiên phúc thẩm, tòa bác đơn kháng cáo của Cameron Hooker và giữ nguyên mức án của y.

Theo Trutv/Khampha.vn

Hổ tử nhà Trầm Bê từng bị bắt cóc đòi chuộc 10 triệu đô

Thứ 4, 14/08/2013 | 15:42
Có lẽ chính vì sự giàu có của gia đình nên năm 2005, ông Trầm Trọng Ngân từng bị băng nhóm Bình "kiểm" bắt cóc đòi tiền chuộc 10 triệu USD.

Mỹ: Hai cha con cùng từng bắt cóc phụ nữ

Thứ 4, 14/08/2013 | 08:59
Cha của James L DiMaggio, người bị tố cáo bắt cóc cô gái ở San Diego và sau đó bị cảnh sát bắn hạ, cách đây 18 năm đã từng có hành động tương tự.

Bắt cóc cô gái trẻ làm nô lệ tình dục suốt 11 ngày

Thứ 5, 08/08/2013 | 08:23
Bị nhốt, xích, đối xử như nô lệ, và bị hãm hiếp rất nhiều lần... đó là những việc kinh hoàng mà cô gái chưa đầy 20 tuổi phải trải qua sau khi bị nhốt 11 ngày làm nô lệ tình dục.

Đồng Nai: Nghi án bé gái 3 tuổi bị bắt cóc

Thứ 7, 03/08/2013 | 11:08
Công an tỉnh Đồng Nai đang truy xét một nghi án bắt cóc trẻ em vừa xảy ra trên địa bàn xã An Phước, huyện Long Thành.

Án chung thân, tù giam 1000 năm cho kẻ bắt cóc 3 phụ nữ 10 năm

Thứ 6, 02/08/2013 | 12:02
Hôm qua, Ariel Castro, cựu tài xế xe buýt tại bang Ohio, Mỹ đã bị tuyên án chung thân vì đã bắt cóc và tra tấn 3 phụ nữ trong suốt 10 năm. Một trong số các nạn nhân đã có mặt tại tòa để chứng kiến phiên xét xử.

Thiếu nữ 16 tuổi bị bắt cóc làm nhục thâu đêm

Thứ 5, 01/08/2013 | 07:15
Sau một thời gian "tăm tia" địa bàn, thấy nhà hàng Thiên Long làm ăn kinh doanh ngày càng khấm khá, Hòa liền nghĩ kế đến nhà hàng đòi bảo kê để kiếm tiền...

Bắt cóc, bóp cổ giết người yêu giữa đêm khuya

Chủ nhật, 28/07/2013 | 11:14
Mới đây, dư luận TP. Hà Nội lại thêm rúng động bởi vụ sát hại người yêu của một gã trai máu lạnh từng học Cao đẳng và đi bộ đội.
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.