Cô giáo trường Lương Thế Vinh bị phụ huynh “tố”: Tôi thực sự sốc!

Cô giáo trường Lương Thế Vinh bị phụ huynh “tố”: Tôi thực sự sốc!

Hoàng Thị Bích
Thứ 5, 28/09/2017 | 10:17
1
Sau khi bài viết “Bên trong cánh cửa Lương Thế Vinh – chưa vơi nụ cười, đã rơi nước mắt” của phụ huynh được chia sẻ, cô giáo trong bài “tố” đã bày tỏ nỗi lòng.

Những ngày qua, bài chia sẻ từ facebook của chị Giáng Hương nói lên những lý do mà chị phải chuyển trường cho con, khi đang học tập tại trường THPT Lương Thế Vinh. Theo đó, lý do khiến chị chuyển trường đó là phương pháp giáo dục “hà khắc, không có tình người, chỉ có kỷ luật và nước mắt”.

Cộng đồng mạng - Cô giáo trường Lương Thế Vinh bị phụ huynh “tố”: Tôi thực sự sốc!

Bài chia sẻ của một vị phụ huynh về phương pháp giáo dục học sinh tại trường THPT Lương Thế Vinh đã gây ra nhiều phản ứng, tranh cãi nhiều chiều.

Cô giáo bị tố có phương pháp giáo dục hà khắc với học sinh, đã gửi một bản tường trình lên nhà trường. Cụ thể, cô giáo này có tên Nguyễn Thị Thu là giáo viên dạy môn Ngữ Văn của trường THPT Lương Thế Vinh.  Cô Thu cũng là giáo viên chủ nhiệm của hai lớp 11A1.1 và 12A1.

“Tôi được nhận về làm giáo viên giảng dạy tại trường THPT Lương Thế Vinh từ năm 2010... Trong suốt thời gian đó, công việc giảng dạy cũng như kết quả học tập và kỷ luật của học sinh do tôi chủ nhiệm đều đạt được những thành tựu và sự phát triển tốt đẹp”, nội dung trong lá đơn trình bày sự việc mà cô Thu gửi đến Ban giám hiệu nhà trường.

Cộng đồng mạng - Cô giáo trường Lương Thế Vinh bị phụ huynh “tố”: Tôi thực sự sốc! (Hình 2).

Lá đơn trình bày sự việc của cô Thu. 

Cô giáo chủ nhiệm này cũng tỏ ra vô cùng bất ngờ, thậm chí là sốc khi được cô Văn Thùy Dương - Phó hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh, có nói lại với cô về việc cô Dương nhận được một bức thư của một phụ huynh có con học tại lớp 10A1.1.

“Tôi không trực tiếp đọc nội dung bức thư đó, và tôi cũng không hề biết phụ huynh viết bức thư đó là ai. Sau khi tiếp nhận thông tin này, tôi thật sự bị sốc. Bởi vì, gần 20 năm ra trường, đứng trên bục giảng tôi đã trải qua nhiều môi trường giáo dục khác nhau kể cả công lập và ngoài công lập. Nhưng, tôi chưa từng nhận được những quy kết như thế này bao giờ”, cô Thu chia sẻ.

Khi nhận được những lời tố của phụ huynh, trong lá đơn trình bày sự việc, cô Thu cho biết cô cũng cảm thấy buồn khi nói đó là cách giáo dục không có tình người. Theo cô, đây là những câu nói ác cảm, có tính chất vu khống.

Cộng đồng mạng - Cô giáo trường Lương Thế Vinh bị phụ huynh “tố”: Tôi thực sự sốc! (Hình 3).

 

 

Cộng đồng mạng - Cô giáo trường Lương Thế Vinh bị phụ huynh “tố”: Tôi thực sự sốc! (Hình 4).

 

“Nếu thiếu trách nhiệm, tôi đã hoàn toàn buông lỏng học sinh, không để các con muốn học thì học, muốn chơi thì chơi, không cần trao đổi với phụ huynh để cuối năm các vị có thể bất ngờ với kết quả học tập và đạo đức của các con”, vị giáo viên chủ nhiệm này nói thêm trong lá đơn trình bày sự việc. 

Và cuối cùng, cô Thu nói: “Trong các cuộc họp phụ huynh tôi đều nêu ra những hiện tượng còn tồn tại, và phân tích nguyên nhân để trao đổi với phụ huynh bàn cách khắc phục, tôi không hề chê bai hết học sinh này đến học sinh khác. Khi nêu hiện tượng tôi luôn đề nghị phụ huynh nghiên cứu kỹ lời nhận xét của cô giáo chủ nhiệm trong phiếu điểm trả về cho phụ huynh, chứ hoàn toàn không nêu tên học sinh để giữ sĩ diện cho phụ huynh”.

Cộng đồng mạng - Cô giáo trường Lương Thế Vinh bị phụ huynh “tố”: Tôi thực sự sốc! (Hình 5).

Trường THPT Lương Thế Vinh - nơi mà phụ huynh nhắc đến trong bài chia sẻ của mình.

Trước đó, ngay sau khi đăng tải, bài chia sẻ của facebook Giáng Hương đã nhanh chóng nhận được rất nhiều lời tranh luận của cộng đồng mạng. Đặc biệt, với những phụ huynh đã có con học ở ngôi trường này đưa ra những ý kiến trái chiều.

Khi đọc xong bài chia sẻ trên, facebook Dang Lan cho rằng: “May quá ngày xưa con mình thiếu nửa điểm nên không đỗ Lương Thế Vinh. Nếu như môi trường học của con đúng như phụ huynh nêu trên thì thêm lần nữa tôi cũng ức chế và không chịu nổi”.

Còn nickname L.G thì cho biết: “Tâm lý cha mẹ thường muốn con có môi trường giáo dục tốt. Nhưng, đôi khi vì sự mong muốn thái quá mình tạo áp lực cho con, học ở môi trường nào cũng vậy, không thể đổ hết trách nhiệm lên nhà trường được”.

Hiện, câu chuyện phụ huynh tố cáo trên Facebook giáo viên chủ nhiệm và phương pháp giáo dục của trường THPT dân lập Lương Thế Vinh (Hà Nội) quá hà khắc vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

PGS. Văn Như Cương: Kỳ thi 'mưa' điểm 10, tôi không ngạc nhiên lắm!

Thứ 7, 08/07/2017 | 14:43
Trước kết quả "mưa" điểm 10 tại kỳ thi THPT Quốc gia 2017, PGS. Văn Như Cương cho hay, ông không ngạc nhiên vì có nhiều lý do, nhưng không để cập đến việc chất lượng giáo dục được nâng cao.

HS Lương Thế Vinh gấp 19.000 hạc giấy, cầu chúc GS Cương mau khỏe

Thứ 4, 15/03/2017 | 16:38
Hơn 19.000 con hạc giấy cùng những điều ước đã được các em học sinh trường THPT Lương Thế Vinh gửi đến GS. Văn Như Cương trong lúc thầy đang chống lại căn bệnh ung thư quái ác.

Trường Lương Thế Vinh tuyển sinh theo kiểu 'Ai là triệu phú'

Thứ 5, 11/06/2015 | 20:18
Trước tình trạng quá nhiều học sinh đạt loại giỏi, trường THCS Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã đưa ra phương pháp tuyển sinh mới.
Cùng tác giả

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.
Cùng chuyên mục

Người giao hàng bối rối vì đồ ăn biến mất bí ẩn và cái kết bất ngờ

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:49
Mới đây, một video thú vị về chú chó tinh nghịch "ăn trộm" đồ ăn của người giao hàng đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Clip: Kinh hãi cần thủ bị cá mập hổ tấn công sau khi câu được cá

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:05
Video ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng khi một người câu cá bị cá mập hổ tấn công vào thuyền ở ngoài khơi Hawaii, Mỹ đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Nghi vợ ngoại tình, chồng dùng gậy đập vỡ kính ô tô rồi tấn công

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:03
Một người đàn ông ở Panchkula, Haryana, Ấn Độ đã dùng gậy bóng chày đánh vợ một cách dã man sau khi phát hiện cô đi cùng một người đàn ông khác trong ô tô.

Màn ném bột điêu luyện của người bán đồ ăn gây kinh ngạc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:23
Một đoạn video đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hình ảnh một người đàn ông bảnh bao biểu diễn màn ném bột điêu luyện tại Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.