Tin tức về kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 đang là mối quan tâm hàng đầu của học sinh cuối cấp và các bậc phụ huynh.
Trước thềm kỳ thi THPT Quốc gia quan trọng này, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với cô giáo Đặng Thị Phương Thảo (giáo viên dạy Toán lớp 12 trường THPT Giao Thủy, Nam Định – người vừa trúng cử đại biểu quốc hội khóa XIV). Dưới đây, PV gửi đến bạn đọc báo Người Đưa Tin lời khuyên của cô giáo Thảo.
ĐBQH Đặng Thị Phương Thảo tại Hội nghị tiếp xúc cử tri. (Ảnh Nhân vật cung cấp).
Làm nhiều không bằng làm chắc
Theo cô giáo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc gia , những năm qua thường phân bố đều kiến thức trong chương trình cả ba khối 10, 11, 12. Vì vậy, học sinh cần để ý đến những mảng kiến thức này ngay từ lớp 10 hay có kế hoạch học tập dài hơi.
Các em nên biết về bố cục của đề càng sớm càng tốt để biết rằng mình nên tập trung vào những phần trọng tâm. Vào thời gian “nước rút” như hiện nay, các sĩ tử sẽ một lần nữa rà soát tổng hợp toàn chương trình, đảm bảo không bỏ sót kiến thức một cách đáng tiếc.
Những mảng kiến thức thường để phân loại học sinh khá giỏi. Các em cần có sự đầu tư, tìm tòi và làm được nhiều bài tập đa dạng qua các nguồn phù hợp như: Trong sách giáo khoa, bài tập bổ trợ được các thầy cô trực tiếp giảng dạy đưa ra hay các đề thi thử của các trường THPT trên toàn quốc.
Các em nên nhớ rằng: Làm nhiều và tràn lan không bằng làm chắc từng dạng một xong mới chuyển sang dạng tiếp theo. Khi đó, nhiều bài toán như phương trình, bất hay hệ phương trình chỉ cần nhìn qua hay nháp không nhiều, các em đã có thể “ngửi mùi” được phương pháp cần dùng là gì.
Hay như phần hình học trong mặt phẳng Oxy, qua quá trình làm đa dạng như vậy, các em sẽ tích lũy được nhiều tính chất để liên kết với đề bài và