Cô giáo tiểu học ở Hà Nội xúc động với hành động của tài xế taxi

Cô giáo tiểu học ở Hà Nội xúc động với hành động của tài xế taxi

Thứ 6, 03/03/2017 | 16:38
0
Trên chuyến đi taxi, nữ hành khách đã để quên chiếc điện thoại Iphone 6S Plus. Sau đó, cô đã nhận lại được và cảm thấy vô cùng xúc động trước hành động của tài xế.

Mới đây, trên diễn đàn giải trí dành cho giới trẻ facebook H.R. chia sẻ câu chuyện người tốt việc tốt mà chính mình là người được nhận.

Theo câu chuyện H.R đăng tải, trên đường đi xe taxi do vội quá nên cô đã để quên điện thoại Iphone 6S Plus trên xe. Những tưởng không thể tìm thấy được chiếc điện thoại nhưng sau đó hành khách này đã vui mừng nhận lại điện thoại từ chính tay người tài xế.

Mạng ảo - Đời thực - Cô giáo tiểu học ở Hà Nội xúc động với hành động của tài xế taxi

 Người tài xế taxi được nhắc đến trong câu chuyện.

Chỉ sau thời gian ngắn, câu chuyện đã nhanh chóng thu hút hàng chục ngàn lượt like và chia sẻ của cộng đồng mạng. Ai nấy đều cảm thấy ấm lòng trước hành động của tài xế taxi.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, chị Phạm Việt Hà, giáo viên trường Tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội) cũng chính là nữ hành khách trên chuyến taxi đó kể lại.

“Ngày 1/3, tôi và một số cô giáo có di chuyển từ Nhà thi đấu Cầu Giấy về trường Tiểu học Nam Trung Yên. Khi ở trên xe anh tài xế nói chuyện rất cởi mở, thân thiện", chị Hà kể lại. 

Về trước được một lúc, chị Hà phát hiện mình để quên điện thoại trên xe taxi. Biết để quên điện thoại có giá trị trên xe là phần trăm lấy lại cũng mong manh, nhưng chị cứ gọi vào chính số điện thoại của mình.

Chị Hà chia sẻ thêm: “Hồi hộp nghe tiếng chuông reo và tim tôi như vui sướng khi đầu dây bên kia bắt máy. Anh tài xế nghe điện thoại và nói đang chở khách không quay lại được ngay. Khoảng 1 tiếng sau, người tài xế này gọi lại vào số đồng nghiệp của tôi và nói ra cổng trường lấy điện thoại”.

Mạng ảo - Đời thực - Cô giáo tiểu học ở Hà Nội xúc động với hành động của tài xế taxi (Hình 2).

Câu chuyện về người tài xế tốt bụng được cô giáo Hà đưa luôn vào bài giảng Đạo đức cho các con (Ảnh: NVCC).

Điều chị Hà cảm động và thầm biết ơn người tài xế này chính là khi trả lại điện thoại, anh còn dặn chị lần sau phải để ý hơn.

“Tôi biết ơn bày tỏ gửi trả tiền xăng xe anh không lấy, bảo gửi chút tiền uống nước anh ấy cũng không lấy”, chị Hà cho hay.

Thông điệp mà chị Hà muốn gửi gắm qua câu chuyện của mình đó là: “Trong xã hội này, khi cuộc sống theo guồng quay đặt nặng vấn đề giá trị đồng tiền mà quên đi những giá trị tình cảm, ở đâu đó vẫn có những tấm lòng gieo cho ta niềm tin, đâu đó vẫn còn những người tốt. Chính câu chuyện của anh tài xế đã được tôi đưa vào bài giảng tiết Đạo đức cho các con. Trong lúc mình cần gieo "niềm tin" nhất, thì đây chính là một ví dụ rất thực tế mà tôi có được và đã truyền dạy lại cho các con”.

Xem thêm:

Ảnh gợi cảm ở 'Tuyệt tình cốc': Ai nói đó là ảnh nghệ thuật?

Lời cầu xin của người mẹ có con 17 tuổi chỉ nặng 9kg

Thanh Lam

Cùng tác giả

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.