Cô gái xăm trổ: 'Có người chưa gặp vẫn chửi bới tôi'

Cô gái xăm trổ: 'Có người chưa gặp vẫn chửi bới tôi'

Thứ 4, 02/10/2013 | 10:02
0
Là con gái lại mê xăm mình, Đinh Nguyệt Cầm - 9X sống tại TP.HCM đã đối diện với không ít những định kiến.

Đến với nghệ thuật xăm mình, từ năm 18 tuổi, Đinh Nguyệt Cầm (nickname Ty Mì Tôm, sinh năm 1993) hiện đã sở hữu hàng chục hình xăm lớn nhỏ trên khắp cơ thể (kín lưng, kính chân trái và một hình to ở bắp tay trái). Cầm chia sẻ việc cô xăm mình nhiều như thế không phải vì để gây sự chú ý hay tỏ ra khác người mà đơn giản, đó chỉ là sở thích.

Xã hội - Cô gái xăm trổ: 'Có người chưa gặp vẫn chửi bới tôi'

Đinh Nguyệt Cầm nổi danh trong giới trẻ bởi những hình xăm "khủng" trên cơ thể.

Có gan xăm ắt có gan chịu

Nhận mình là một có tình yêu cuồng nhiệt với nghệ thuật xăm, hình đầu tiên mà Cầm sỡ hữu chính là dòng chữ - I love my family - mang ý nghĩa luôn đặt tình yêu gia đình lên hàng đầu.

Cô vẫn còn nhớ rõ, lần đầu về nhà với hình xăm mới trên cánh tay, mẹ đã mắng cô một trận. Đó cũng là lần đầu Cầm thấy mẹ giận dữ như vậy.

Vì sở thích xăm mình, ngoài lần đầu tiên đáng nhớ đó, Nguyệt Cầm đã không ít lần "điêu đứng" vì những lời đánh giá cay nghiệt hay cái nhìn thiếu thiện cảm từ những người xung quanh. Không ít người cho rằng cô sẽ hối hận vì xăm hình là đua đòi, nông nổi.

Xã hội - Cô gái xăm trổ: 'Có người chưa gặp vẫn chửi bới tôi' (Hình 2).

Cầm xăm kín lưng, tay và đùi.

Nhưng cô chia sẻ: “Hình xăm là thứ đi theo mình cả đời và bộc lộ phần nào cá tính con người vì thế một khi đã suy nghĩ thật kỹ và quyết định gắn bó thì không bao giờ là nhất thời. Xăm mình cũng là nghệ thuật, vì thế không lý gì để chối bỏ nó bằng những yêu - ghét cá nhân. Mình biết rằng, là con gái mà xăm mình sẽ khiến gia đình không hài lòng, bạn bè không thích, xã hội không ưa nhưng khi mình đã đủ trưởng thành, đủ tự tin để chứng minh điều ngược lại – rằng xăm không xấu - thế thì, tại sao phải hối hận”.

Với cô, có gan xăm mình thì cũng phải có gan sống chung với hình xăm đó. Bởi xăm không đơn giản chỉ là đẹp, là sở thích mà đó còn là cái để người khác nhìn vào và đánh giá một con người.

“Khi mình khoe hình xăm lên trang cá nhân, nhiều người chưa hề gặp hay tiếp xúc với mình lần nào ngoài đời đã thẳng thừng dùng những từ mỉa mai, chửi bới, thậm chí xúc phạm cả phụ huynh mình... Tất nhiên, lý do chính vẫn là vì những hình xăm của mình. Hay như lúc đi ngoài phố, khi xuất hiện ở đám đông, mình cũng phải học cách phớt lờ những ánh mắt hiếu kỳ của mọi người để cảm thấy được tự nhiên hơn” – Cầm tâm sự về cái giá của sự khác biệt.

May mắn, bên cạnh những người “khó chịu ra mặt” thì Cầm vẫn còn có khá nhiều người tin tưởng và ủng hộ. Trong mắt gia đình, Cầm luôn chứng tỏ mình là người con ngoan, có trách nhiệm và thực sự không trở nên hư hỏng vì… có nhiều hình xăm. Mẹ cô cuối cùng cũng hiểu được con mình và đồng ý để Cầm theo đuổi sở thích này.

Xã hội - Cô gái xăm trổ: 'Có người chưa gặp vẫn chửi bới tôi' (Hình 3).

Nguyệt Cầm đã quen với điều tiếng.

Suy nghĩ thật kỹ nếu muốn xăm

Dù sở hữu nhiều hình xăm nhưng Cầm luôn khẳng định: “Nếu bạn thật sự thích xăm bạn hãy xem nó như nghệ thuật đừng lạm dụng. Và nếu bạn đang muốn sỡ hữu vài hình xăm nào đó thì khuyên bạn nên suy nghĩ thật kỹ trước khi xăm, bạn phải chắc chắn rằng mình thật sự yêu thích và nó có ý nghĩa với bạn hay không bởi một khi đã xăm thì sẽ không nghĩ đến chuyện xóa. Xóa một hình xăm không đơn giản, nó không chỉ tổn hại đến da mà còn gây ra những biến chứng rất nguy hiểm. Mình đã nhiều lần chứng kiến những trường hợp xăm sau đó xóa không hết, da lồi lên như một vết sẹo chết rất xấu xí”.

Xã hội - Cô gái xăm trổ: 'Có người chưa gặp vẫn chửi bới tôi' (Hình 4).

Cầm và người yêu đều chung sở thích xăm mình. Tuy rất thích nghệ thuật xăm hình nhưng công việc kinh doanh hiện tại chưa cho phép Cầm thực hiện dự định trở thành thợ xăm chuyên nghiệp.

Khi được hỏi về chuyện tình cảm, Cầm đã vui vẻ trả lời rằng không nghĩ con gái xăm mình lại ế. “Theo quan điểm của mình nếu tìm một người yêu mà người ấy không thể chấp nhận những sở thích, đam mê của mình, chỉ yêu vì xinh hay ngoan mà không hiểu được con người thật bên trong của đối phương thì thà FA (forever alone - ám chỉ những người trẻ độc thân) còn hơn! May mắn là, mình đã tìm được một nửa phù hợp, anh ấy yêu và hiểu mình. Ở bên anh ấy mình cảm thấy được chở che và thấu hiểu. Tin rằng, mỗi người luôn sẽ có một nửa của riêng mình, tìm ra hay không là tùy duyên, không ảnh hưởng gì đến... xăm”.

Ma Kết (Tri Thức)

Nữ binh sĩ khoe hình xăm trong đêm thi hoa hậu Mỹ

Thứ 2, 16/09/2013 | 20:40
Vương miện hoa hậu Mỹ vừa được trao cho Nina Davuluri, hoa hậu New York gốc Ấn Độ. Nhưng người gây ồn ào và chú ý lại là đại diện của Kansas khi cô tự tin khoe hình xăm trên cơ thể trong đêm chung kết.

Hot girl xăm hình nổi tiếng bậc nhất Malaysia

Thứ 2, 29/07/2013 | 09:28
“Thánh nữ” Tattoo - đó là biệt danh mà bạn trẻ Malaysia ưu ái đặt cho Kinki Ryusaki - một cô gái dễ thương, xinh xắn với biệt tài tạo ra những hình xăm “cute”.

Hot girl Việt từ gái ngoan lột xác thành sexy

Thứ 5, 19/09/2013 | 13:56
Với những hình ảnh sexy táo bạo, nóng bỏng và đầy thu hút của những hotgirl Việt hiện nay, ít ai biết rằng họ từng là những cô gái sở hữu vẻ đẹp công chúa trước khi được công chúng biết đến.

Hot girl mặt xinh, dáng chuẩn có hình xăm cực độc

Thứ 5, 11/07/2013 | 10:57
Hot girl Liu Wen Wen đến từ Cáp Nhĩ Tân tỉnh Hắc Long Giang, Đông Bắc Trung Quốc.

Hot girl Việt gây chú ý với hình xăm nơi nhạy cảm

Thứ 3, 08/01/2013 | 13:54
Nhiều hot girl Việt tìm cách gây chú ý, gợi tò mò bởi những hình xăm nơi nhạy cảm như ngực, bụng, eo, lưng...

Bạn gái hotgirl của Jvevermind lả lơi khi quay lại Mỹ

Thứ 4, 02/10/2013 | 09:38
Bạn gái của chàng vlogger nổi tiếng- hotgirl Mie- trở nên khác lạ khi quay về Mỹ.