Cô giáo bị ép quỳ xin lỗi phụ huynh:

Cô giáo bị ép quỳ xin lỗi phụ huynh: "Tôi không muốn nói thêm về chuyện này nữa"

Dương Thị Hạnh
Thứ 4, 07/03/2018 | 20:33
2
“Con tôi không có lỗi cô bắt quỳ, bây giờ cô đang có lỗi cô quỳ lại đi. Cô quỳ được, tôi coi chuyện này xong”, cô N. cho biết một phụ huynh nam đã nói như vậy khi đôi bên gặp nhau.

Nhiều ngày qua, dư luận xôn xao về việc cô B.T.T.N., giáo viên tại trường tiểu học Bình Chánh (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) bị ép quỳ trước mặt phụ huynh xin lỗi vì đã xử phạt học sinh khiến học sinh sợ không muốn đến trường. Tuy nhiên, phía phụ huynh lại cho rằng, cô giáo N. tự quỳ chứ phụ huynh không ép buộc.

PV Người Đưa Tin đã nhanh chóng liên hệ với cô N. để nắm cụ thể thông tin vụ việc. Tuy nhiên, cô N. cho biết, cô khá mệt mỏi với mọi chuyện xảy ra thời gian vừa qua nên muốn nghỉ ngơi. Cô N. cho biết: “Tôi đã làm bản tường trình mọi chuyện cụ thể, rõ ràng gửi lên phòng GD-ĐT huyện Bến Lức. Hiện nay, tôi không muốn nói về chuyện này nữa".

Cô giáo bị ép quỳ xin lỗi phụ huynh: 'Tôi không muốn nói thêm về chuyện này nữa'

Bản tường trình sự việc của cô N..

Trong bản tường trình, cô N. ghi rõ, trong buổi sáng làm việc với 4 vị phụ huynh và thầy Hiệu trưởng, mặc dù cô giáo và ban Giám hiệu đã xin lỗi và hứa khắc phục triệt để, phía phụ huynh vẫn khăng khăng không chịu xuống nước.

Phụ huynh nam (ông Võ Hoài Thuận – PV) nhắc đi nhắc lại: “Con tôi không có lỗi cô bắt quỳ, bây giờ cô đang có lỗi cô quỳ lại đi. Cô quỳ được, tôi coi chuyện này xong”. 

Cô giáo bị ép quỳ xin lỗi phụ huynh: 'Tôi không muốn nói thêm về chuyện này nữa' (Hình 2).

Trường tiểu học Bình Chánh, nơi xảy ra vụ việc.

"Trong tình thế bản thân đứng trước sức ép lớn từ phía phụ huynh, đồng thời cũng thấy mình sai trước, tôi không nghĩ được gì khác chỉ muốn mọi chuyện được giải quyết xong nên tôi có hẹn phụ huynh 9h, khi học sinh vào lớp sẽ thực hiện.

Trong quá trình chờ, phía Hiệu trưởng có nói với phụ huynh rằng giáo viên đã biết sai và cũng có ý quỳ thì coi như bỏ qua đi nhưng phụ huynh vẫn một mực không đồng ý. Sau đó, khi đến 9h, tôi có chút nấn ná xem mọi chuyện có dịu lại hay không….”, cô giáo N. trường trình sự việc.

"Tuy nhiên, khi thầy Hiệu trưởng đi dự giờ,… trong phòng còn lại tôi và 3 phụ huynh (một phụ huynh đã ra về). Phụ huynh nam (ông Võ Hoài Thuận – PV) nói đến giờ và đang chờ tôi làm. Ở tình huống không còn đường lùi và do suy nghĩ non nớt của bản thân làm để mọi chuyện giải quyết xong nên tôi đã quỳ trong thời gian 40 phút”, cô N. nói thêm.

Ngày 7/3, Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã ký công văn gửi UBND tỉnh Long An về việc bảo vệ danh dự, uy tín của nhà giáo. Theo đó, người đứng đầu bộ GD&ĐT đề nghị UBND tỉnh Long An chỉ đạo rà soát, hoàn thiện và thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử văn hóa, xây dựng môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh trong các cơ sở giáo dục; có các giải pháp bảo vệ danh dự, uy tín của nhà giáo, góp phần thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo của địa phương nói riêng, cả nước nói chung.

Trước đó, theo báo cáo nhanh của ngành Giáo dục tỉnh Long An, ngày 28/2/2018, cô giáo B.T.C.N - Trường tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã bị một số phụ huynh ép phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh ngay tại nhà trường. Sự việc này tác động xấu tới hoạt động giáo dục của nhà trường, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới lòng tự trọng, danh dự của nhà giáo và truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc ta.

Phụ huynh bắt giáo viên quỳ, 8/3 có tặng hoa cô?

Thứ 4, 07/03/2018 | 06:00
Tôi thật sự không hiểu sau cơn cả giận mất khôn này, những phụ huynh nói trên sẽ đối diện cô giáo của con mình ra sao?

Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Long An: “Người buộc cô giáo quỳ xin lỗi không phải hội viên Hội Luật gia”

Thứ 3, 06/03/2018 | 16:39
Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Long An khẳng định: “Không có chức danh Thư ký Hội Luật gia ở cấp huyện. Người buộc cô giáo quỳ xin lỗi cũng không phải là hội viên Hội Luật gia tỉnh Long An”.

Bộ GD&ĐT nói gì về vụ “giáo viên quỳ gối xin lỗi phụ huynh”?

Thứ 2, 05/03/2018 | 15:04
Trước thông tin một giáo viên tại Long An phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh, mới đây ông Hoàng Đức Minh - Cục trưởng cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục - đã lên tiếng về sự việc.
Cùng tác giả

Nữ luật sư giúp thân chủ "được bồi thường 400 triệu đồng oan sai" tiết lộ chuyện bên lề

Thứ 2, 08/10/2018 | 09:00
Liên quan đến vụ án oan sai của chị N.N.M.L. (SN 1993, quê tỉnh Lâm Đồng) phải ngồi tù hơn 2 năm, TAND quận Tân Bình (TP.HCM) đã quyết định bồi thường số tiền 400 triệu đồng cho nạn nhân. Là một trong những người đã trợ giúp pháp lý cho chị L., luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (chi hội trưởng chi hội luật sư Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) đã có những chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về quá trình đi tìm kiếm công lý cho chị L..

Cây gỗ quý giáng hương 100 năm tuổi bị bứng trộm, người thu mua có bị xử lý?

Chủ nhật, 30/09/2018 | 15:44
Nói về vụ việc, luật sư Đặng Đình Thịnh cho biết: "Nếu người thu mua cây gỗ quý giáng hương100 năm tuổi với giá 60 triệu đồng biết cây là tài sản trộm cắp nhưng vẫn đồng ý thu mua thì sẽ bị xử theo tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Truy tố nhóm mua thuốc trôi nổi về “hô biến” thành tân dược chữa bệnh

Chủ nhật, 23/09/2018 | 15:11
Thấy lợi nhuận từ việc sản xuất tân dược giả quá lớn, vợ chồng Trần Thị Minh Hằng và Trần Hữu Đông đã bất chấp tính mạng bệnh nhân cấu kết cùng một số đối tượng khác mua thuốc trôi nổi, không rõ nguồn gốc về “hô biến” thành tân dược ngoại cao cấp. Để không bị phát hiện, các đối tượng còn đặt in bao bì, nhãn mác và tem chống giả lừa đảo người dân.

Điều tra vụ chồng đâm vợ tử vong vì đi với người đàn ông lạ

Thứ 3, 18/09/2018 | 10:59
Thấy vợ đi với một người đàn ông lạ, Điền nghi ngờ vợ ngoại tình. Trong lúc ghen tuông, đối tượng đã dùng dao đâm vợ tử vong.

Bắt băng nhóm nhí giết người vì bị gặng hỏi

Thứ 5, 13/09/2018 | 21:26
Mâu thuẫn nhau khi chơi game, nhóm của Ninh mang gậy, rựa đi tìm nhóm Đặng Đức Anh trả thù. Không gặp được nhóm Đức Anh, nhóm Ninh bèn lao vào người đi đường đánh tử vong.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát triển khai liên kết đào tạo với nước ngoài

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Bộ GD&ĐT cho biết qua kiểm tra, một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đúng quy định.

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 29/3: Nhặt được vàng, hai học sinh lớp 3 có hành động bất ngờ

Thứ 6, 29/03/2024 | 06:00
Nhặt được vàng, hai học sinh lớp 3 ở Hải Dương có hành động bất ngờ; Hà Nội ghi nhận ca mắc rubella đầu tiên trong năm 2024...