Có gì khiến ca khúc

Có gì khiến ca khúc "Ăn" trở thành hiện tượng?

Thứ 7, 21/11/2020 | 15:42
0
Slogan "Thất tình tích cực" được gửi gắm từ MV debut "Ăn" (Take your time) của ca sĩ trẻ Hannah Hoàng.

Đúng như lời hẹn với fan, ngày 15/11/2020, MV ngọt ngào dành cho những người trẻ đã được yêu mang tựa đề "Ăn" (Take Your Time) đã được "thả xích". MV được phát hành trên các nền tảng nhạc số Spotify, Itunes, Apple Music, NhacCuaTui, Keeng…, Đây là sản phẩm ra mắt của Hannah Hoang dưới tư cách là một nghệ sĩ Indie.

Cộng đồng mạng - Có gì khiến ca khúc 'Ăn' trở thành hiện tượng?

Điều đặc biệt, bài hát đầu tay này cho chính nữ ca sĩ sáng tác và thể hiện. Không khó để nhận ra phong cách quen thuộc của cô ca sĩ nhỏ nhắn cùng giọng ca ngọt ngào và trong trẻo. Mặc dù còn nhiều điểm hạn chế cũng như thể loại Indie khá mới mẻ tuy nhiên "Ăn" (Take Your Time) sẽ hi vọng tạo được cơn gió mới trong thị trường nhạc Việt.

MV "Ăn" (Take Your Time) mang màu sắc tươi sáng làm chủ đạo, ca từ ngọt ngào, dịu dàng cùng giai điệu bắt tai tựa như tâm tư của một cô gái mạnh mẽ vượt qua những khoảnh khắc cô đơn trong lúc thất tình.

Với mong muốn trở thành lời nhắc nhở cho tất cả những người đang gặp khó khăn trong cuộc sống cần nhớ "Ăn", Hannah Hoàng mong muốn bất kỳ ai trong chúng ta cần phải chăm sóc bản thân mình, thay đổi để trở nên tích cực hơn, là sự khích lệ dành cho những ai đang trải qua quãng thời gian chia tay hoặc muộn phiền. 

"Nhớ ăn mỗi khi giờ tới bữa, lúc say nhớ đi đường về. Lúc cô đơn thì turn on the radio lại nghe khúc ca, bầu bạn cùng lũ đơn côi buồn tình thôi ba", Hannah Hoàng và bài hát "Ăn" (Take Your Time) hứa hẹn sẽ là cơ hội mang âm nhạc và tầm nhìn của cô ca sĩ trẻ lan tỏa.

Cộng đồng mạng - Có gì khiến ca khúc 'Ăn' trở thành hiện tượng? (Hình 2).

MV cực "chất" được đầu tư công phu về mặt hình ảnh, điều đặc biệt, MV đầu tay của cô gái trẻ mang hơi hướng mang nét dịu dàng của một Hà Nội truyền thống nhưng lại vô cùng hiện đại, phá cách. 

Indie là dòng nhạc có tinh thần trái ngược với pop. Nếu pop mang tính đại chúng thì Indie được gắn liền với khẩu hiệu "DIY" (Do It Yourself) ngay từ buổi đầu xuất hiện vào những năm 80 và 90. Những nghệ sĩ gắn bó với Indie cũng rất đặc biệt, họ chính là producer của những sản phẩm của chính mình, tự sáng tác, viết lyric hướng tới sự tự do "vùng vẫy", thể hiện cá tính riêng và làm những điều mình thích với âm nhạc. Họ hầu như không bị giới hạn trong một khuôn mẫu nào cả.

Cộng đồng mạng - Có gì khiến ca khúc 'Ăn' trở thành hiện tượng? (Hình 3).

Ở Việt Nam, người yêu nhạc Indie không xa lạ với cái tên Lê Cát Trọng Lý đã "chuốc say" bao giới trẻ vì thứ âm nhạc vô cùng đặc biệt.

Có lẽ Hannah Hoàng đã chứng minh bản thân của mình đầy rõ ràng hơn trong phong cách thể loại âm nhạc cô theo đuổi. Trong "vương quốc yên bình" của những người yêu nhạc và muốn thể hiện bản sắc sắc riêng trong các sáng tác của mình, Hannah Hoàng đã tự mở lối đi riêng và quay lưng với sự ồn ào của các dòng nhạc thị trường. Sự đầu tư nghiêm túc trong âm nhạc của cô gái trẻ là một tín hiệu đáng mừng với những sản phẩm có chiều sâu và được ra đời từ chính niềm đam mê của người nghệ sĩ.

Thế nhưng, cần phải thẳng thắn nhìn nhận những điểm trừ của MV này rằng với những ai không ưa thích dòng nhạc freestyle đầy giai điệu này, rất dễ khiến họ cảm thấy mạch nhạc bị đều đều và không có cao trào.

Dẫu trước mắt còn nhiều thách thức, thế nhưng ở góc độ nào đó MV "Ăn" (Take Your Time) xứng đáng với kì vọng từ phía khán giả và người yêu nhạc trẻ.

Khán giả trẻ tuổi không mấy xa lạ với cái tên Hannah Hoang -  một nghệ sĩ trẻ được đánh giá có triển vọng với kênh Youtube hơn 222.000 lượt đăng kí, cô được biết đến qua các bản cover như: Thằng Cuội, Y.Ê.U, Vô tình, Đã lỡ yêu em nhiều, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Way back home,…

Cộng đồng mạng - Có gì khiến ca khúc 'Ăn' trở thành hiện tượng? (Hình 4).

Từ một Youtuber trở thành nghệ sĩ Indie, Hannah Hoàng - cô gái cover nổi đình đám trên YouTube đang từng bước khẳng định tên tuổi mình.

Sau khi trở lại Việt Nam sau 5 năm du học tại Anh, Hannah Hoàng tiếp tục theo đuổi con đường âm nhạc một cách nghiêm túc dù chưa qua bất cứ trường lớp bài bản nào.

Tiếp nối thành công của kênh Youtube Hannah Hoang sau hơn 5 năm hoạt động, năm 2020, ca khúc "Ăn" (Take Your Time) được kỳ vọng sẽ là một sản phẩm âm nhạc hấp dẫn mới lạ cho các bạn trẻ và giúp những "trái tim thổn thức" được "chữa lành".

Nguyên Anh

 

 

Monkey De và hành trình chinh phục âm nhạc đích thực

Thứ 6, 20/11/2020 | 20:22
Dành trọn thanh xuân với người bạn guitar, Monkey De đã chinh phục trái tim độc giả khó tính bằng những giai điệu độc lạ không hề chạy theo thị trường.

Hiện tượng âm nhạc trẻ Hannah Hoàng và con đường khẳng định tài năng

Thứ 4, 11/11/2020 | 15:17
Từ một Youtuber trở thành nghệ sĩ Indie, Hannah Hoàng - cô gái cover nổi đình đám trên YouTube đang từng bước khẳng định tên tuổi mình.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Một trong những ngôi sao già nhất vũ trụ được phát hiện cách Trái Đất không xa

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:55
Phát hiện mới gần dải Ngân Hà đang vén màn sương bí mật về vũ trụ sơ khai.

Anh nông dân Ireland gây "bão mạng" khi đi chăn bò theo cách chẳng giống ai

Thứ 3, 26/03/2024 | 11:22
Một đoạn video ấn tượng ghi lại cảnh đàn bò của một nông dân ở County Mayo, Ireland, nhảy từ thuyền sang quần đảo Inishkea để chăn thả đã thu hút nhiều sự chú ý.

Con gái bị bắt cóc ngay trước cửa nhà, mẹ liều mình lao tới giải cứu

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:03
Dù bị đánh tới mức bị thương nặng, người mẹ vẫn cố gắng cứu con gái khỏi tay bắt cóc.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.