Cô gái trẻ mang thai tử vong sau nâng ngực: 5 lưu ý khi làm đẹp

Cô gái trẻ mang thai tử vong sau nâng ngực: 5 lưu ý khi làm đẹp "núi đôi"

Thứ 3, 08/08/2017 | 14:00
0
Mấy ngày qua, thông tin cô gái trẻ tạm trú ở huyện Hóc Môn, TP.HCM mang thai tháng thứ tư bị tử vong sau khi nâng ngực gây xôn xao dư luận.

Được biết, sở Y tế TP.HCM  đã vào cuộc và yêu cầu bệnh viện có liên quan niêm phong bệnh án (nếu có) để làm rõ. Sau đó, Thanh tra sở Y tế TP.HCM sẽ tiến hành lập hội đồng khoa học khi cần thiết nếu có đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Trước đó, báo PNVN thông tin, cô gái tên S.B.T. (22 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau, tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM, đang mang thai mà không biết) được một bác sĩ công tác ở bệnh viện trên địa bàn TP đưa vào bệnh viện Vạn Hạnh để phẫu thuật nâng ngực.

Sau khi về nhà chừng 10 ngày, chị T. bị tai biến, nhiễm trùng, mệt, tụt huyết áp, được đưa vào bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn thăm khám rồi nhanh chóng chuyển đến bệnh viện Nhân dân 115 để cứu chữa. Tuy nhiên, diễn tiến bệnh càng nặng khó qua khỏi nên người nhà xin về và đã tử vong.

Sức khỏe - Cô gái trẻ mang thai tử vong sau nâng ngực: 5 lưu ý khi làm đẹp 'núi đôi'

Cô gái xinh đẹp tử vong khi mới 22 tuổi do nhiễm khuẩn sau phẫu thuật ngực? (Ảnh: PNVN)

Trường hợp cô gái T. gặp sự cố sau nâng ngực không phải là hi hữu. Xung quanh vấn đề này, trao đổi với PV, Ths.BS Trần Bảo Khánh, chuyên gia Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ (giảng viên bộ môn Phẫu thuật tạo hình tại đại học Y Hà Nội) đưa ra 5 lưu ý khi nâng ngực:

1. Xác định rõ lý do “nâng cấp” vòng một: Bạn cần xác định là do ngực phát triển chậm hoặc kích thước nhỏ; 2 bên ngực không đều nhau, khác biệt rõ ràng hay ngực bị sa trễ trong giai đoạn sau thai kỳ. Quyết định phẫu thuật ngực đồng nghĩa với việc bạn muốn thay đổi để tăng sức hấp dẫn và mang lại sự tự tin cho bản thân. Đó cũng là nhu cầu chính đáng của nhiều chị em phụ nữ.

2. Lựa chọn bác sĩ chuyên môn giỏi, viện thẩm mỹ được cấp phép: An toàn là yếu tố quan trọng khi bạn quyết định phẫu thuật. Lựa chọn bác sĩ chuyên môn giỏi, có kinh nghiệm sẽ giúp bạn an tâm khi làm đẹp. Vì thế, bạn cần tìm hiểu đầy đủ thông tin về bác sĩ, cơ sở thẩm mỹ để chọn lựa kỹ lưỡng.

Điều quan trọng, bác sĩ cần phải có kiến thức chuyên môn, có kinh nghiệm về nâng ngực, có chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, tạo hình thẩm mỹ hợp pháp cũng như khả năng đoán định trước. Bạn nên thảo luận kỹ với bác sĩ để hiểu rõ những quy trình chuyên môn tiền, hậu phẫu, vị trí của sẹo mổ; những biến chứng có thể gặp phải trong khi nâng ngực và cách chăm sóc khoa học để có tác dụng lâu dài.

3. Chọn túi ngực phù hợp: Việc chọn túi ngực không đơn giản bởi kích thước phải phù hợp, hài hòa với mong muốn của chị em cũng như tuân thủ tỉ lệ chuẩn của một bầu ngực đẹp. Hiện, có nhiều sản phẩm mô cấy với tuổi thọ dài, bền đẹp.

4. Chuẩn bị kỹ lưỡng trước phẫu thuật: Bạn cần dành nhiều thời gian để được tư vấn kỹ trước khi phẫu thuật. Trước khi đến các trung tâm làm đẹp để thăm khám, tư vấn, bạn nên tìm hiểu trước các phương pháp liên quan đến nâng ngực. Việc này giúp bạn trang bị sẵn kiến thức cần thiết và có thể nêu lên thắc mắc về phương pháp thực hiện khi bác sĩ thăm khám; sau đó, cùng bác sĩ trao đổi để chọn phương pháp phù hợp nhất.

5. Chế độ chăm sóc sau phẫu thuật: Bạn nên nhẹ nhàng khi đi lại, vệ sinh cá nhân, không vận động mạnh, mang vác nặng nề. Thời điểm 6 tuần sau nâng ngực, bạn có thể tập lại aerobic, bơi, yoga, không nên mặc áo nâng ngực dạng có gọng và miếng đệm quá sớm vì có thể gây méo mó, thời điểm thích hợp nhất là sau 6 tuần.

N.Giang

 

 

 

 

 

Tag: Yoga

Vụ nâng ngực bị biến chứng: Không phải chuyện giải quyết 1, 2 ngày!

Thứ 5, 25/05/2017 | 05:38
Theo luật sư đại diện của bệnh nhân thẩm mỹ nâng ngực bị biến chứng, họ đang làm đơn gửi các cơ quan có thẩm quyền về vi phạm của bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Kim Cương.
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.