Anh tài xế tốt bụng và dòng chia sẻ gây bão mạng của cô giáo trẻ

Anh tài xế tốt bụng và dòng chia sẻ gây bão mạng của cô giáo trẻ

Thứ 3, 27/12/2016 | 18:31
0
Đã hai mùa đông trôi qua, năm nào tài xế Nguyễn Hồng Phi cũng cho các em học sinh đi nhờ bởi anh thương các em phải đi học trong cảnh mưa gió, giá rét.

Những ngày gần đây, trên trang facebook cá nhân của chị Mùi Thị Thu Hà, Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Gia Phù, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La có chia sẻ câu chuyện đầy xúc động mà chị được chứng kiến trong một buổi sáng đi xe khách.

Mạng ảo - Đời thực - Anh tài xế tốt bụng và dòng chia sẻ gây bão mạng của cô giáo trẻ

 Câu chuyện đầy nhân văn về tài xế xe khách khiến người đọc cảm thấy ấm lòng.

Chị Hà viết:

“Hôm nay có việc lên Sơn La. Mình đi chuyến xe Phù Yên lên thành Phố Sơn La. Xe chỉ có 3 khách cả mình. Đến Suối Xập thỉnh thoảng lại có 2-3 em học sinh vẫy xe khách, anh lái xe lại dừng xe cho các em lên xe. Mình thầm nhủ trong lòng, khách lên xe khoảng 10 người thế này đông khách thấy vui vui trong lòng. Mình bảo anh lái xe ‘anh ơi em mừng cho anh, khách đông anh nhỉ!’.

Anh lái xe nói anh làm từ thiện đấy, 2 năm rồi sáng nào anh cũng đón học sinh từ Suối Xập lên đỉnh Phiêng Ban, nếu không phải thứ 7 thì ngày nào cũng gần 40 em học sinh. Trân trọng tấm lòng của anh lái xe lúc 5h30 sáng lên Sơn La quá. Anh thật có tâm. Chúc anh lái xe an toàn may mắn đông khách ạ!”.

Mạng ảo - Đời thực - Anh tài xế tốt bụng và dòng chia sẻ gây bão mạng của cô giáo trẻ (Hình 2).

 Các em học sinh trên chuyến xe khách từ thiện ấm lòng người (Ảnh: Thu Hà).

Chỉ trong một thời gian ngắn đăng tải, hình ảnh những em học sinh vùng cao trên chuyến xe khách đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều người dùng bày tỏ sự ấm lòng khi nghe được câu chuyện ấm áp tình người này. Bên cạnh đó, họ cũng bác tài xế và gia đình gặp nhiều may mắn, lúc nào cũng luôn đông khách.

Ngày 26/12, chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, chị Mùi Thị Thu Hà cho hay, chị cảm thấy bất ngờ, không nghĩ rằng bài viết của mình được nhiều người quan tâm đến như vậy.

Chị Hà thuật lại sự việc: “Hôm đó có việc lên TP.Sơn La, mình bắt xe khách đi chuyến xe Phù Yên lúc 5h30 sáng. Trên chuyến xe ngày hôm đó,Anh  chỉ có 3 người khách tính cả mình. Trong lòng mình rất muốn chuyến xe hôm đó phải đông khách nhưng lại chẳng có khách. Đi một đoạn cách nhà mình 35km, lúc này mình nhìn thấy có học sinh ra vẫy xe. Ban đầu không biết, mình tưởng khách đi lên xe. Thấy đông người lên xe, mình mừng thầm cho tài xế có khách, nhưng khi nói ra tài xế vội giải thích khiến mình đứng hình, cảm thấy bất ngờ trước việc làm của anh tài xế.

Anh tài xế đó nói: “Không phải đâu em ạ, anh làm từ thiện thôi. Anh chở học sinh đi từ dưới lên đến đỉnh Phiêng Ban là 6 cây số để cho các con đỡ lạnh, mưa rét”.

Nghe anh tài xế nói vậy, chị Hà mới chợt nghĩ trong đầu xin bác tài một hai cái ảnh học sinh và xe khách để chia sẻ với mọi người.

“Việc làm của tài xế rất tốt và rất có tâm, vì thế mình đã xin chụp ảnh về nhà đăng tải không ngờ nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ đến vậy”, chị Hà nói.

Chia sẻ về người tài xế này, chị Hà cho biết thêm người tài xế này cũng đứng tuổi nhưng là người hiền lành, ít nói: “Khi thấy các em học sinh bước lên xe rất thân thiện, trêu đùa với phụ xe như thể người bạn đã quen với nhau từ rất lâu. Không những vậy, tài xế xe khách này là một người tốt khi anh ấy đang đi ở những chỗ đèo dốc nhưng thấy học sinh vẫy tay anh vẫn sẵn sàng dừng đón”.

Chiều cùng ngày, chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, anh Nguyễn Hồng Phi (sinh năm 1972) – Người tài xế trong câu chuyện nói trên cho biết bản thân anh cảm thấy ngại không ngờ hành động nhỏ của mình lại nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ.

Mạng ảo - Đời thực - Anh tài xế tốt bụng và dòng chia sẻ gây bão mạng của cô giáo trẻ (Hình 3).

 Anh Hồng Phi - Người tài xế trong câu chuyện trên.

Nói về hành động của mình, anh Hồng Phi cho biết: “Trong quá trình lái xe, mình chỉ thấy các cháu học sinh đi học trời mùa đông rét mướt, đi bộ thấy thương nên cho các cháu đi nhờ, các cháu học sinh đi nhiều thành quen, có hôm xe mình đi muộn các cháu cằn nhằn từng phút, hay cũng có hôm các cháu không đi thì mình thấy thiếu thiếu”.

Anh Hồng Phi cho biết mình làm nghề lái xe đã được nhiều năm nay, tuy nhiên, chuyến Phù Yên – Sơn La anh mới lái được gần 2 năm. Anh Phi chia sẻ mình có 2 xe chạy chuyên tuyến, đi từ 5h30 sáng và chạy về lúc 13h30 chiều, mỗi xe chạy 2 ngày thay phiên nhau.

“Không chỉ có mình mà một người em của mình thay phiên nhau lái, đều chở miễn phí các em tới trường vào mùa đông”, anh Phi chia sẻ.

Đối tượng học sinh đi trên chuyến xe của anh Phi chủ yếu là học sinh cấp 1, cấp 2 của trường Phiêng Ban, trường Tiểu học Phiêng Ban 1, điểm trường Bản Mòn, có những hôm anh Phi chở 30-40 học sinh.

Kết thúc cuộc trò chuyện với PV, anh Phi bày tỏ nỗi niềm nếu còn sức khỏe, còn đi tuyến đường ấy thì anh và người anh em của mình vẫn sẽ cho các em học sinh đi nhờ, anh coi đó là một niềm vui trong mỗi chuyến hành trình của mình.

Thanh Lam

Cùng tác giả

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...