Cô giáo thuê người đốt chết cả nhà anh rể

Cô giáo thuê người đốt chết cả nhà anh rể

Chủ nhật, 28/07/2013 | 11:15
0
Chỉ vì cãi nhau với chồng, mâu thuẫn với anh chồng mà một cô giáo tiểu học đã thuê côn đồ đốt nhà thiêu chết 3 mạng người vô tội.

Pháp luật - Cô giáo thuê người đốt chết cả nhà anh rể
Nguyễn Thị Thuận tại tòa

Vụ hỏa hoạn bí ẩn đêm cuối năm

Tinh mơ sáng một ngày cuối tháng 1/2008, người dân xóm Kho, thôn Phú Mỹ (Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) bàng hoàng tỉnh giấc vì một đám cháy xảy ra tại ngôi nhà 3 tầng trong xóm. Ngọn lửa càng lúc cháy dữ dội nên họ chỉ biết gọi điện báo cho lực lượng PCCC. Mặc dù các đơn vị cảnh sát PCCC và công an có mặt sau đó nhưng trước đó, do đám cháy quá lớn và lan rộng khắp căn nhà nên đã gây nhiều thiệt hại. Nghiêm trọng hơn, tại hiện trường, chủ nhà là anh Nguyễn Chí Hưng (công tác tại một đơn vị thuộc Bộ Quốc Phòng) đã tử vong, thi thể bị cháy đen. Vợ và con anh Hưng là chị Bùi Thị Thu Hà và cháu Nguyễn Thảo Hiền phải nhập viện trong tình trạng bỏng nặng.

Vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng đã được cấp báo lên Giám đốc Công an TP. Hà Nội. Ngay sau đó, các cơ quan chức năng của công an TP phối hợp với cơ quan điều tra hình sự của Bộ Quốc phòng đã nhanh chóng nhập cuộc truy tìm nguyên nhân và hung thủ gây ra vụ phóng hỏa giết người.

Giữa lúc cuộc điều tra đang gặp nhiều khó khăn do hiện trường đã bị đám cháy phá hủy hoàn toàn, không có nhân chứng,… thì 5 ngày sau, chị Hà và cháy Hiền đã tử vong tại bệnh viện do vết thương quá nặng. Vụ án có nguy cơ đi vào ngõ cụt. Dư luận hết sức hoang mang, các điều tra viên gặp nhiều khó khăn trong khâu thu thập thông tin về vụ án. 8 tháng trôi qua mà cơ quan công an không thu được kết quả. Tưởng chừng như hồ sơ vụ án phải tạm khép lại thì đến một ngày đầu tháng 8/2008, một số nguồn tin từ công tác trinh sát cho biết, thủ phạm gây án có thể là người nhà của nạn nhân, do mâu thuẫn gia đình nên đã câu kết với các đối tượng khác gây ra vụ hỏa hoạn.

Nắm bắt được cơ hội đó, một chuyên án đã được xác lập để tiến hành điều tra và sàng lọc đối tượng. Trong quá trình đó, nổi cộm lên có các đối tượng nghi vấn bao gồm Bùi Tiến Hà, Hoàng Hải Tiệp và em dâu của anh Hưng là Nguyễn Thị Thuận. Tuy nhiên, nghi vấn này vẫn được giữ kín tại thời điểm đó do chưa có bằng chứng cụ thể để kết tội ác đối tượng.

Được sự chỉ đạo trực tiếp của Ban chuyên án, các điều tra viên dày kinh nghiệm đã được tung ra để nắm bắt thông tin và tìm chứng cứ. Công sức của các chiến sỹ cảnh sát đã được đền đáp xứng đáng. Một trong 3 đối tượng tình nghi là Hoàng Hải Tiệp đã cúi đầu nhận tội. Lập tức, các trinh sát đã lên đường đi Yên Bái để bắt giữ Bùi Tiến Hà. Tại cơ quan công an, sau khi lấy được lời khai của Tiệp và Hà, tối ngày 31/12/2008, kẻ chủ mưu trong vụ phóng hỏa giết người đã phải tra tay vào còng.

Không ai có thể ngờ rằng, kẻ chủ mưu đó lại là một cô giáo tiểu học và cũng là em chồng của gia đình nạn nhân. Ả tên là Nguyễn Thị Thuận.

Pháp luật - Cô giáo thuê người đốt chết cả nhà anh rể (Hình 2).

3 bị cáo tại phiên tòa

Lời khai rợn người của cô giáo tiểu học đốt nhà, giết người

Sau khi được giải về cơ quan công an, ban đầu, Thuận một mực chối tội. Song, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, cộng với những chứng cứ mà Cơ quan Kỹ thuật hình sự, Cơ quan Kỹ thuật nghiệp vụ đã thu thập, phân tích được. Sau 4 ngày ròng rã, Thuận mới thú nhận những tội lỗi của mình.

Theo đó, Thuận (SN 1975 là giáo viên trường tiểu học Xuân Phương, huyện Từ Liêm) và anh Nguyễn Chí Tuấn (SN 1975) kết hôn và có 1 đứa con trai. Anh Tuấn mở một công ty kinh doanh có trụ sở tại nhà anh trai ở xóm Kho, thôn Phú Mỹ, xã Mỹ Đình. Từ năm 2003 cuộc sống hôn nhân của hai người ngày càng phát sinh mâu thuẫn. Anh Tuấn đã thuê nhà riêng ở phố Đào Tấn, quận Ba Đình để ở. Vì muốn hàn gắn hạnh phúc gia đình cho em trai, anh Nguyễn Chí Hưng (anh trai Tuấn SN 1972 là sỹ quan quân đội) đã góp ý với Thuận  đến xin lỗi Tuấn để gia đình trở lại đoàn tụ. Nhưng Thuận cho rằng người có lỗi phải là Tuấn chứ không phải mình, do đó Thuận bực tức người anh chồng.

Cũng trong thời gian này, căn nhà của vợ chồng Thuận sát liền kề nhà anh Hưng đang xây dựng nên có một số người quen đến trông coi và giám sát thi công. Ngày 20/1/2008, trong lúc đang ăn sáng, Thuận nói với Bùi Tiến Hà (SN 1959 quê Yên Bái, người trông việc xây dựng căn nhà của Thuận): “Cháu rất tức vợ chồng ông Hưng vì luôn bênh em trai mình, bắt cháu phải xin lỗi chồng. Chú mua ít xăng về, giúp cháu đốt nhà ông Hưng cho bõ tức”.

Khoảng 3h sáng 25/1, Hà cảnh giới bên ngoài, còn Tiệp đổ xăng vào nhà anh Hưng qua khe cửa sắt kéo, nhưng không được vì bị rèm vải che. Hà vào nhà Thuận, lấy chiếc thước xây hộp rỗng dài khoảng 1m rồi lùa chiếc thước qua khe cánh cửa, Tiệp lập tức rót xăng vào chiếc thước. Sau khi đổ hết can xăng, Tiệp châm diêm đốt rồi cả hai chạy vào nhà Thuận ngủ.

Một lúc sau, có tiếng nổ vang xé toang màn đêm tĩnh mịch. Ngọn lửa bùng cháy dữ dội... Hà gọi điện cho anh Tuấn vờ hoảng hốt: "Tuấn ơi, nhà anh Hưng cháy rồi, gọi điện thoại cho cứu hỏa đến vì trong nhà có tiếng phụ nữ và trẻ con kêu khóc". Gần 30 phút sau khi đám cháy được dập tắt, anh Hưng đã chết ở chân cầu thang tầng 1. Còn vợ đang ôm chặt đứa con gái 6 tuổi. Hai mẹ con bị bỏng nặng, sau đó qua đời.

Pháp luật - Cô giáo thuê người đốt chết cả nhà anh rể (Hình 3).

Nỗi đau tột cùng của gia đình nạn nhân

Bản án giành cho những kẻ giết người tàn độc

Do người bị hại anh Nguyễn Chí Hưng là quân nhân nên vụ án được chuyển sang Cơ quan điều tra của Bộ Quốc phòng. Trong hai ngày 3 và 4/8/2010, Tòa sơ thẩm Tòa án quân sự Quân khu Thủ đô đã tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án với các mức hình phạt tù chung thân đối với bị cáo Nguyễn Thị Thuận, 20 năm tù giam đối với Bùi Tiến Hà và 18 năm tù giam đối với Hoàng Hải Tiệp. Ngày 9/8/2010, cả 3 bị cáo kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, đòi minh oan.

Ngày 18/8/2010, ông Bùi Tiến Lực (cha đẻ của nạn nhân Bùi Thu Hà) và bà Hoàng Thị Huỳnh (mẹ đẻ của nạn nhân Nguyễn Chí Hưng) đã kháng cáo bản án sơ thẩm, đề nghị áp dụng các tình tiết tăng nặng: giết người có tổ chức, cố tình thực hiện tội phạm đến cùng, phạm tội trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng để tuyên phạt bị cáo Thuận với mức án tử hình, Hà chung thân và Tiệp từ 20 đến 23 năm.Do đó, trong các ngày 31/11 và 1/12/2010, Tòa phúc thẩm Tòa án quân sự Trung ương đã tiến hành xét xử phúc thẩm, tuyên y án sơ thẩm.

Mặc dù sau phiên tòa phúc thẩm, gia đình bị hại vẫn chưa thỏa đáng với bản án mà HĐXX đã tuyên; song, với những người theo dõi vụ án này, kẻ thủ ác Nguyễn Thị Thuận đã bị tuyên án tử hình trước dư luận và xã hội.

Theo Báo Công lý

Con dâu đánh mẹ chồng, đốt nhà cho bõ tức

Thứ 3, 26/02/2013 | 09:07
"Tôi tuổi Tân Mão, là con mèo đấy nhưng mà sợ cả hai con chuột. Con trai tuổi chuột và con dâu cũng tuổi chuột. Cứ thấy căng thẳng là tôi xin lỗi trước"

Vợ đốt nhà tự vẫn vì bị chồng ép đi làm 'gái'

Thứ 3, 07/05/2013 | 17:15
Đã một tháng trôi qua kể từ ngày mà xóm trọ yên bình ấy bỗng dưng xảy ra chuyện. Căn phòng trọ cuối dãy vẫn đóng cửa im ỉm.

Diễn biến mới nhất về vụ thiêu sống cả nhà

Thứ 7, 23/03/2013 | 20:20
Liên quan đến tấm thảm án kinh hoàng xảy đến với gia đình ông Trần Đình Hậu (SN 1961, trú tại xã Hồng Thái, huyện An Dương, TP. Hải Phòng), cho đến thời đểm hiện tại, cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP. Hải Phòng cơ bản xác định hung thủ của vụ án chính là con trai của ông Hậu, tên Trần Đình Điệp (SN 1986).

Đòi nợ không được, đổ xăng đốt chết bố người yêu

Thứ 3, 09/07/2013 | 10:23
Vay tiền hộ bố người yêu, đến lúc không đòi lại được, ông Lê Minh Tâm (42 tuổi, ở Hà Nội) đã đổ xăng rồi châm lửa đốt nhà người yêu trong đêm khiến ông bố 64 tuổi tử vong.

Truy tìm hung thủ thiêu sống chủ nhà lúc nửa đêm

Thứ 4, 10/07/2013 | 16:28
1h sáng, trong khi người dân ngõ 575 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội đang yên giấc bỗng giật mình vì tiếng nổ lớn phát ra từ ngôi nhà gần đó.

Nghị lực phi thường của cháu bé bị cha ruột đốt

Thứ 7, 27/07/2013 | 20:57
Ba năm trước, câu chuyện cậu bé Vũ Quốc Linh bị người cha máu lạnh tẩm xăng đốt làm rúng động cả một vùng quê nghèo tại xã Tế Tân, huyện Nông Cống, Thanh Hóa.
Cùng chuyên mục

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.