Cô gái hủy hôn trước giờ đón dâu sau 18 ngày yêu: Thấm câu “dục tốc bất đạt”

Thần tốc nói lời yêu thương, thần tốc cưới… là câu chuyện không còn hiếm trong xã hội. Cũng có những người hạnh phúc, nhưng phần nhiều lại chẳng đâu vào đâu. Thế mới thấm câu “dục tốc bất đạt” các cụ đã răn dạy từ ngày xửa ngày xưa.

Trong tình yêu người ta vẫn truyền tai nhau những câu chuyện sét đánh, yêu nhau từ cái chạm mặt, yêu nhau từ ánh nhìn… Mới đây nhất, là câu chuyện cô dâu sinh năm 2000 và chú rể sinh năm 1998 yêu nhau 18 ngày đã đăng ký kết hôn. Sẽ chẳng có gì đáng bàn nếu đó là một cái kết viên mãn. Thế nhưng, ngay trước giờ đón dâu, cô dâu sinh năm 2000 đã quyết định hủy hôn.

Theo tâm sự của cô dâu hụt, quyết định hủy hôn không phải là “một phút bốc đồng” theo cảm xúc, mà là sự tích tụ của rất nhiều những chuyện nhỏ xảy ra trước đó. Từ chuyện cô dâu bị tát ngay trước mặt mẹ đẻ vì nói xúc phạm phía gia đình chồng cho đến chuyện chồng tương lai quát cháu ruột bên vợ phát khóc. Câu chuyện chàng rể ôm cô gái khác trong ngày cưới chỉ là giọt nước tràn ly dẫn đến kết cục không có hậu.

Tất nhiên, mọi sự việc đều có nguồn cơn. Nhưng trong câu chuyện của 2 người này, có lẽ chính là hệ quả của câu “dục tốc bất đạt”. Trong khi cảm tính lại không phải là thứ đi đến hôn nhân thì sự non trẻ trong nhận thức về hôn nhân của những đứa trẻ mới lớn, sự “dễ dãi” trong suy nghĩ về tình yêu và việc lập gia đình của các bậc cha mẹ đã dẫn đến câu chuyện đau lòng này.

Tình yêu, bắt đầu bằng cảm xúc, sự hấp dẫn giới tính; tiếp nối bằng sự thấu hiểu, cảm thông và kết thúc bằng tình thương, trách nhiệm và sự chấp nhận. Đó là cả một hành trình, nỗ lực của hai người chứ không phải câu chuyện một sớm một chiều.

Ở cái tuổi 19, đôi mươi, suy nghĩ bồng bột trong tình yêu thì có thể thông cảm. Nhưng với những ai đã trưởng thành, nếu chưa thực sự tìm được một nơi đủ tin tưởng, đừng nhắm mắt nắm bừa tay một người. Những bậc cha mẹ, nếu thấy con cái “muộn vợ, muộn chồng” cũng đừng tìm mọi cách thúc ép, nay giới thiệu, mai đi xem mặt.

Xây nhà phải có móng, xây dựng gia đình phải có tình yêu, tình thương và rất nhiều yếu tố khác.

Ai cũng muốn có một “ngôi nhà” vững chãi…

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Mộc Miên

Học sinh đeo tấm chắn giọt bắn ngồi học: “Phản cảm và tội nghiệp”

Thứ 4, 06/05/2020 | 07:30
Trong khi mọi người đều đang sợ hãi tiết trời đầu hè nắng nóng 39 có nơi lên tới 40 độ C, thì ngày 5/5/2020, những hình ảnh học sinh đến trường nhưng bịt kín khẩu trang, thậm chí đội tấm chắn giọt bắn, khiến dư luận “dậy sóng”. Việc che giọt bắn này liệu có cần thiết, hay chỉ làm ảnh hưởng đến tâm lý, sức khoẻ của học sinh?

Nỗi khổ không ai thấu của những người khó kết hôn trước tuổi 30

Thứ 3, 05/05/2020 | 08:19
Nghị định mới khuyến khích nam, nữ kết hôn trước 30 tuổi. Vậy nhưng, tiền lương chỉ đủ ăn, chẳng ai yêu thì lấy đâu ra người để cưới?!

Cô dâu 65 tuổi có 5 con kết hôn cùng thanh niên ngoại quốc 24 tuổi: Giọt nước tưới mát tình yêu

Thứ 2, 04/05/2020 | 10:25
Trong khi giới trẻ có vẻ bất mãn về tình yêu, thì câu chuyện cô dâu 65 tuổi có 5 con kết hôn cùng thanh niên ngoại quốc 24 tuổi như giọt nước mát lành tưới mát, củng cố thêm niềm tin về tình yêu trong cuộc sống.

Con gái lấy chồng có được gửi tiền về cho bố mẹ?

Thứ 3, 14/04/2020 | 08:00
Theo tôi, câu trả lời nằm ở chỗ: Muốn công khai hỗ trợ bố mẹ mình, bạn nhất định phải là người làm ra tiền.