Cô giáo tử vong do va chạm xe hiệu trưởng: Mẹ già ngất xỉu, con 8 tháng tuổi tìm hơi sữa

Cô giáo tử vong do va chạm xe hiệu trưởng: Mẹ già ngất xỉu, con 8 tháng tuổi tìm hơi sữa

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 2, 22/10/2018 | 14:49
0
Cô giáo Phan Thị T. mất đi để lại hai đứa con thơ, đứa lớn mới 2 tuổi, đứa nhỏ mới 8 tháng tuổi. Mấy ngày nay, người mẹ già khóc ngất bên di ảnh không chịu rời.

Mẹ già đau đớn trong vụ cô giáo mầm non tử vong sau va chạm xe hiệu trưởng

Hai con thơ ngơ ngác đòi mẹ

Mấy ngày nay, ngôi nhà nhỏ cũ kỹ tại xóm Quỳnh Tiến, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An bao phủ không khí tang thương. Nhiều người dân tạm bỏ hết công việc đến chia buồn trước nỗi đau quá lớn của gia đình, khi chị Phan Thị T. (30 tuổi) chẳng may vừa mới qua đời do tai nạn giao thông.

Ôm người cháu nhỏ, bà Trần Thị Minh (52 tuổi, mẹ chị T.) ngồi thẫn thờ nhất quyết không chịu rời di ảnh dù nhiều người động viên. Bà Minh khóc nhiều đến nỗi người hốc hác hẳn đi, hai mắt sưng vù. Bà chẳng thể nào ngờ được người con gái mình yêu thương nhất lại mất một cách đột ngột như vậy.

Gia đình - Cô giáo tử vong do va chạm xe hiệu trưởng: Mẹ già ngất xỉu, con 8 tháng tuổi tìm hơi sữa

Rất đông người đến chia buồn với gia đình.

Chị T. là con gái đầu trong một gia đình có 4 chị em. Hoàn cảnh thuần nông nghèo khó nhưng chị vẫn được cha mẹ cho ăn học đến nơi đến chốn. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành mầm non, chị T. được nhận về công tác tại trường mầm non Châu Bình, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An.

Cách đây 4 năm, chị quen và yêu anh Nguyễn Đình Trung (32 tuổi), trú huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Quá trình sinh sống, hai anh chị có hai người con, cháu đầu lên 2 tuổi, người con còn lại mới 8 tháng tuổi.

Do anh Trung làm công nhân xây dựng, đặc trưng công việc nên anh thường xuyên phải xa nhà. Vì vậy chị quyết định đưa hai con chuyển về ở với bố mẹ đẻ ở xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp để nhờ chăm sóc và tiện việc đi làm. Từ nhà đến trường cách nhau đến hơn 20km, vì vậy từ sáng sớm chị T. đã phải dậy, nấu ăn cho hai con nhỏ và bố mẹ già rồi mới đi xe máy đến trường.

Ngôi nhà vốn đã cũ nay còn phải chứa đến 3 thế hệ nên vô cùng chật hẹp, trong khi đó đồng lương giáo viên mầm non của chị T. chỉ được vài ba triệu. Vì vậy, sau giờ dạy, chị còn cố gắng làm các công việc khác để kiếm thêm thu nhập mua sữa cho con và góp thêm cơm gạo ăn cùng bố mẹ.

Gia đình - Cô giáo tử vong do va chạm xe hiệu trưởng: Mẹ già ngất xỉu, con 8 tháng tuổi tìm hơi sữa (Hình 2).

Bà Minh ngất xỉu trong đám tang.

“Bố các cháu thì đi làm ăn xa, còn T. đi dạy cả ngày, hai cháu nhỏ một tay tôi chăm sóc. Đứa lớn 2 tuổi nên vẫn chưa hiểu mẹ mất, thấy bà khóc cũng chạy đến níu tay hỏi. Đứa nhỏ còn chưa bỏ sữa, đám tang mẹ mà khóc ngặt nghẽo. Tôi biết làm như thế nào đây…”, bà Minh đau đớn nói.

Đám tang xót xa tại xóm nghèo

Trước đó, chiều 18/10, như mọi ngày, chị Phan Thị T. điều khiển xe máy mang BKS 37L2 – 031.38 trên đường trở về nhà. Khi chị T. đi đến Quốc lộ 48, đoạn qua địa bàn xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu thì xảy ra va chạm với ô tô của ông Trần Xuân Công (44 tuổi), Hiệu trưởng trường tiểu học xã Châu Thuận, huyện Quỳ Châu. Dù nhanh chóng được đưa đến bệnh viện nhưng do vết thương nặng nên nạn nhân đã không qua khỏi trên đường đi cấp cứu.

Gia đình - Cô giáo tử vong do va chạm xe hiệu trưởng: Mẹ già ngất xỉu, con 8 tháng tuổi tìm hơi sữa (Hình 3).

Hai cháu nhỏ chưa hiểu việc mẹ mất, vẫn ngơ ngác khi thấy mọi người đau buồn.

Bà Trần Thị Minh cho hay: “Thời điểm này tôi đang nấu cơm chờ con và chồng về ăn thì nhận được tin báo về vụ tai nạn. Tôi chỉ biết con gái đang được mọi người đưa vào bệnh viện, vết thương rất nặng. Do lo lắng nên chân tay tôi bủn rủn liền bảo chồng chạy ra xem, chẳng ngờ vừa tới nơi thì các bác sĩ đã thông báo con tôi không qua khỏi…”.

Cú sốc quá lớn khiến vợ chồng bà ngã quỵ. Bà đâu ngờ được có ngày phải trải qua cảnh “người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh”. Khóc nhiều đến nỗi trong đám tang con gái bà Minh ngất xỉu tại chỗ. Vì vậy, mọi người đã không dám cho bà theo xe tang lễ.

Xót thương cho hoàn cảnh của cô giáo mầm non, rất đông người dân đã đến chia buồn. Thế nhưng, cảnh tượng người con út khóc đòi sữa, bấu vào ngực của bà ngoại đòi ăn khiến ai cũng xót xa, không thể cầm nổi nước mắt.

Gia đình - Cô giáo tử vong do va chạm xe hiệu trưởng: Mẹ già ngất xỉu, con 8 tháng tuổi tìm hơi sữa (Hình 4).

Người cháu nhỏ khát sữa, rúc vào bầu ngực của bà ngoại đòi ăn.

Bà Nguyễn Thị Châu, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳ Châu cho biết, ngay từ khi nhận được tin thì đơn vị đã lập tức đến để động viên, chia sẻ nỗi đau với gia đình. “Hiện công đoàn của sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đã ủng hộ 10 triệu đồng. Còn chúng tôi đang kêu gọi toàn ngành cùng chung tay ủng hộ, giúp đỡ gia đình”, bà Châu nói.

Mọi giúp đỡ cho gia đình xin vui lòng gửi về địa chỉ: Bà Trần Thị Minh, xóm Quỳnh Tiến, xã Tam Hợp, huyện Qùy Hợp, tỉnh Nghệ An. ĐT: 0386644495. Hoặc anh Nguyễn Đình Trung (chồng chị T.). ĐT: 0978.494.456. STK ngân hàng BIDV: 51510000247386.

Cô giáo mầm non tử vong sau khi va chạm với xe ô tô hiệu trưởng

Thứ 6, 19/10/2018 | 20:48
Đang trên đường đi dạy về, một cô giáo mầm non va chạm với xe ô tô của hiệu trưởng một trường tiểu học. Hậu quả khiến cô giáo tử vong.

Hai vợ chồng bán rau tử vong thương tâm sau tai nạn liên hoàn

Thứ 3, 05/06/2018 | 11:37
Đang trên đường đi chợ bán rau, 2 vợ chồng ông L. đã va chạm với xe ô tô bị ngã ra đường và tiếp tục va chạm với một xe tải khác, khiến người vợ tử vong tại chỗ, ông L. tử vong trên đường đi cấp cứu.

Thông tin mới về sức khoẻ của thai nhi văng ra khỏi bụng mẹ sau tai nạn thương tâm

Thứ 7, 02/06/2018 | 12:53
Sau vụ tai nạn giao thông khiến thai phụ nguy kịch, thai nhi 7 tháng tuổi bị văng ra khỏi bụng mẹ đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Hiện, tình hình bé trai đang rất xấu, tiên lượng khó qua khỏi.
Cùng tác giả

Nghệ An: Nâng chất lượng lao động để giải quyết tình trạng thất nghiệp

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Ngoài việc doanh nghiệp gặp khó khăn thì mặt bằng trình độ tay nghề còn thấp đã dẫn đến tình trạng nhiều người lao động phải nghỉ việc.

Đề xuất phạt 180 triệu đồng đối với doanh nghiệp xâm phạm di tích quốc gia

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:42
Một công ty đã có hành vi múc đất đá trái phép tại di tích quốc gia Lèn Hai Vai; hủy hoại, làm thay đổi yếu tố gốc cấu thành di tích với khối lượng đào múc trên 50m3.

Đốc thúc tiến độ triển khai công trình đường dây 500kV mạch 3

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:45
Đường dây 500kV mạch 3 là dự án trọng điểm, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia nên cần tập trung cả hệ thống chính trị để hoàn thành.

“Gỡ khó” cho khu xử lý rác quá tải, gây ô nhiễm nghiêm trọng ở Nghệ An

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:30
Mặc dù có nhiều bãi rác thải nhưng cho đến nay hầu hết đang trong tình trạng quá tải, công nghệ xử lý lạc hậu nên dẫn đến ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

“Chiến lược” đầu tư phát triển du lịch cộng đồng Nghệ An

Thứ 7, 23/03/2024 | 12:04
Mặc dù có nhiều tiềm năng, tuy nhiên du lịch cộng đồng ở Nghệ An vẫn mang tính tự phát, nhỏ lẻ,… vì vậy chưa đạt được hiệu quả như kỳ vọng.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.