Cô gái có tay nghề nấu ăn xuất sắc thế giới

Cô gái có tay nghề nấu ăn xuất sắc thế giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Không giống như bạn bè cùng trang lứa sau khi tốt nghiệp THPT sẽ lựa chọn thi vào một trường ĐH, Tất Hà Mỹ Linh không ngần ngại đăng ký ngày vào một lớp học nấu ăn.

Lý do của Linh là vì hoàn cảnh gia đình: ba là công nhân cơ khí mất sức lao động, mẹ là công nhân thủy sản nghỉ việc chạy chợ mỗi ngày. Thêm vào đó, từ nhỏ, Linh đã rất mê nấu ăn và thường xuyên được ba chỉ cho cách nấu những món ăn ngon, pha nước chấm làm sao phù hợp, cách làm bánh cho khéo.

Linh nhanh chóng đăng ký vào lớp Bánh Âu, trường trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist. Nhờ chăm chỉ học tập, lại sẵn có niềm đam mê nên Linh học rất nhanh và gây được sự chú ý với các thầy cô. Chỉ sau 1 tuần học, Linh được cử tham dự hội thi tay nghề Quốc gia và giành giải nhất.

Xã hội - Cô gái có tay nghề nấu ăn xuất sắc thế giớiMỹ Linh nhận chứng chỉ tay nghề xuất sắc tại hội thi tay nghề trẻ thế giới 2011

Tiếp đó, cô bạn liên tiếp đạt thành tích cao với HCĐ, huy chương duy nhất của ngành dịch vụ du lịch Việt Nam trong hội thi quốc tế Tay nghề Trẻ ASEAN lần thứ 8, chứng chỉ tay nghề xuất sắc tại hội thi tay nghề trẻ thế giới 2011 tổ chức ở London, Anh. Mới đây, Mỹ Linh cũng đạt danh hiệu Người thợ trẻ giỏi toàn quốc do Trung ương Đoàn trao tặng và được vinh danh là “Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM” năm 2011.

Cô gái trẻ sinh năm 1989 để lại ấn tượng trong lòng ban giám khảo và bạn bè quốc tế nhờ sự ứng biến nhanh, dáng vẻ tươi tắn, vốn tiếng Anh thành thạo và nụ cười rạng rỡ.

Xã hội - Cô gái có tay nghề nấu ăn xuất sắc thế giới (Hình 2).

Hiện Mỹ Linh đang làm việc tại bộ phận bếp Âu của khách sạn Park Hyatt. Ngoài công việc, Mỹ Linh cũng tích cực tham gia các hoạt động Đoàn và công tác xã hội...

Tất Hà Mỹ Linh tỏ ra là cô gái tự lập từ rất sớm. Số tiền 10 triệu học phí tại trường nấu ăn do Linh một tay ky cóp nhờ chăm chỉ làm thêm và làm thực tập sinh tại khách sạn Park Hyatt Sài Gòn. Linh khẳng định: “Từ nhỏ tới lớn, chưa có thứ gì tôi có được mà không phải đổ mồ hôi công sức". Từ chiếc máy tính xách tay đến chiếc xe máy đi lại hàng ngày Linh cũng đều để dành tiền để trả góp dần dần.

Linh mơ ước sau này sẽ có một nhà hàng nhỏ cho riêng mình, bài trí theo phong cách riêng và đích thân cô chủ sẽ xuống bếp nấu các món ăn cho thực khách.

Nhuệ Giang