Cô giáo trẻ 'bật mí' cách làm trơn tru bài đọc hiểu môn tiếng Anh

Cô giáo trẻ 'bật mí' cách làm trơn tru bài đọc hiểu môn tiếng Anh

Thứ 7, 28/05/2016 | 19:11
0
Bài đọc hiểu (Reading Comprehension) là một dạng bài rất quen thuộc trong các bài thi tiếng Anh của học sinh và sinh viên.

Báo Người Đưa Tin xin chia sẻ tới độc giả các cách làm bài đọc hiểu dễ dàng nhất. Bài viết được chia sẻ bởi cô Nguyễn Thanh Hương giáo viên tiếng Anh tại Hà Nội.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho quý độc giả trong quá trình học tập và làm việc, đặc biệt với các em học sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016.

1. Đọc câu hỏi trước, tìm những "Key word" trong câu hỏi sau sau đó đọc lại bài, lục tìm đoạn thông tin chứa key word và đưa ra câu trả lời.

Xã hội - Cô giáo trẻ 'bật mí' cách làm trơn tru bài đọc hiểu môn tiếng Anh

Dạng bài đọc hiểu là 1 dạng bài rất quan trọng trong các kỳ thi.

2. Đọc lướt qua đoạn văn để hiểu được nội dung chính, đặc biệt chú ý đến đoạn mở đầu và những câu đầu tiên của đoạn (topic sentence) bởi đây là những câu chứa ý khái quát của cả đoạn. Có thể viết tóm tắt nội dung chính của từng đoạn hay gạch chân key word. Sau đó mới đọc câu hỏi và đưa ra câu trả lời.

Hai cách trên đây không có cách nào là tuyệt đối đúng hoặc tốt hơn, chỉ là nó phụ thuộc vào sở thích, năng lực và quan điểm của từng em. Thế nên các em có thể thử làm các bài đọc hiểu theo cách hiệu quả hơn với mình hoặc nếu không rõ có thể thử làm theo cả 2 cách, so sánh chủng rồi lựa chọn cách mà mình thấy thoải mái và tự tin nhất.

Loi câu hi trong bài đc hiu (Types of questions)

Nắm vững và làm quen với các dạng câu hỏi cho phép các em tiết kiệm thời gian phân tích và hiểu nghĩa của dạng câu hỏi đó, từ đó có thêm thời gian để đọc câu trả lời cho mỗi câu và tìm đáp án đúng của bài. Trong bài phân tích này, cô cũng có những gợi ý cho các em tìm câu trả lời ở đâu.

Cùng chuyên mục

Tổng thống Ukraine đích thân thúc ép Chủ tịch Hạ viện Mỹ về viện trợ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:37
Ông Zelensky nói chuyện với ông Johnson trong bối cảnh viện trợ cho Ukraine gây chia rẽ Đảng Cộng hòa và đe dọa đẩy Hạ viện Mỹ vào tình trạng hỗn loạn một lần nữa.

45 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Khách sạn có được tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách?

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:08
Thực tế, có khách sạn tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách trong thời gian lưu trú, khi khách rời đi sẽ trả lại tiền. Vậy việc tạm thu có đúng hay không?

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Trình Quốc hội dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trên 25.000 tỷ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành giai đoạn 1 có chiều dài 128,8 km sẽ được đầu tư theo phương thức PPP, quy mô 4 làn xe.