Cô gái trẻ ở Hà Nội hôn mê sâu sau điếu thuốc lá điện tử bạn mời

Cô gái trẻ ở Hà Nội hôn mê sâu sau điếu thuốc lá điện tử bạn mời

Thứ 4, 27/07/2022 | 19:25
0
Thiếu nữ 20 tuổi đi chơi với bạn và được mời hút thuốc lá điện tử. Sau đó, cô gái đã rơi vào hôn mê sâu, tổn thương não và được đưa đi cấp cứu vào 2h sáng.

Bệnh nhân nữ 20 tuổi (Hà Nội), được đưa vào Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai vào rạng sáng ngày 26/7 trong tình trạng rất nặng, hôn mê sâu, phù não, suy đa tạng.

Được biết tối 25/7, bệnh nhân có sử dụng thuốc lá điện tử với nhóm bạn. Sau khi sử dụng, người bệnh rơi vào bất tỉnh, khi đưa vào viện đã trong tình trạng hôn mê, huyết áp tụt sâu.

Chăm con gái đang hôn mê trên giường bệnh tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, người bố cho biết, trước đó sức khỏe con gái ông hoàn toàn bình thường. Họ cũng chưa từng nhìn thấy con sử dụng thuốc lá hay thuốc lá điện tử. Chiều 25/7, con xin đi chơi với bạn nhưng sau đó, gia đình lại nhận được tin con đã ở bệnh viện.

Theo người nhà, trong đêm được bạn rủ đi chơi, bệnh nhân đã sử dụng thuốc lá điện tử. Sau khi hút, cô gái bất tỉnh, được đưa đến y tế cơ sở trong tình trạng hôn mê, tụt huyết áp, sau đó phải chuyển đến Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai.

Qua kiểm tra đánh giá, TS.BS Nguyễn Trung Nguyên - Giám đốc Trung tâm Chống độc cho biết, bệnh nhân có tổn thương đa cơ quan nặng nề, suy tim, não có tổn thương lan tỏa, xung huyết não. Ngoài ra, người bệnh còn ghi nhận có tổn thương ở cơ quan khác như gan, thận. “Tình trạng bệnh nhân rất nặng, tiên lượng nặng nề”, TS.BS Nguyễn Trung Nguyên nhấn mạnh.

Mẫu thuốc lá điện tử bệnh nhân sử dụng đã được gửi đi xét nghiệm ở Viện Pháp y Quốc gia. Các chuyên gia tìm thấy một chất cần sa tổng hợp (ADB- BUTINACA) là loại ma túy thế hệ mới.

“Điều này cho thấy bệnh nhân ngộ độc cần sa tổng hợp. Đây không phải trường hợp duy nhất. Bệnh viện Bạch Mai từng tiếp nhận nhiều ca ngộ độc thuốc lá điện tử, đa phần là người trẻ. Nhiều trường hợp bị tổn thương não, kích thích hoang tưởng, ảo giác, tụt huyết áp, nguy cơ về tim mạch…”, TS.BS Nguyên thông tin thêm.

Sức khỏe - Cô gái trẻ ở Hà Nội hôn mê sâu sau điếu thuốc lá điện tử bạn mời

Xét nghiệm mẫu dung dịch thuốc lá điện tử bệnh nhân sử dụng, phát hiện có chất ma túy tổng hợp. Ảnh: Báo Sức khỏe & Đời sống.

Sau 2 ngày điều trị, hiện tại bệnh nhân đã cải thiện tốt hơn về tim mạch, não bộ, thận, tuy nhiên vẫn trong tình trạng hôn mê, cần theo dõi thêm để cải thiện chức năng não bộ.

Theo TS. Nguyễn Trung Nguyên, đây không phải là trường hợp duy nhất phải nhập viện sau khi sử dụng thuốc lá điện tử.

Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) đã tiếp nhận nhiều trường hợp bị ngộ độc khác sau khi sử dụng thuốc lá điện tử như kích thích tăng cường ảo giác, tăng huyết áp, tụt huyết áp, yếu cơ, suy tim, suy thận, suy gan… Hiện ngoài bệnh nhân này, Trung tâm cũng đang điều trị cho 2 bệnh nhân khác cũng nhập viện vì ngộ độc sau khi sử dụng thuốc lá điện tử tuy nhiên tình trạng nhẹ hơn.

Cần sớm có biện pháp ngăn chặn để thuốc lá điện tử không phổ biến rộng.

Từ thực tế điều trị các bệnh nhân ngộ độc sau khi sử dụng thuốc lá điện tử, TS. BS Nguyễn Trung Nguyên khuyến cáo các loại thuốc lá điện tử hiện nay chứa rất nhiều hợp chất phức tạp và độc hại, thậm chí nhiều loại thuốc lá điện tử còn nguy hiểm hơn thuốc lá truyền thống, do vậy mọi người không nên sử dụng.

Theo TS Nguyên trong thuốc lá điện tử có chất nicotine, theo nhiều nghiên cứu cho thấy liều lượng nicotine trong thuốc lá điện tử còn cao hơn các loại thuốc lá truyền thống.

Trúc Chi (t/h theo Sức khỏe & Đời sống, Vietnamnet)

Bị bố mẹ giục cưới, cô gái trẻ suy hô hấp phải nhập viện cấp cứu

Thứ 4, 20/07/2022 | 10:31
Cô gái trẻ bị khó thở, tê liệt chân tay,... và phải nhanh chóng nhập viện cấp cứu sau cuộc tranh cãi với bố mẹ về chuyện kết hôn.

Tác hại của thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng đối với sức khỏe

Thứ 5, 09/06/2022 | 18:41
Hội Luật gia Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức Hội thảo Cung cấp thông tin về tác hại của sản phẩm thuốc lá mới, gồm thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng.

Hà Nội: Phá kho thuốc lá điện tử lậu “khủng” trị giá hàng tỷ đồng

Chủ nhật, 11/07/2021 | 10:06
Đội Quản lý thị trường số 14 vừa phá vụ kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu số lượng lên đến 15.000 sản phẩm, không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc.

PGS.TS. Nguyễn Hữu Ước: Ghép phổi là vô cùng phức tạp !

Thứ 6, 12/06/2020 | 10:00
Tại Việt Nam, nhắc đến ghép phổi không thể không kể đến PGS.TS Nguyễn Hữu Ước - Giám đốc trung tâm Tim mạch Lồng Ngực, bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội). Ông là người đã thực hiện nhiều ca ghép phổi với kỹ thuật cực kỳ phức tạp và thành công ngoài mong đợi. PV Người Đưa Tin Pháp Luật đã có cuộc gặp vị PGS đặc biệt này để nghe những câu chuyện chưa từng được tiết lộ.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Bình Thuận ghi nhận một ca tử vong nghi do chó dại cắn

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:30
Ngày 23/4, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân vừa ghi nhận một ca tử vong nghi do bệnh dại ở xã Tân Thắng.

An toàn vệ sinh thực phẩm các gánh hàng rong quanh trường học

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:30
Các gánh hàng rong quanh trường học luôn tiện lợi, nhanh chóng, đa dạng nhiều món nhưng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm lại là vấn đề đáng quan ngại.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.