Kỳ lạ cô gái đăng bài nhờ dân mạng tìm giúp một đôi đũa

Kỳ lạ cô gái đăng bài nhờ dân mạng tìm giúp một đôi đũa

Thứ 3, 27/04/2021 | 10:50
0
Câu chuyện về đôi đũa thất lạc đã khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Theo truyền thông Trung Quốc, hôm 20/4 cô gái họ Vũ sống tại huyện Tế Nguyễn, tỉnh Hà Nam đã đăng tải bài viết nhờ cộng đồng mạng tìm giúp một đôi đũa. Đây là kỷ vật đã cùng bố mẹ cô trải qua những thăng trầm cũng như "chứng kiến" cuộc sống đầy hạnh phúc của hai người trong suốt 42 năm hôn nhân.

Cách đây 2 tháng mẹ cô đột ngột qua đời vì xuất huyết não khiến người bố vô cùng đau khổ. Ông thậm chí còn khắc tên mình lên bia mộ của vợ để bà không cảm thấy cô đơn. Đôi đũa từ đó cũng trở thành kỷ vật tinh thần vô giá đối với ông.

Hôm 19/4 vừa qua là tròn 49 ngày mất của vợ. Theo tục lệ địa phương, bố cô đã chuẩn bị những món ăn mà lúc sinh thời mẹ cô rất thích, cầm theo đôi đũa và đến thăm mộ bà.

"Chỉ cần sử dụng đôi đũa  là bố tôi hình dung đang thưởng thức những món ăn mẹ nấu, như trước đây", cô con gái chia sẻ.

Tới khoảng 2h chiều cùng ngày, người đàn ông 68 tuổi bắt xe buýt về nhà cách đó hơn 20km. Nhưng về tới nhà, ông mới phát hiện chiếc túi đựng đôi đũa đã không cánh mà bay. Sau đó người bố đã đi bộ dọc tuyến đường từ nhà đến nghĩa trang, tìm kỹ từng ngóc ngách nhưng không có kết quả. Ông đau khổ và bỏ ăn nhiều bữa.

“Tôi muốn tìm lại đôi đũa kỷ vật. Cho dù cơ hội chỉ có 0.00001%, tôi vẫn muốn thử. Có thể đối với người khác đôi đũa trên không đáng một xu nhưng với bố tôi nó chứa đựng cả một hồi ức đáng trân trọng. Hy vọng ai vô tình tìm thấy đôi đũa có thể trả lại cho chúng tôi”, cô Vũ viết trên mạng xã hội và nhờ mọi người tìm đôi đũa giúp bố mình.

Ngày 21/4, sau khi nhận được hàng chục nghìn lượt chia sẻ cũng như phản hồi, cô Vũ đã đăng bài viết thứ hai: “Lòng tốt, sự hỗ trợ của các bạn khiến bố tôi bớt đau khổ, ông nói sẽ can đảm sống tiếp những ngày không có mẹ. Khi biết được sự quan tâm của mọi người về đôi đũa kỷ vật, bố tôi rất xúc động và mong tôi thay mặt cả gia đình gửi lòng biết ơn tới mọi người”.

Sang ngày 22/4, khi mọi hy vọng tìm thấy đôi đũa kỷ vật đều không còn nên cô gái quyết định đăng bài viết thứ ba để thông báo dừng cuộc tìm kiếm: "Đối với chúng tôi mà nói, đôi đũa kỷ vật trên rất quan trọng. Nhưng thật đáng tiếc lòng tốt của những người xa lạ không mang lại điều kỳ diệu. Chúng tôi quyết định dừng lại tại đây. Một lần nữa cảm ơn mọi người đã ủng hộ và giúp đỡ tìm kiếm”.

Cô Vũ kể thêm, bố cô đã đến thăm mộ mẹ lần nữa và kể cho bà về lòng tốt của mọi người. Lần đầu tiên ông cười trước mộ vợ và tin rằng bà đang hạnh phúc giống như mình.

Câu chuyện xúc động nhanh chóng thu hút sự chú ý lớn và được chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tình cảm của người đàn ông dành cho vợ. “Chính chúng tôi mới phải cảm ơn bạn, người đã mang lại cho chúng tôi một câu chuyện thật cảm động về tình cảm gia đình. Hy vọng bố bạn sẽ tiếp tục sống vui vẻ”, một cư dân mạng nhắn nhủ trên Weibo.

Minh Hoa (t/h)

Nổi sóng mạng: Sự khác biệt giữa cô gái độc thân và sau khi yêu 7 tháng khiến dân mạng choáng váng

Thứ 3, 15/09/2020 | 10:23
Từ vẻ ngoài sexy, cô gái bỗng dưng biến thành “bà cô” kín cổng cao tường, mất hết những đường cong quyến rũ chỉ sau một thời gian có bạn trai.

Nổi sóng mạng: Muôn vàn biểu cảm của những em bé ngày đầu đến trường

Thứ 5, 03/09/2020 | 11:12
Ngày đầu đến trường không được mẹ dắt tay vào tận nơi cậu bé đã ngồi ghế đá với khuôn mặt thất thần. Nhìn biểu cảm đáng yêu của em không ít dân mạng vừa thương, vừa buồn cười.

Nổi sóng mạng: “Có vợ đẹp, con ngoan sao đàn ông vẫn ngoại tình?”

Thứ 3, 18/08/2020 | 13:00
Mới đây, trên mạng xã hội, nickname C. G. (Hà Nội) đã gây sốt mạng xã hội khi kể câu chuyện của mình. Theo đó, chị G. vừa sinh con thứ 2 được 5 tháng thì phát hiện chồng mình có bồ. Quá bế tắc, đau khổ, chị G. đã “cầu cứu” hội chị em.

Nổi sóng mạng: Nam sinh ngủ quên, anh trai phải khóa cửa rồi nhờ CSGT đưa tới điểm thi

Thứ 2, 10/08/2020 | 14:51
Trong buổi thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, sáng nay một nam sinh ở Lào Cai đã vô tư ngủ quên đến nỗi được chiến sĩ cảnh sát giao thông hộ tống để kịp đến điểm thi cho kịp giờ.
Cùng chuyên mục

Ra mắt BNI FDI Chapter tại Hà Nội

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:26

Loại rau dại trước cho gà ăn nay làm thành món đặc sản ở thành phố, giá nửa triệu đồng/kg

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:32
Loại rau này không chỉ dùng làm thức ăn mà còn có tác dụng làm thuốc, càng ngày càng khan hiếm nên giá cao ngất.

Đột quỵ ở người trẻ tuổi ngày càng trẻ hóa, cách nhận biết và phòng tránh

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:18
Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận khoảng 200.000-225.000 ca đột quỵ. Bệnh nhân ngày càng trẻ. Tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi trung bình tăng khoảng 2% mỗi năm.

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.