Cô giáo 9X xinh xắn của lớp luyện thi thủ khoa

Cô giáo 9X xinh xắn của lớp luyện thi thủ khoa

Thứ 6, 28/06/2013 | 14:25
0
Đó là Đỗ Thị Kim Oanh - cô gái đã gắn bó với lớp luyện thi miễn phí của đại học Kiến trúc ngay từ những ngày đầu tiên.

Đến lớp luyện thi miễn phí do các thủ khoa môn Vẽ của đại học Kiến trúc trực tiếp giảng dạy, một cô gái nhỏ bé, dễ thương nhưng rất tự tin khi đứng trên bục giảng đã khiến cho tất cả mọi người đều phải bất ngờ. Bởi “cô giáo” này không chỉ có kiến thức sâu sắc mà khả năng truyền đạt rất dễ hiểu, hài hước, nhiệt tình.

Xã hội - Cô giáo 9X xinh xắn của lớp luyện thi thủ khoa

Cô thủ khoa xinh xắn của lớp luyện thi miễn phí trường Kiến trúc - Đỗ Thị Kim Oanh.

Là một trong những thủ khoa đã gắn bó với lớp luyện thi đặc biệt này từ ngày đầu tiên, Đỗ Thị Kim Oanh chia sẻ: “Khi nhận được lời mời tham gia lớp học này mình cảm thấy rất bất ngờ. Trước đó, mình chưa bao giờ đứng trước một đám đông để giảng bài hay chia sẻ kinh nghiệm. Tuy nhiên, mình vẫn coi đây là cơ hội để thử sức và quyết tâm tham gia”.

Cô gái này còn tâm sự lúc đầu khi nói chuyện với các bạn trong ban tổ chức, mọi người đều cảm thấy cô khá rụt rè và nhút nhát nhưng vẫn mời tham gia. Tuy nhiên, chỉ sau buổi dạy đầu tiên, tất cả đều ngỡ ngàng vì khả năng nói trước đám đông cuốn hút và tiếp tục mời Oanh đến dạy trong những buổi tiếp theo.

Xã hội - Cô giáo 9X xinh xắn của lớp luyện thi thủ khoa (Hình 2).

Tận tình chỉ bảo các em học sinh.

Để tham gia lớp luyện thi đặc biệt này, Oanh đều phải chuẩn bị rất kỹ về nội dung mình sẽ chia sẻ trước mỗi giờ lên lớp và phải tự tin khi đứng trên bục giảng. Bởi cô gái này mong muốn ngay từ buổi đầu tiên các em đã cảm thấy hứng thú với việc học.

Chia sẻ về những học sinh của mình, Oanh cho biết: “Đa phần các em đều chưa có kiến thức về bố cục – một trong những nội dung quan trọng của bài thi. Chính vì vậy, mình đã phải giải thích và lấy ví dụ rất nhiều cho các em hiểu. Ngoài ra, mình tập trung hướng dẫn các em biết cách thể hiện tốt nhất bài làm và đặc biệt là hiểu đúng được đề bài yêu cầu, không phạm quy”.

Các bạn học sinh trong lớp đều phải gật gù khi thấy “cô giáo” chỉ ra những lỗi sai thường gặp khi làm bài thi. Trên cơ sở đó, Oanh còn bật mí cho các sĩ tử rất nhiều mẹo hay để đạt điểm cao.

Xã hội - Cô giáo 9X xinh xắn của lớp luyện thi thủ khoa (Hình 3).

Các học sinh đều rất chăm chú lắng nghe Oanh chia sẻ.

Nhớ lại khoảng thời gian cách đây 3 năm, khi nhận được kết quả đạt 9 điểm môn Vẽ, Oanh tâm sự: “Để đạt được số điểm này mình nghĩ ngoài sự may mắn còn do tâm lý rất thoải mái, tự tin khi làm bài thi”.

Chính vì vậy, mục tiêu của Oanh khi đứng trên bục giảng không chỉ cung cấp kiến thức mà còn khích lệ tinh thần học hỏi của các sĩ tử. Thông qua đó, Oanh còn muốn truyền cảm hứng và tình yêu môn học đến với học sinh. Điều đó sẽ giúp các em làm bài thi đạt kết quả cao nhất.

Mặc dù còn rất trẻ và dễ thương, nhưng sau hai năm tham gia lớp luyện thi này, Oanh chưa bao giờ gặp phải tình huống “dở khóc dở cười”, bởi các học sinh đều có ý thức, chăm chỉ và rất tập trung vào bài giảng.

Nhớ lại kỷ niệm về lớp học năm trước, cô gái này vui vẻ cho biết sau khi công bố kết quả thi đại học, Oanh đã được 5 bạn học sinh nhắn tin cám ơn. Điều đó khiến cô rất cảm động và có thêm động lực để gắn bó với lớp học nhiều hơn.

Hiện là sinh viên năm thứ tư khoa Kiến trúc công trình của đại học Kiến trúc, chuyên ngành đa phần dành cho nam, Oanh bật mí: “Khi còn học phổ thông nghe em họ kể về trường với phong cách học và tư duy sáng tạo, cá tính rất hợp với mình nên đã quyết tâm thi đỗ”.

Xã hội - Cô giáo 9X xinh xắn của lớp luyện thi thủ khoa (Hình 4).

Dù học trong môi trường đa phần là các bạn nam, nhưng Oanh vẫn rất nữ tính và dễ thương.

Không phải có năng khiếu từ nhỏ, nhưng chỉ vì yêu ngôi trường này, đến hè lớp 11, Oanh mới bắt đầu tập trung học Vẽ. Nhưng chính sự đam mê, lòng quyết tâm đó đã giúp cô gái này thực hiện ước mơ của mình. Mặc dù là thủ khoa đầu vào nhưng Oanh không hề kiêu căng, bởi cô nhận thấy rằng các bạn trong lớp đều rất giỏi và mình phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Nói về sở thích của mình, Oanh chi sẻ mình muốn được trải nghiệm qua những chuyến du lịch phượt. Mặc dù vậy, cô gái này cũng tỏ ra tiếc nuối khi chưa có cơ hội để đi nhiều nơi.

Một số hình ảnh về cô thủ khoa dễ thương này:

Xã hội - Cô giáo 9X xinh xắn của lớp luyện thi thủ khoa (Hình 5).

Xã hội - Cô giáo 9X xinh xắn của lớp luyện thi thủ khoa (Hình 6).

Xã hội - Cô giáo 9X xinh xắn của lớp luyện thi thủ khoa (Hình 7).

Xã hội - Cô giáo 9X xinh xắn của lớp luyện thi thủ khoa (Hình 8).

Xã hội - Cô giáo 9X xinh xắn của lớp luyện thi thủ khoa (Hình 9).

Xã hội - Cô giáo 9X xinh xắn của lớp luyện thi thủ khoa (Hình 10).

Theo Bưu điện Việt Nam

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Thủ khoa Kiến trúc mở lớp luyện thi ĐH miễn phí

Thứ 2, 24/06/2013 | 10:11
Hoàn toàn miễn phí, các thầy cô giáo chính là những thủ khoa môn Vẽ của ĐH Kiến Trúc – ngôi trường mơ ước của rất nhiều sĩ tử khối V - chính là điểm đặc biệt của lớp luyện thi này.

Lớp luyện thi 'Sống cùng thủ khoa' 100% đỗ đại học

Thứ 4, 26/06/2013 | 15:52
Tại đây, các bạn học sinh không chỉ được các thủ khoa của nhiều trường ĐH top đầu luyện thi mà còn có thể hỏi bài các anh chị ngay trong bữa ăn hay trước khi đi ngủ.