Cô gái “hô biến” đất sét thành loạt món ăn giống thật đến ngỡ ngàng

Cô gái “hô biến” đất sét thành loạt món ăn giống thật đến ngỡ ngàng

Chủ nhật, 23/05/2021 | 09:45
0
Nếu không nói sẽ chẳng ai biết những món rau, củ, quả đẹp mắt trong loạt ảnh do chị Quỳnh chụp chỉ là mô hình nặn bằng đất sét.

Mới đây cư dân mạng đang thích thú chia sẻ loạt ảnh về mô hình đồ ăn thức uống làm bằng đất sét do chị Nguyễn Thị Như Quỳnh (SN 1988, đến từ Hà Nội) thực hiện.

Đời sống - Cô gái “hô biến” đất sét thành loạt món ăn giống thật đến ngỡ ngàng

 Chị Nguyễn Thị Như Quỳnh, "tác giả" của loạt mô hình đồ ăn gây sốt mạng.

Những cục đất sét vô tri vô giác qua bàn tay của chị Quỳnh đã trở thành loạt món ăn đẹp mắt, cầu kỳ, sinh động, không kém cạnh phiên bản gốc.

Bộ ảnh nhận về gần 100 ngàn lượt like và hàng chục ngàn bình luận khen nức nở về sự khéo tay, tinh tế của cô gái trẻ đến từ Hà Nội.

Đời sống - Cô gái “hô biến” đất sét thành loạt món ăn giống thật đến ngỡ ngàng (Hình 2).
Đời sống - Cô gái “hô biến” đất sét thành loạt món ăn giống thật đến ngỡ ngàng (Hình 3).

Các loại rau, củ, quả kích thước siêu nhỏ giống y như thật.

Chị Quỳnh kể, cách đây 10 năm, khi vô tình đọc được một bài báo về chiếc kẹo mút làm từ đất sét, chị cảm thấy rất thích thú nên bắt đầu tự mày mò tìm hiểu về bộ môn thú vị này.

Thời điểm đó, việc làm mô hình đồ ăn bằng đất sét chưa phổ biến nên chị gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm nguyên vật liệu. Chị phải đặt mua từ các trang mạng nước ngoài hoặc nhờ bạn bè ở Việt Nam đặt giúp với giá khá cao.

Để làm được mô hình giống thật đòi hỏi các loại đất sét khác nhau nên thường phải mất 1-2 tuần, chị mới có thể gom được đủ nguyên liệu.

Đời sống - Cô gái “hô biến” đất sét thành loạt món ăn giống thật đến ngỡ ngàng (Hình 4).

Chị Quỳnh chủ yếu tạo hình đồ ăn, từ rau củ, trái cây cho đến những món ăn vặt, tráng miệng,... với kích thước siêu nhỏ, chỉ vài cm.

Đời sống - Cô gái “hô biến” đất sét thành loạt món ăn giống thật đến ngỡ ngàng (Hình 5).

Thời gian đầu chưa có kinh nghiệm, 8X phải mất rất nhiều thời gian lên mạng tìm hiểu về cách làm cũng như hướng dẫn sử dụng từng loại nguyên liệu. Ngoài ra chị còn chú ý quan sát các món ăn thực tế thường ngày để lấy cảm hứng sáng tạo, từ đó cho ra đời những sản phẩm chân thực, sinh động đến từng chi tiết.

Đời sống - Cô gái “hô biến” đất sét thành loạt món ăn giống thật đến ngỡ ngàng (Hình 6).

Theo chị Quỳnh, quá trình hoàn thiện một mô hình đất sét đòi hỏi các kỹ thuật kỳ công và tỉ mỉ: "Bước đầu tiên là pha màu cho sản phẩm. Màu pha dùng cho đất sét khá đa dạng nhưng mình thường dùng màu winsor and newton, màu tamiya gốc vì cho ra màu khá chân thực, không bị phai hay nhạt dần theo thời gian.

Bước 2 là tạo hình, đóng vai trò quyết định độ chân thực của sản phẩm nên mình sử dụng nhiều dụng cụ hỗ trợ khác nhau. Đây cũng là khâu đòi hỏi sự tập trung cao độ và tỉ mỉ nhất. Tiếp theo là bước dặm màu để sản phẩm đẹp và chân thực hơn. Cuối cùng là phủ một lớp bảo vệ thành phẩm".

Đời sống - Cô gái “hô biến” đất sét thành loạt món ăn giống thật đến ngỡ ngàng (Hình 7).

Trung bình để cho ra đời một mô hình đồ ăn từ đất sét chị Quỳnh mất khoảng 4-5 tiếng. Tùy theo độ đơn giản hay phức tạp mà có thể mất nhiều thời gian hơn, có khi là vài ngày mới xong một sản phẩm.

"Tôi chủ yếu làm mô hình đồ ăn vì tôi có đam mê và cảm hứng đặc biệt về loại mô hình này. Ngoài ra, tôi cũng có làm cả mô hình búp bê người và búp bê em bé", bà mẹ 1 con chia sẻ.

Đời sống - Cô gái “hô biến” đất sét thành loạt món ăn giống thật đến ngỡ ngàng (Hình 8).

Đến nay ước tính, chị Quỳnh đã thực hiện được gần 1000 sản phẩm từ đất sét với đủ kích cỡ, chủ đề khác nhau, riêng mô hình nhà búp bê khoảng hơn chục chiếc.

Chị cho biết sau thời gian dài gác lại đam mê vì bận chăm con nhỏ, thời gian tới chị sẽ tiếp tục theo đuổi sở thích này. "Mọi người trong gia đình không những không phản đối mà rất ủng hộ sở thích này của tôi", cô gái sinh năm 1988 vui vẻ nói.

Minh Hoa (t/h theo VietNamNet, Dân Trí)

Nổi sóng mạng: Sự khác biệt giữa cô gái độc thân và sau khi yêu 7 tháng khiến dân mạng choáng váng

Thứ 3, 15/09/2020 | 10:23
Từ vẻ ngoài sexy, cô gái bỗng dưng biến thành “bà cô” kín cổng cao tường, mất hết những đường cong quyến rũ chỉ sau một thời gian có bạn trai.

Nổi sóng mạng: Muôn vàn biểu cảm của những em bé ngày đầu đến trường

Thứ 5, 03/09/2020 | 11:12
Ngày đầu đến trường không được mẹ dắt tay vào tận nơi cậu bé đã ngồi ghế đá với khuôn mặt thất thần. Nhìn biểu cảm đáng yêu của em không ít dân mạng vừa thương, vừa buồn cười.

Nổi sóng mạng: “Có vợ đẹp, con ngoan sao đàn ông vẫn ngoại tình?”

Thứ 3, 18/08/2020 | 13:00
Mới đây, trên mạng xã hội, nickname C. G. (Hà Nội) đã gây sốt mạng xã hội khi kể câu chuyện của mình. Theo đó, chị G. vừa sinh con thứ 2 được 5 tháng thì phát hiện chồng mình có bồ. Quá bế tắc, đau khổ, chị G. đã “cầu cứu” hội chị em.

Nổi sóng mạng: Nam sinh ngủ quên, anh trai phải khóa cửa rồi nhờ CSGT đưa tới điểm thi

Thứ 2, 10/08/2020 | 14:51
Trong buổi thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, sáng nay một nam sinh ở Lào Cai đã vô tư ngủ quên đến nỗi được chiến sĩ cảnh sát giao thông hộ tống để kịp đến điểm thi cho kịp giờ.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.

Kinh hoàng chai rượu lên men phát nổ trong tủ lạnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:27
Một sự việc hi hữu đã xảy ra tại một ngôi nhà ở thành phố Hoài Hóa, Hồ Nam, Trung Quốc, vào ngày 14/4, khi một chai rượu bất ngờ phát nổ.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.

Tp.HCM: Đột nhập phòng khám “chui” trong chung cư

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:03
Ngày 17/4, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM thông tin về việc phát hiện phòng khám trái phép trong căn hộ chung cư tại thành phố Thủ Đức.

Cục đá đen sì bỏ xó, ai ngờ người lạ đến chơi phán là "báu vật" có giá 2 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:00
Tưởng cục đá vô tri nên gia chủ vứt lăn lóc để chặn cửa nhà kho nhiều năm, không ngờ một ngày người lạ đến nhà "phán" đá có giá gần 2 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài cây có “1-0-2”, càng bị sâu bọ cắn càng đắt giá

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:30
Điều đặc biệt là sau khi bị sâu bọ cắn, loại cây này lại tạo ra một loại đặc sản đắt đỏ ít nơi nào có.