Cô gái thụ thai qua... đường miệng

Cô gái thụ thai qua... đường miệng

Thứ 5, 12/09/2013 | 15:34
0
Tinh trùng đã theo đường miệng đi xuống dạ dày, rồi thoát ra ruột qua 2 lỗ hổng và "cập bến" tại tử cung của cô gái trẻ. Và diễn biến tiếp theo thì ai cũng đều rõ.

Thực hành luôn dựa trên cơ sở của lý thuyết, tuy nhiên, không phải trong trường hợp nào, lý thuyết cũng là kim chỉ nam chính xác. Và trường hợp mang thai của một cô bé không có âm đạo vào cuối những năm 1980 được coi là một trong những ca sinh đẻ hy hữu nhất từ trước tới nay được ghi nhận.

Được xuất bản trên Tạp chí Sản phụ khoa danh tiếng của Anh vào năm 1988, bài báo có tựa đề "Có thai do quan hệ tình dục qua đường miệng. Ghi nhận bệnh nhân không có âm đạo, thụ thai qua đường ruột" đã khiến y học thế giới ngày đó phải bàng hoàng. Theo thông tin bài báo đưa, nhân vật chính là một cô bé 15 tuổi xin giấu tên, sống tại Vương quốc Lesotho, một quốc gia tại miền Nam Châu Phi.

Gia đình - Cô gái thụ thai qua... đường miệng

Dù không có âm đạo và ống sinh sản, nhưng tinh trùng vẫn xâm nhập được vào tử cung của cô gái trẻ (ảnh minh họa).

Chúng ta vẫn thường biết rằng, phụ nữ chỉ mang thai khi có quan hệ tình dục trực tiếp với đàn ông. Và hiển nhiên, quan hệ qua đường miệng không bao giờ tạo ra "sản phẩm". Nhưng tới khi xuất hiện trường hợp của cô gái 15 tuổi này thì có lẽ y học sẽ phải bổ sung thêm một vài trường hợp mang thai đặc biệt vào danh sách.

Được biết, cô gái trẻ sinh ra đã không có âm đạo và ống sinh sản. Thật khó tin, sau một lần quan hệ tình dục qua đường miệng với bạn trai, cô gái trẻ đã... mang thai. Sau khoảng 9 tháng mang nặng đẻ đau, cô đã hạ sinh một bé trai khỏe mạnh, nặng 2,8kg bằng phương pháp đẻ mổ (Caesarian section).

Qua các xét nghiệm, kiểm tra, bác sĩ điều trị cho biết, cô gái này không có âm đạo mà chỉ có một lúm đồng tiền sâu trên bề mặt da vùng sinh dục. Vì vậy, điều khiến giới chuyên môn băn khoăn là không biết tinh trùng đã đi vào tử cung qua đường nào để hình thành nên bào thai.

Cuối cùng, bí ẩn cũng dần được hé mở khi các bác sĩ lục lại hồ sơ bệnh án trước đó. Sau khi "quan hệ" với người yêu, cô gái đã bị tình cũ bắt gặp rồi dùng dao đâm vào bụng. Các bác sĩ trực tiếp khâu vết thương hôm đó đã phát hiện ra 2 lỗ thủng trong dạ dày thông ra ổ bụng của cô gái. Họ cũng ghi rõ, cô gái nhập viện trong tình trạng dạ dày không có axit hay bất kỳ hiện tượng nào của bệnh dạ dày. Vì vậy, có thể cho rằng, đoàn tinh binh đã xâm nhập vào tử cung của cô gái thông qua đường ruột.

Gia đình - Cô gái thụ thai qua... đường miệng (Hình 2).

Một trong những bản sao tài liệu được lưu giữ lại về ca sinh đẻ hiếm gặp này.

Phải thành thật mà nói, để tới được đích, đoàn tinh binh đã đi một quãng đường quá dài. Không những thế, trong quá trình di chuyển, tinh trùng không bị axit trong dạ dày của cô gái tiêu hủy, mà chỉ xuất hiện ở đó một khoảng ngắn rồi lập tức thoát xuống ruột qua lỗ hổng.

Nhận xét về ca sinh đẻ này, Bác sĩ Richard Paulson, Trưởng khoa Sản Đại học Nam California, Los Angeles cho biết, trường hợp này hoàn toàn có thể xảy ra. Mặc dù, trên lý thuyết, tinh trùng chỉ sống được trong môi trường axit thấp, pH cao và chết trong môi trường pH thấp như ở trong dạ dày. Bác sĩ Paulson cũng giải thích thêm, tinh trùng của người bạn trai đã được bảo vệ bởi tinh dịch. Vì vậy, mà chúng có thể di chuyển được một quãng đường dài đến như vậy mà không bị ảnh hưởng.

Bổ sung cho giải thích của Bác sĩ Paulson, Bác sĩ Peter Schlegel, Trưởng khoa Tiết niệu Bệnh viện Presbyterian, New York nói: "Bên cạnh đó, trong 100 triệu con tinh trùng, nếu 90% số đó bị tiêu diệt thì bạn vẫn còn 10 triệu con còn lại cơ mà.".

Để chứng minh rằng tinh trùng khá khỏe, ước tính chúng có thể sống sót trong vài ngày, Bác sĩ Paulson đã từng thực hiện một vài thí nghiệm nhỏ trong môi trường cơ thể con người.

Trường hợp mang thai kỳ lạ của cô gái trẻ tưởng chừng thật phi lý nhưng với những gì mà tạp chí y học danh tiếng đưa ra và mối liên hệ giữa các dữ kiện thì không có gì là không thể. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một trong số ít những ca sinh đẻ hy hữu mà thôi.

Theo Tri thức trẻ

Cực hy hữu: Không có âm đạo vẫn thụ thai qua... đường miệng

Thứ 3, 27/08/2013 | 14:41
Tinh trùng đã theo đường miệng đi xuống dạ dày, rồi thoát ra ruột qua 2 lỗ hổng và "cập bến" tại tử cung của cô gái trẻ. Và diễn biến tiếp theo thì ai cũng đều rõ.

Khó thụ thai vì "tinh dịch trào hết ra ngoài"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Câu hỏi "tế nhị" được gửi đến bác sỹ của Alobacsy: Sau mỗi lần "yêu", tinh dịch trào hết ra ngoài có phải là nguyên nhân dẫn đến tinh trùng không gặp được trứng không?

Bí ẩn những nữ thái giám trong hậu cung xưa

Thứ 2, 04/03/2013 | 10:53
Để biến người con gái bình thường thành nữ thái giám, một phương pháp vô cùng tàn bạo đã được tiến hành: Người ta dùng gậy nhỏ đập vào bụng người phụ nữ để cho dạ con sa xuống, không thể thụ thai, mang thai và sinh đẻ được.

Một phụ nữ mang thai 8 tháng dùng dao tự đâm bụng

Thứ 5, 12/09/2013 | 15:08
Buồn giận chuyện gia đình, một phụ nữ mang thai 8 tháng đã dùng dao tự đâm vào giữa bụng.

Nghi án thiếu phụ mang thai bị sát hại giữa đêm khuya

Thứ 3, 27/08/2013 | 15:42
Vào khoảng 6h ngày 27/8, tại nhà số 174, đường Triệu Nương, thị trấn Mỹ Xuyên (huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng), người dân phát hiện một cặp vợ chồng ngụ trong căn nhà bị giết một cách dã man.

Mang thai và đăng ký kết hôn, gia đình hai bên không biết

Thứ 7, 17/08/2013 | 09:49
Tôi đang mang thai 4 tuần, đăng ký kết hôn nhưng gia đình hai bên chưa biết gì về quyết định này. Anh nói với gia đình tháng sau sẽ qua nhà tôi làm lễ dạm ngõ, vì tháng 7 người ta hay kiêng, đám cưới phải đợi đến lúc con chúng tôi được một tuổi.

Mang thai giúp con gái, bà ngoại đẻ cặp cháu song sinh

Thứ 6, 16/08/2013 | 10:59
Bà Susie đã hạ sanh một cặp bé gái sinh đôi tên Hallee và Hadlee.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.