Cô gái có trái tim màu xanh

Cô gái có trái tim màu xanh

Thứ 6, 26/04/2013 | 09:05
0
Tiếp xúc với Thùy Dương, bạn hẳn sẽ rất ấn tượng với nụ cười rạng rỡ, phong cách tự nhiên và tươi trẻ của cô bạn này. Đằng sau vóc dáng nhỏ bé, bên trong con người Dương luôn tràn đầy nguồn năng lượng dồi dào cùng khát khao cháy bỏng “phủ xanh” giảng đường Ngoại ngữ.

Luôn hết mình với những hoạt động tình nguyện.

Ngay từ những ngày mới bước chân vào cánh cổng trường Đại học, Thùy Dương đã không ngại “lăng xăng” tham gia các hoạt động trong và ngoài trường. Là một cô gái tôn thờ “chủ nghĩa xê dịch”, Dương luôn cho rằng: Hoạt động tình nguyện chính là chìa khóa mở cánh cửa đưa ta đến với thế giới bên ngoài, giúp chúng ta thoát khỏi cái “tôi” cá nhân chật chội và ích kỷ. Nó không chỉ đưa ta vượt không gian rộng lớn mà còn nới rộng biên giới của trái tim ta nữa.

Vì thế, đi, đi, và đi, đi để giúp đỡ những người khác là cách mà cô nàng lựa chọn để sống tốt hơn, trưởng thành hơn, biết yêu thương, chia sẻ và cảm thông với người khác hơn.

Xã hội - Cô gái có trái tim màu xanh

Năng động, tham gia các hoạt động ngoại khóa là sở thích của cô nàng

“Ngoại ngữ Xanh” – tình yêu lớn của cuộc đời.

Thùy Dương tâm sự, cái duyên và có lẽ là cả sự may mắn đã đưa cô đến với Ngoại ngữ Xanh ngay từ những ngày đầu CLB mới thành lập. Lúc ấy, Câu lạc bộ vẫn chỉ gói gọn trong quy mô nhỏ với những hoạt động trong phạm vi trường.

Và hiếm ai có thể tưởng tượng được, chỉ sau hơn một năm chính thức hoạt động, từ một CLB nhỏ được xây dựng dựa trên ý tưởng “xanh” của các thầy cô, đến nay Ngoại ngữ Xanh đã phát triển với quy mô lớn, trở thành “công trình xanh” của thầy và trò Ngoại ngữ.

Nói như Thùy Dương, thì “Phải chứng kiến câu lạc bộ lớn lên từ thời kỳ “trứng nước”, bạn mới cảm nhận được niềm vui vô tận khi nó lớn lên. Đó là tâm sức, là tình yêu và nhiệt huyết của rất nhiều người”.

Xã hội - Cô gái có trái tim màu xanh (Hình 2).

Thùy Dương cùng các bạn trong CLB Ngoại ngữ xanh

Từ khi Câu lạc bộ được thành lập đến nay, Thùy Dương đã cùng với bạn bè của mình tổ chức rất nhiều hoạt động ý nghĩa như Ngày hội đổi rác, Ngày thứ sáu không rác, Ngày hội tái chế,...

Đây đều là các hoạt động mang nhiều ý nghĩa lớn lao, thu hút được sự tham gia của nhiều bạn trẻ cũng như các tầng lớp khác cũng như sự chú ý của báo giới...

Đến nay, Câu lạc bộ đã có hơn 50 thành viên chính thức cùng hơn 100 các bạn cộng tác viên đến từ nhiều trường khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Thủ lĩnh đầu tiên của “Ngoại ngữ Xanh”.

Là người dẫn dắt, lãnh đạo Ngoại ngữ Xanh ngay từ những ngày đầu thành lập đến nay, có thể nói, Thùy Dương chính là một trong những người kiến tạo nên diện mạo của câu lạc bộ. So với ý tưởng ban đầu, đến nay quy mô hoạt động cũng như phương hướng phát triển của CLB đã được mở rộng hơn rất nhiều.

Không chỉ hoạt động trong lĩnh vực giữ gìn vệ sinh môi trường, đến nay, câu lạc bộ còn tiến hành những hoạt động “tôn sư trọng đạo” cũng như tổ chức các chương trình nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm, không chỉ “xanh” trong môi trường mà hướng đến “xanh” trong ý thức mỗi người.

Xã hội - Cô gái có trái tim màu xanh (Hình 3).

Lúc nào cũng đam mê rong ruổi

Với cương vị thủ lĩnh, dương luôn thúc đẩy phát triển hoạt động của CLB ở mức độ cao nhất, nhằm mở rộng quy mô của câu lạc bộ, không chỉ gói gọn trong phạm vi Đại học Ngoại ngữ mà còn hoạt động trong và ngoài các trường khác, trên địa bàn các khu dân cư; tiến tới nhân rộng các đối tượng tham gia, không chỉ có các bạn học sinh, sinh viên, ai cũng có thể tham gia bảo vệ môi trường.

Đó chính là ước mơ “xanh hóa” giảng đường Ngoại ngữ, “xanh hóa” các trường Đại học ở Việt Nam và tiến tới “xanh hóa” cả đất nước của cô bạn nhỏ bé tràn đầy nội lực ấy.

Niềm vui và mỗi buồn song hành trong cuộc sống của một tình nguyện viên.

Thùy dương tâm sự: “Công tác tình nguyện luôn tràn ngập niềm vui, tiếng cười nhưng không phải không có những nỗi buồn đằng sau mỗi chuyến đi, mỗi hoạt động. Những niềm vui bất tận kể ra cả ngày cũng không hết. Nhưng cũng có những câu chuyện buồn khiến mình phải suy nghĩ, trăn trở.”

Đó là niềm vui khi được giúp đỡ những đồng bào ở một miền đất xa xôi nào đó của Tổ quốc. Đó là niềm vui khi những sản phẩm nhỏ bé do mình làm ra góp được một phần công sức vào việc bảo vệ môi trường. Đó cũng là niềm vui khi có những người bạn cùng chung lý tưởng, thân thiết như anh em ruột thịt...

Đó là nỗi buồn mỗi khi phải chia xa, là sự suy tư khi bản thân không có nhiều sức lực hơn để giúp đỡ mọi người, là trăn trở biến những ước mơ thành hiện thực.

Xã hội - Cô gái có trái tim màu xanh (Hình 4).

Cùng bạn bè tham gia lễ hội văn hóa Nhật Bản

Bản thân Dương, sắp tới, khi tốt nghiệp, Dương cũng sẽ phải rời xa mái trường Ngoại ngữ, rời xa Câu lạc bộ Ngoại ngữ Xanh, Dương luôn hy vọng, các bạn vẫn sẽ giữ mãi ngọn lửa “xanh” của câu lạc bộ. Bản thân Dương, cũng sẽ phải trao lại chức vụ Chủ nhiệm cho một bạn khác.

Dương hy vọng đó sẽ là một người có năng lực, trách nhiệm, có nhiệt huyết và đam mê, để các hoạt động của câu lạc bộ luôn được duy trì và phát triển. Đó chính là một trong những ước mơ lớn của Dương.

Họ tên: Vũ Thùy Dương.

Nickname: Dê.

D.O.B: 28/7/1992. (Một cô nàng Sư tử điển hình với tính cách sôi nổi và tràn trề nhiệt huyết, luôn nhiệt tình trong mọi công việc).

Hiện đang học tại: Lớp QH10F4 – Khoa Pháp – Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội,

Sở thích: âm nhạc, điện ảnh và làm đồ hand-made...

Chức vụ hiện tại: Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ngoại ngữ Xanh – Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Hà Thu

Nữ sinh Việt xinh đẹp thông thạo 6 thứ tiếng

Thứ 3, 23/04/2013 | 08:34
Cô nữ sinh xinh đẹp Lê Phương Linh có thể nói thông thạo 6 thứ tiếng: Nga, Anh, Việt, Tây Ban Nha, Đức và Trung Quốc

Hoa khôi Hằng Nga đã có ‘chàng ngốc’ của riêng mình

Thứ 4, 24/04/2013 | 10:25
Hoa khôi Sinh viên Hà Nội (iMiss Thăng Long 2012) Ngô Thị Hằng Nga chia sẻ về chàng trai đang nắm giữ trái tim mình: Đó là một ‘chàng ngốc’ có giọng hát ấm áp, bờ vai rộng và luôn khiến cô hạnh phúc.

Cô sơn nữ quyết kết duyên với chàng trai bại liệt

Chủ nhật, 21/04/2013 | 14:21
Vượt qua bao thử thách, với tình yêu đích thực, cô công nhân trẻ tình nguyện theo chàng trai bại liệt do tai nạn giao thông đi suốt cuộc đời. Tình yêu của họ dệt nên một câu chuyện tình cổ tích giữa đời thường.