Cô gái gây tiếc nuối nhất HHVN 2016 nói gì về áo dài - váy đụp?

Cô gái gây tiếc nuối nhất HHVN 2016 nói gì về áo dài - váy đụp?

Thứ 5, 09/02/2017 | 15:38
0
"Nàng thơ" xứ Huế Ngọc Trân đã có những nhận xét bất ngờ về áo dài khi kết hợp với váy đụp. Đây là bộ trang phục gây ý kiến trái chiều trong thời gian qua...

Khán giả theo dõi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 đều ấn tượng với nhan sắc của “nàng thơ” xứ Huế - Lê Trần Ngọc Trân. Cô gái sinh năm 1995, cao 1,68 m, số đo ba vòng 80-62-92. Vẻ đẹp đằm thắm đậm chất Huế giúp cô được chú ý ngay từ vòng sơ khảo khu vực phía Nam Hoa hậu Việt Nam 2016.

Dù chỉ sở hữu chiều cao 1,68m nhưng với gương mặt phúc hậu, tính cách thân thiện và thành tích học tập đáng nể, Ngọc Trân đã được đánh giá là 1 trong số những ứng cử viên sáng giá của ngôi vị Hoa hậu.

Thời trang - Cô gái gây tiếc nuối nhất HHVN 2016 nói gì về áo dài - váy đụp?

 Vẻ đẹp trong sáng của Lê Trần Ngọc Trân

Tuy nhiên, vì lùm xùm “thi chui” nên ngay trước thềm đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016, Ngọc Trân đã làm đơn xin rút lui khỏi cuộc thi. Đây là 1 động thái gây tiếc nuối cho khá nhiều khán giả yêu mến vẻ đẹp trong sáng, thuần Việt của “nàng thơ” xứ Huế.

Thời trang - Cô gái gây tiếc nuối nhất HHVN 2016 nói gì về áo dài - váy đụp? (Hình 2).

Sau khi rời cuộc thi, Ngọc Trân gần như “mất hút” khỏi làng giải trí. Cô hiếm khi xuất hiện trên báo chí và càng không tham gia các sự kiện nghệ thuật. Thời gian gần đây, Ngọc Trân bắt đầu quay trở lại với showbiz Việt với vai trò người mẫu của một số bộ sưu tập áo dài.

Ngọc Trân chia sẻ, bản thân cô cảm thấy mình rất có duyên với tà áo dài Việt Nam và cũng thường xuyên được mời thể hiện trang phục này.

Thời trang - Cô gái gây tiếc nuối nhất HHVN 2016 nói gì về áo dài - váy đụp? (Hình 3).

Khi pv báo Người Đưa Tin hỏi về việc trang phục áo dài mặc cùng váy đụp đang gặp phải ý kiến trái chiều trong thời gian qua, vậy Ngọc Trân nghĩ gì? Cô cho biết: “Tôi cảm thấy mình rất có duyên với áo dài và cũng thường xuyên được mời thể hiện các BST áo dài. Tuy nhiên, thời trang luôn có sự phát triển và tiếp thu những luồng gió mới. Vậy nên, những chiếc áo dài cách tân với váy đụp cũng khá thú vị.

Tôi xem đó như 1 nét chấm phá trong dòng chảy chung của thời trang nói chung và của tà áo dài Việt Nam nói riêng. Nhưng tôi lại muốn gắn bó hình ảnh bản thân với tà áo dài truyền thống hơn là trang phục cách tân...”. 

Thời trang - Cô gái gây tiếc nuối nhất HHVN 2016 nói gì về áo dài - váy đụp? (Hình 4).

 Ngọc Trân với tà áo dài truyền thống

Để minh chứng cho tình yêu của mình với trang phục đặc biệt này, Ngọc Trân tung ra bộ ảnh áo dài truyền thống khá độc đáo. Trong bộ ảnh, “nàng thơ xứ Huế” diện tới 5 chiếc áo dài được thiết kế khá tỉ mỉ.

Cả 5 bộ áo dài đều được may trên chất liệu nhung tạo nên vẻ quý phái, sang trọng. Không chỉ thế, họa tiết trên từng bộ áo dài cũng rất đặc biệt: Đa phần là họa tiết với hình chim phượng tạo nét quyền quý, đài các. Ngoài ra, những họa tiết hoa cúc cách điệu và đồng tiền cổ làm tăng thêm nét truyền thống và sang trọng cho tổng thể trang phục.

Đáng chú ý hơn, trên tất cả các tà áo dài đều có những chi tiết trang trí được dát vàng một cách rất cầu kỳ và “sang chảnh”. Các họa tiết dát vàng lấp lánh trong từng góc nhìn, từng tia ánh sáng tạo nên vẻ sang trọng và cuốn hút hơn hẳn cho chiếc áo dài. Cô cho hay, các trang phục này do NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam dày công thiết kế.

Thời trang - Cô gái gây tiếc nuối nhất HHVN 2016 nói gì về áo dài - váy đụp? (Hình 5).

Không chỉ cầu kỳ về mặt trang phục, ngay cả bối cảnh ghi lại bộ ảnh cũng được Ngọc Trân và ê-kip đầu tư, tính toán khá kỹ lưỡng.

Với phong cách quý phái, cổ điển của 5 bộ áo dài, Ngọc Trân lựa chọn bối cảnh là Vườn tượng Phật ở Viêng Chăn, Lào. Không gian cổ kính, trang nghiêm và thanh tịnh của Vườn tượng Phật khiến bộ áo dài càng thêm nổi bật, quý phái và đậm nét truyền thống.

Thời trang - Cô gái gây tiếc nuối nhất HHVN 2016 nói gì về áo dài - váy đụp? (Hình 6).

Trong không gian tâm linh, khoác lên người chiếc áo dài dân tộc với từng chi tiết đều được chăm chút kỹ lưỡng, thần thái của Ngọc Trân cũng cuốn hút hơn hẳn.

Lối trang điểm tông trầm với biểu cảm u hoài đặc trưng trong rất nhiều shoot hình của Ngọc Trân khiến bộ ảnh thêm phần ấn tượng.

Thời trang - Cô gái gây tiếc nuối nhất HHVN 2016 nói gì về áo dài - váy đụp? (Hình 7).
Thời trang - Cô gái gây tiếc nuối nhất HHVN 2016 nói gì về áo dài - váy đụp? (Hình 8).

Được biết, sắp tới, Ngọc Trân sẽ có những bước chuyển mạnh mẽ để ghi dấu ấn trong làng giải trí Việt.

Với gương mặt xinh đẹp và vóc dáng gợi cảm cộng thêm danh xưng “nàng thơ” xứ Huế, chắc chắn Ngọc Trân sẽ là 1 cái tên ấn tượng với công chúng Việt trong năm 2017. 

Lạc Thành

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.