Cô gái trẻ tử vong sau 67 “buổi lễ trừ tà”: Cảm hứng của bộ phim Hollywood đình đám

Cô gái trẻ tử vong sau 67 “buổi lễ trừ tà”: Cảm hứng của bộ phim Hollywood đình đám "The Excorcism of Emily"

Thứ 2, 14/09/2020 | 08:59
0
Chắc hẳn đối với bộ phận những người hâm mộ phim Hollywood đều không thể không biết đến bộ phim The Excorcism of Emily kinh điển được công chiếu vào năm 2005. Tuy nhiên, có lẽ ít người biết được rằng đây là bộ phim được lấy nguồn cảm hứng từ câu chuyện có thật của cô gái trẻ người Đức tên là Anneliese Michel.

Anneliese Michel lớn lên trong một gia đình theo đạo Công giáo ở Bavaria, phía tây nước Đức vào những năm 1960. Mỗi tuần Anneliese sẽ cùng người thân tham dự buổi “Thánh lễ” 2 lần.

“Bệnh lạ” xuất hiện

Khi Anneliese lên 16 tuổi, cô đột nhiên mất tích ở trường và thẫn thờ đi loanh quanh khắp nơi. Tuy nhiên khi nói chuyện với Anneliese, cô cho biết bản thân không hề nhớ mình đã từng có hành động giống như người thân và bạn bè nhìn thấy trước đó. Chính điều này đã khiến những người xung quanh cảm giác cô có vấn đề về mặt thần kinh nhưng vì Anneliese chỉ thỉnh thoảng mới đột nhiên trở nên “thơ thẩn” nên cũng không ai quá quan tâm.

An ninh - Hình sự - Cô gái trẻ tử vong sau 67 “buổi lễ trừ tà”: Cảm hứng của bộ phim Hollywood đình đám 'The Excorcism of Emily'

Anneliese Michel

Một năm sau, tần suất Anneliese hành động mất kiểm soát ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Có những đêm Anneliese đột nhiên tỉnh dậy trong cơn mê và phát hiện ra mình đã làm ướt đẫm giường. Bên cạnh đó, cơ thể cô không ngừng run rẩy thiếu kiểm soát như thể trước đó Anneliese đã trải qua cơn co giật vô cùng kinh khủng vậy.

Quyết định không thể để tình trạng kỳ lạ đó tái diễn, Anneliese đến gặp 1 vị bác sĩ tâm thần. Qua quá trình kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán Anneliese mắc chứng động kinh thùy thái dương – một chứng rối loạn gây co giật, mất trí nhớ và trải qua ảo giác về phương diện thính giác và thị giác. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng cho biết thêm, động kinh thùy thái dương còn có thể gây ra hội chứng Geschwind, một rối loạn được thể hiện qua sự hiếu động.

Sau khi chẩn đoán được bệnh, Anneliese bắt đầu dùng thuốc điều trị chứng động kinh. Đến năm 1973, cô đăng ký vào đại học Würzburg để theo đuổi ước mơ của mình.

Tuy nhiên, dường như những viên thuốc không giúp ích gì được cho Anneliese và dần dần tình trạng của cô bắt đầu xấu đi. Lúc này, mặc dù vẫn còn đang uống thuốc, Anneliese vẫn nghĩ rằng mình bị quỷ ám và ngoài việc cầu nguyện mỗi đêm, cô tìm kiếm sự giúp đỡ ngoài mặt y học.

Anneliese bắt đầu nhìn thấy khuôn mặt dị hợm và âm thanh của quỷ dữ thì thầm bên tai mình ở bất kỳ nơi nào cô đến. Mỗi lúc cảm tưởng như bản thân nghe thấy những lời nguyền rủa thậm tệ của ác quỷ, Anneliese không biết làm gì khác ngoài cầu nguyện và ngày càng tin vào việc mình đã bị “quỷ ám”.

Lối thoát nghiệt ngã

Anneliese quyết định tìm đến các linh mục để giúp cô giải trừ “những con quỷ” nhưng tất cả họ đều từ chối yêu cầu của cô và khuyên rằng cô sinh viên đại học nên tìm đến sự giúp đỡ của y tế, khoa học.

Vào thời điểm này, sự hoang tưởng về ma quỷ của Anneliese ngày càng trở nên cực đoan nghiêm trọng.

Cực kỳ tin tưởng vào suy nghĩ mình đã bị ám của mình, Anneliese đã xé hết quần áo trên người, ép bản thân đứng lên ngồi xuống 400 lần mỗi ngày. Không những vậy, cô còn bắt đầu có những hành động không giống của 1 người bình thường với hy vọng bằng cách đó sẽ khiến “thế lực hắc ám” buông tha cho mình.

Cuối cùng, Anneliese và mẹ đã tìm thấy 1 linh mục tin vào việc cô đã bị “’quỷ ám” tên là Ernst Alt. Ngay từ giây phút đầu tiên Ernst nhìn thấy Annelise, anh ta đã khẳng định “cô ấy không hề giống 1 người bị động kinh”.

Về phía Anneliese, cô từng viết cho vị linh mục duy nhất tin lời mình nói rằng: "Con không là gì cả. Mọi thứ về con đều là những điều phù phiếm. Xin Cha hãy cầu nguyện cho tình trạng của con được cải thiện và những điều con nên làm... Con muốn thay người khác chịu đựng... nhưng thế này thì bất công quá".

An ninh - Hình sự - Cô gái trẻ tử vong sau 67 “buổi lễ trừ tà”: Cảm hứng của bộ phim Hollywood đình đám 'The Excorcism of Emily' (Hình 2).

Hình ảnh Annelise được ghi lại trong "buổi trừ tà" 

Ernst đã kiến nghị điều này với giám mục Josef Stangl và được đồng ý tiến hành buổi lễ trừ tà cùng 1 linh mục khác tên là Arnold Renz với điều kiện mọi chuyện phải diễn ra trong bí mật.

Trong 10 tháng tiếp theo, sau khi giám mục chấp nhận, Ernst và Arnold đã tiến hành 67 buổi trừ tà, mỗi lần kéo dài 4 tiếng đồng hồ đối với cô nữ sinh đại học trẻ tuổi. Qua những buổi trừ tà này, những vị linh mục tiết lộ cho Annelie biết cô bị đeo bám bởi 5 con quỷ Lucifer, Cain, Judas Iscariot, Adolf Hitler và Nero. Tất cả những con quỷ đang xâm chiếm tâm hồn, giành quyền kiểm soát thân thể Anneliese và giao tiếp với nhau thông qua những tiếng gầm gừ khó hiểu trong miệng cô.

Trong suốt những buổi lễ này, Anneliese thường xuyên lẩm bẩm về việc “chết để chuộc tội cho những kẻ trẻ tuổi ngỗ ngược, coi thường, bôi nhọ tôn giáo trong thế giới hiện đại ngày nay”. Anneliese đã bị gãy xương và rách gân ở đầu gối vì phải quỳ liên tục để cầu nguyện, rửa tội.

Hơn 10 tháng trôi qua, Anneliese không được tự ý làm bất cứ điều gì khác với lời căn dặn của linh mục. Cô dần ăn ít lại với lý do điều đó sẽ làm con quỷ trong cơ thể Anneliese cũng sẽ trở nên yếu ớt và ngừng đeo bám.

Đầu năm 1976, Anneliese bị viêm phổi và sốt cao. Mặc dù vậy, cô vẫn phải tiến hành những buổi lễ theo yêu cầu của linh mục. Không thể phản kháng, Anneliese đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của bố mẹ trong suốt quá trình tiến hành buổi cầu nguyện.

Anneliese trút hơi thở cuối cùng vào ngày 1/7/1976, chấm dứt những chuỗi ngày đau khổ nghiệt ngã của mình.

Theo báo cáo khám nghiệm tử thi, Anneliese bị gãy nhiều răng, gãy xương, đứt gân đầu gối, cơ thể bị che phủ bởi những vết bầm tím, đôi mắt trũng sâu với trọng lượng cơ thể là 30kg.

Bằng chứng ám ảnh

Vụ án của Anneliese khi đó đã làm chấn động của nước Đức sau khi cha mẹ cô và 2 linh mục bị cơ quan chức năng truy tố với cáo buộc giết người. Các công tố viên cho biết, cái chết đau đớn của cô gái trẻ có thể sẽ không xảy ra nếu như họ đưa Anneliese đến bệnh viện điều trị thay vì thực hiện những nghi lễ tôn giáo tại nhà.

An ninh - Hình sự - Cô gái trẻ tử vong sau 67 “buổi lễ trừ tà”: Cảm hứng của bộ phim Hollywood đình đám 'The Excorcism of Emily' (Hình 3).

Từ trái sang phải: Ernst Alt, Arnold Rennz, Anna (mẹ của Annelise) và Josef (bố của Annelise)

Song, đối với những cáo buộc của công tố viên pháp lý thì cha mẹ và 2 linh mục cho rằng họ chỉ đang làm việc thiện, cố gắng cứu thoát số mệnh của Anneliese mà thôi. Họ đã đưa ra trước tòa gần 40 đoạn băng ghi âm và ghi hình về những cuộc trừ tà và biện minh cho các hành động của mình trong đó. Sau khi những đoạn băng hình được công khai trước tòa, mọi người đều phải rùng mình khiếp sợ khi phải chứng kiến những điều khắc nghiệt, đau đớn mà Anneliese phải trải qua mỗi lần dưới danh nghĩa “buổi trừ tà”.

Không đủ sức thuyết phục bồi thẩm đoàn, 2 linh mục bị kết tội Ngộ sát và nhận bản án 6 tháng tù và 3 năm tù treo dưới sự quản chế tại địa phương. Còn bố mẹ Anneliese không phải nhận bất kỳ hình phạt nào vì thẩm phán cho rằng việc mất đi con gái chính là “sự trừng phạt lớn nhất” đối với họ.

Mãi cho đến hiện nay, cái chết của Anneliese vẫn là đề tài gây tranh cãi mỗi khi được nhắc đến. Nhiều người cho rằng, Anneliese đã mắc bệnh tâm thần phân liệt, nếu cô không được sinh ra trong gia đình sùng đạo và chọn cách tin tưởng vào y học thì có lẽ số phận cô đã khác đi. Tuy nhiên cũng có người tin rằng Anneliese bị quỷ ám thực sự và luôn bày tỏ thái độ tôn sùng mỗi khi họ đến viếng thăm ngôi mộ của cô.

Vụ án Anneliese đã trở thành nguồn cảm hứng cho bộ phim điện ảnh kinh dị The Exorcism of Emily Rose được phát hành vào năm 2005. Bộ phim đã thu hút sự chú ý củ rất nhiều khán giả và trở thành một trong số những bộ phim kinh dị kinh điển nhất Hollywood. 

Han (theo ATI) 

Vụ VKS đề nghị án giam, tòa chỉ tuyên án treo ở Bạc Liêu: Bị cáo tiếp tục hưởng án treo

Chủ nhật, 13/09/2020 | 16:20
Cả hai phiên tòa sơ và phúc thẩm, đại diện VKSND đều đề nghị mức án tù giam đối với kẻ dùng dao chém cháu dâu gây thương tích 14%. Tuy nhiên, HĐXX lại cho rằng, bị cáo nhất thời phạm tội, nguyên nhân phạm tội có một phần lỗi của bị hại; thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, khắc phục một phần thiệt hại nên cho hưởng án treo.

Bé gái bị người tình của mẹ bạn cùng lớp sát hại sau khi cưỡng hiếp bất thành

Thứ 7, 12/09/2020 | 19:17
Sau khi cố gắng cưỡng hiếp không thành, hung thủ đã ra tay sát hại nạn nhân rồi đem đi phi tang.

Những chuyến xe chở “thần chết”: Cặp tình nhân trẻ rủ nhau cướp taxi, sát hại hụt tài xế

Thứ 7, 12/09/2020 | 20:30
Do không có tiền tiêu xài, lại bản tính ham chơi, nên dù mới chỉ 16, 17 tuổi, cặp tình nhân Trần Thanh Phương và Phạm Thị Ngọc Huyền đã lập kế hoạch rủ nhau giết tài xế taxi cướp tài sản.

Những chuyến xe chở "thần chết": Thua cá độ, gã đầu bếp u mê sát hại tài xế xe ôm

Thứ 5, 10/09/2020 | 20:30
Chỉ vì ham mê cá độ đỏ đen, đối tượng quẫn trí rồi "hóa điên", lên kế hoạch giết người, cướp tài sản để có tiền trả nợ.

Tin tức giải trí ấn tượng ngày 2/9: Hồ Ngọc Hà bất ngờ công khai gọi bố mẹ Kim Lý là 'ba mẹ chồng'

Thứ 4, 02/09/2020 | 20:00
Hồ Ngọc Hà bất ngờ công khai gọi bố mẹ Kim Lý là 'ba mẹ chồng'; sao Việt gửi lời yêu thương đến mẹ mùa Vu Lan; Lâm Vỹ Dạ xúc động, hôn ông xã Hứa Minh Đạt trong sinh nhật.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.